Xuất hiện ca nghi nhiễm Ebola đầu tiên ở Canada

Ngày 10/08/2014 12:00 PM (GMT+7)

Một bệnh nhân tại bệnh viện ở bang Ontario, Canada đã được cách ly vì xuất hiện những triệu chứng giống như cúm sau khi trở về từ Nigeria, một trong những đất nước đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Ebola.

Hiện bệnh nhân này đang được nằm cách ly tại Bệnh viện Brampton, thuộc bang Ontario, Canada. Các bác sĩ ở đây cho biết, đây chỉ là biện pháp phòng ngừa và bệnh nhân vẫn chưa được chẩn đoán nhiễm virus Ebola, một loại virus có nguy cơ gây tử vong lên tới 90% và đã càn quét Tây Phi trong thời gian gần đây khiến 961 người thiệt mạng.

Xuất hiện ca nghi nhiễm Ebola đầu tiên ở Canada - 1

Bệnh nhân bị nghi nhiễm virus Ebola sau khi trở về từ Nigeria, được cách ly tại một bệnh viện ở Canada.

Tiến sĩ Eileen de Villa, đến từ Hiệp hội Cán bộ y tế tại Trung tâm Sức khỏe công cộng Peel, cho biết: “Các biện pháp đang được thực hiện là biện pháp phòng ngừa cần thiết trước những lo ngại về diễn biến tại Tây Phi vào thời điểm này. Tôi có thể tự tin khẳng định rằng, bệnh viện đã có những biện pháp kiểm soát kịp thời tại chỗ”.

Trong khi đó, một cơ quan y tế công cộng của Canada khẳng định, nguy cơ nhiễm Ebola mà không tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh là “rất ít”. Người bệnh chỉ nhiễm virus Ebola khi nhiễm phải chất dịch của cơ thể người mắc phải loại virus này.

Hiện chưa có bất kỳ trường hợp nhiễm Ebola nào được xác nhận bên ngoài châu Phi. Các biện pháp phòng ngừa mới nhất đã được tiến hành sau khi hai nhân viên cứu trợ của Mỹ bị nhiễm căn bệnh này tại Liberia. Tuy nhiên, cho tới nay, tình trạng của họ đã được cải thiện sau khi được điều trị chuyên khoa ở bệnh viện Atlanta, tiểu bang Georgia, Mỹ.

Theo Nguyễn Nhung (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot