Xuất hiện “bệnh lạ” có triệu chứng tương tự Ebola

Ngày 25/08/2014 07:56 AM (GMT+7)

Theo thông báo ngày 24/8 của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế Việt Nam, tại thủ đô Kinshasa, Cộng hòa Dân chủ Công Gô đang xuất hiện một căn bệnh chưa rõ nguyên nhân và đã ghi nhận một số ca tử vong.

Một người dân giấu tên cư ngụ tại vùng Equateur cho biết, đã có trên 10 trường hợp tử vong, trong đó có 4 nhân viên y tế. Người này nói rằng, những bệnh nhân nói trên đã chết sau khi xuất hiện các triệu chứng giống bệnh Ebola gồm: sốt, tiêu chảy, chảy máu tai và mũi.

Đáng chú ý, Cộng hòa Dân chủ Công Gô là nước không có chung đường biên giới với 4 quốc gia Tây Phi đang xảy ra dịch bệnh Ebola. Tuy nhiên, trước đây, nước này đã từng có vài vụ dịch Ebola. Đặc biệt, ca bệnh Ebola đầu tiên được ghi nhận năm 1976 chính tại Công Gô.

Ông Michel Wangi - người phát ngôn của chính phủ nước này, cho biết, họ đã cử các chuyên gia thuộc Viện Quốc gia nghiên cứu y sinh học (INRB) do Bộ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đến khu vực xảy ra “bệnh lạ” trên để tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh. Ông Michel xác nhận, thông tin đã có một số trường hợp tử vong do căn bệnh có triệu chứng giống với bệnh Ebola này. Theo ông Michel, chưa thể khẳng định đó là Ebola nếu như chưa có các bằng chứng rõ ràng cho thấy có mối liên hệ với Ebola.

Văn phòng Đáp ứng khẩn cấp (EOC) thuộc Bộ Y tế Việt Nam sẽ tiếp tục liên lạc với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để có các thông tin chính xác và đầy đủ về diễn tiến mới này.

Theo Đ.Anh (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot