Xử lý người chế chuyện “nàng tiên cá” gây hoang mang

Ngày 23/12/2015 13:20 PM (GMT+7)

Từ một bộ ảnh cưới, nam thanh niên Quảng Nam chế ra câu chuyện “nàng tiên cá” đưa lên trang mạng, gây xôn xao dư luận. Cơ quan chức năng đã làm việc với người này và sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Ngày 23-12, Sở Thông tin và truyền thông (TTTT) tỉnh Quảng Nam cho biết đã xác định được người viết câu chuyện “Quảng Nam ngư dân bắt được nàng tiên cá”, đăng trên trang mạng Quảng Nam Online (quangnamonline.com.vn) là Phạm Đắc Hậu (SN 1988, ngụ thôn Mỹ Sơn, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Xử lý người chế chuyện “nàng tiên cá” gây hoang mang - 1

Hình ảnh Hậu dùng để chế chuyện nàng tiên cá thời hiện đại được lấy từ một bộ ảnh cưới

Sở TTTT cho biết đã phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Quảng Nam, mời Hậu lên làm việc và Hậu đã thừa nhận hành vi của mình là không đúng. Hậu khai đã lấy hình ảnh một cô gái trên mạng để “chế” ra câu chuyện ngư dân ở xã Tam Anh Nam bắt được nàng tiên cá 48 kg với mục đích tiêu khiển.

Hiện Sở TTTT tỉnh Quảng Nam đang hoàn thiện các thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, trên trang mạng có địa chỉ quangnamonline.com.vn đăng tải bài viết có nội dung ngư dân tại xã Tam Anh Nam bắt được nàng tiên cá nặng 48 kg, khiến người dân tại tỉnh Quảng Nam xôn xao. Điều đáng nói, thông tin trong bài viết trên không có dấu hiệu gì là thật nhưng nhiều người vẫn tin và chia sẻ rầm rộ trên các trang mạng xã hội.

Xử lý người chế chuyện “nàng tiên cá” gây hoang mang - 2

Chủ nhân bộ ảnh cưới bức xúc vì bị ăn cắp ảnh

Sau khi biết những hình ảnh của mình chụp được trang mạng trên sử dụng để “chế” ra một câu chuyện nhảm nhí, anh T.N (người chụp bộ ảnh cưới) tỏ ra khá bức xúc. Trên trang cá nhân của mình, anh T.N nhắn nhân vật trong ảnh: “Xã hội gian dối, lời người đổi trắng thay đen. Em xem đi và gắng bảo trọng khỏi miệng lưỡi trần gian em nhé…”.

Theo tìm hiểu, những hình ảnh trong bài viết được lấy từ bộ ảnh cưới của anh P.Q.Tr (SN 1983) và cô dâu T.T (SN 1992, sống ở Hà Nội). Với mong muốn lưu giữ những khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc đời mình, anh Tr. đã nảy ra ý tưởng chụp bộ ảnh cưới trong đó người vợ hóa thân thành nàng tiên cá.

Sau đây là một số hình ảnh trong bộ ảnh cưới của anh P.Q.Tr và cô dâu T.T, do anh T.N cung cấp:

Xử lý người chế chuyện “nàng tiên cá” gây hoang mang - 3

Xử lý người chế chuyện “nàng tiên cá” gây hoang mang - 4

Xử lý người chế chuyện “nàng tiên cá” gây hoang mang - 5

Theo Tr. Thường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot