Xót xa cảnh hai con nhỏ cười tươi khi cha bị án chung thân

Ngày 22/06/2016 10:12 AM (GMT+7)

Đứa nhỏ 2 tuổi hỏi đứa anh 5 tuổi: “Cha đó mà mẹ mình đâu?”. Đứa lớn bình thản: “Cha mình bị bắt. Mẹ thì ngồi trên bàn thờ”.

Đoạt mạng vợ vì từ chối ái ân

Ngày 21/6, tại Cư xá Đô Thành (phường 4, quận 3) hàng trăm người dân đã có mặt xem phiên xử bị cáo Trần Hoài Sơn (SN 1987, tỉnh Phú Yên) về tội Giết người. Xót xa, bị hại trong vụ án chính là người đã từng chung chăn gối với gã.

Hai tay bấu chặt vào vạt áo, Sơn kể, gia đình nghèo lắm! Ngay từ khi còn nhỏ, gã đã tự kiếm miếng cơm manh áo. Vào năm 2011, gã quen biết và có tình cảm với chị Đoàn Thị Xuân Th. Sau một khoảng thời gian hẹn hò, cả hai quyết định tiến đến hôn nhân.

Năm ấy, gia đình Sơn không ai có tiền. Muốn cưới vợ, gã vay mượn 5 người tổng cộng 4 triệu đồng để làm lễ tổ tiên, đãi tiệc rước vợ về nhà. Sau ngày cưới, cả hai vợ chồng đồng thuận ở nhà ngoại. Hai đứa con trai lần lượt đời.

Vào cuối 2014, Sơn hay buồn bã vì cuộc sống cứ bế tắc. Dù làm thuê làm mướn suốt ngày đêm vẫn không thoát cảnh nợ nần. Gã mượn rượu giải sầu. Và có lẽ đây là sai lầm lớn nhất của gã. Mỗi khi say xỉn, gã lại tìm kiếm gây sự, chửi mắng vợ.

Cha mẹ của chị Th thấy vậy thương con nên khuyên, nếu không chịu đựng nổi cảnh người chồng bạo hành thì nên ly dị. Dù buồn, trong lòng đôi lúc cũng suy ngẫm có nên tiếp tục với chồng hay không nhưng nhìn hai đứa con ngây thơ, người phụ nữ lại không dám dứt khoát với quyết định của mình. Bởi chị nghĩ con lớn lên vẫn cần tình thương của cả cha và mẹ.

Giữa 2014, chị Th một mình vào TP HCM lấy vé số bán. Chị không quản nắng mưa, hàng ngày cứ lặn lội từ quận này sang quận khác để bán. Tiền kiếm được chị lại gửi về quê cho mẹ nuôi hai con và chồng. Đến tháng 9/2015, Sơn vào TP HCM hành nghề cùng vợ. Đây cũng chính là lúc thời tình cảm vợ chồng của họ rơi vào bế tắc.

Xót xa cảnh hai con nhỏ cười tươi khi cha bị án chung thân - 1

Sơn trong phiên tòa sơ thẩm

Sơn nghi ngờ vợ có tình cảm với người đàn ông khác nên nảy sinh ghen tuông. Gã khai nhiều lần thấy vợ nhắn tin với người đàn ông lạ. Tối 11/10/2015, Sơn uống rượu cùng bạn tại khu trọ. Chừng 2h sáng hôm sau, gã về phòng. Lúc này, chị Th đã ngủ. Gã vòng tay ôm vợ nhưng bị từ chối.

Giận chồng vì nhậu về khuya, chị Th bảo: “Tôi với ông không còn gì hết. Tôi đã có người khác rồi”. Sơn bực tức xuống bếp lấy một con dao. Gã quát: “Nếu bây giờ không sống chung nữa, tôi đâm chết”. Chị Th vẫn giữ nguyên thái độ: “Anh muốn làm gì thì làm”. Cứ thế, hai người lời qua tiếng lại. Và, trong lúc cuồng giận, gã vung dao dâm vợ dẫn đến tử vong.

