Xử phạt mạnh tay một nhà thuốc găm gần 2.000 khẩu trang vẫn báo hết hàng

Ngày 04/02/2020 14:27 PM (GMT+7)

Một nhà thuốc không bày bán khẩu trang và thông báo hết hàng. Tuy nhiên lực lượng chức năng kiểm tra thì phát hiện cơ sở này găm hàng với số lượng 1.950 khẩu trang.

Tối 3/2, một lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết, lực lượng quản lý thị trường vừa kiểm tra và phát hiện 1 nhà thuốc tây găm hàng khẩu trang trước tình hình dịch Corona diễn biến phức tạp.

Theo vị này, ngoài hành vi găm hàng khẩu trang, nhà thuốc này còn vi phạm khi không thực hiện việc mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc.

Hiện Cục quản lý thị trường đang xem xét xử phạt 2 hành vi trên của nhà thuốc từ 28 đến 30 triệu đồng và tước giấy phép từ 3 đến 6 tháng. 

 Nhà thuốc bị xử phạt vì găm gần 2000 khẩu trang mà vẫn báo hết hàng

Nhà thuốc bị xử phạt vì găm gần 2000 khẩu trang mà vẫn báo hết hàng

Trước đó, vào sáng cùng ngày, lực lượng Cục quản lý thị trường Đắk Lắk đã kiểm tra nhà thuốc M.Đ. (đường Lý Thái Tổ, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Tại thời điểm kiểm tra nhà thuốc không bày bán khẩu trang y tế và nhân viên tại đây cho biết nhà thuốc đã hết mặt hàng này.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra trên gác lửng của nhà thuốc, tổ công tác đã phát hiện 39 hộp với 1.950 khẩu trang y tế. Lúc này nhân viên ở đây đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số khẩu trang trên.

Theo Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk, nhằm giám sát và xử lý các nhà thuốc găm hàng, tăng giá các sản phẩm dùng cho việc phòng chống bệnh dịch do virus Corona gây ra trong những ngày qua, đơn vị đã kiểm tra 133 cơ sở, nhà thuốc. 

Ngoài vụ việc trên, lực lượng quản lý thị trường còn phát hiện và xử lý 4 vụ không thực hiện mở sổ theo dõi hoạt động mua bán thuốc, không niêm yết giá hàng hóa là khẩu trang y tế với tổng số tiền xử phạt là 14 triệu đồng. 

Nhiều tiệm thuốc ở chợ thuốc lớn nhất Hà Nội đồng loạt thông báo: Ở đây không bán khẩu trang
Sau khi một số tiệm thuốc bị xử phạt vì bán khẩu trang giá "trên trời", nhiều cơ sở đã treo biển ngừng bán sản phẩm này.
Theo An Nhiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19