“Lúc ấy, tôi không hề có ý định sát hại vợ. Tôi chỉ cầm dao để đe dọa. Thế nhưng, vì không kìm được cơn giận, tôi đã đâm vợ. Tôi cũng không ngờ cô ấy lại chết”, gã rơi nước mắt.

Con nhỏ bơ vơ

Người dự khán không khỏi xót xa khi nhìn thấy hai đứa con của bị cáo. Khi phiên tòa vừa bắt đầu, thấy cha được dẫn ra, cả hai đều ùa đến gọi: “Cha… cha… Con nhớ cha quá!”. Chỉ thoáng chốc, đứa nhỏ 2 tuổi hỏi đứa anh 5 tuổi: “Cha đó mà mẹ mình đâu?”. Đứa lớn bình thản: “Cha mình bị bắt. Mẹ thì ngồi trên bàn thờ”.

Hai đứa trẻ vẫn chưa hiểu bi kịch rơi vào gia đình mình. Chúng cứ cười tươi, chạy từ chỗ này đến chỗ khác. Cả hai vui đùa. Thỉnh thoảng lại đòi người nhà cho uống nước, uống sữa. Khi nghe lời khai của cha về hành vi sát hại mẹ, cả hai lại đứng im. Thoáng chốc, chúng lại chơi đùa.

Mẹ của chị Th năm nay chưa tròn 50 tuổi nhưng khuôn mặt khắc khổ, đầy nét chân chim. Bà cho biết, từ khi vụ án xảy ra đến nay chưa một lần nhận được lời xin lỗi của gia đình sui gia. Bà nuôi cả hai đứa cháu ngoại.

Bà xót xa khi nhìn thấy di ảnh của con gái trên bàn thờ, trong lòng như có ai xát muối khi thấy hai đứa cháu vẫn hồn nhiên chơi đùa trong khi bi kịch của gia đình quá lớn. Bà bảo, hành vi của Sơn là quá độc ác, không thể dung thứ nên đề nghị tòa tuyên phạt đúng pháp luật.

Ngồi cách đó không xa là mẹ của Sơn. Bà không thể nhớ nổi tên thật của mình cũng như vị thứ của Sơn trong 6 đứa con. Bà kể, Sơn không hề nói với bà về việc vào TP HCM bán vé số. Hôm vụ án xảy ra, bà rụng rời tay chân khi nhận được hung tin con trai đã sát hại con dâu.

Nhận được giấy báo phiên tòa diễn ra, bà lo lắng lắm bởi nhiều tháng liền bà không gặp con trai. Trong khi đó, túi bà rỗng không, mà nếu muốn vào TP HCM tham dự phiên tòa thì phải có tiền. Bà vay mượn bà con được mấy trăm liền bắt xe vào.

Vụ việc xảy ra khiến bà xấu hổ với sui gia. Bà muối mặt sang nhà, xin sui gia giảm án cho Sơn nhưng không được đồng ý. Bà cũng từng ngỏ ý nhận một đứa cháu về nuôi như chia sẻ phần nào khó khăn với bên ngoại nhưng bị khước từ.

Hôm ấy, HĐXX nhận định, hành vi của Sơn là đặc biệt nghiêm trọng, trong cơn tức giận đã dùng dao sát hại vợ. Tòa tuyên phạt gã tù chân thân về tội giết người. Đồng thời, Tòa buộc gã bồi thường gần 160 triệu đồng cho gia đình bị hại, trợ cấp hai con mỗi tháng 2 triệu đồng cho đến khi 18 tuổi.

Nước mắt Sơn đỏ au khi nghe mức án. Trong khi đó, hai đứa trẻ vẫn chạy nhảy vui đùa. Sơn được công an viện dẫn lên xe bít bùng về trại giam chờ ngày thi hành án. Hai đứa trẻ vội chạy theo nức nở: “Con không muốn xa cha nữa. Cha ơi!”.

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h