Xuất hiện trang web giả mạo công bố điểm thi THPT Quốc gia 2019 trước ngày 14/7

Ngày 13/07/2019 09:06 AM (GMT+7)

Ngày 14/7, Bộ GDĐT mới công bố điểm thi THPT Quốc gia 2019. Tuy nhiên, trước thời điiểm đó đã có trang web thông báo có sẵn toàn bộ điểm thi.

Mới đây, dư luận xôn xao về thông tin một trang web có địa chỉ diemthi.tuyensinhso.com đã có toàn bộ điểm thi của các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Mặc dù chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn, nhưng thí sinh có thể tra cứu được điểm thi (dù không chính xác) khiến cho nhiều người không giấu được sự lo lắng.

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, trang web này đã hủy bỏ kết quả và đưa ra thông báo ngày 14/7 tới đây sẽ có điểm. 

Xuất hiện trang web giả mạo công bố điểm thi THPT Quốc gia 2019 trước ngày 14/7 - 1

Trang web khiến nhiều người lo lắng vì có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2019 (không chính xác).

Trước đó, theo khẳng định của ông Mai Văn Trinh Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GDĐT, đúng như kế hoạch, ngày 14/7 Bộ GDĐT sẽ công bố điểm thi kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Công tác kiểm tra của các đoàn thanh tra Bộ GDĐT tại các địa phương cũng cho thấy năm nay khâu chấm thi trắc nghiệm lẫn tự luận được đánh giá khá tốt. Điều này thể hiện ở các quy định, quy trình được thực hiện rất chặt chẽ. Các yêu cầu về trang thiết bị hỗ trợ cho công tác chấm thi cũng đáp ứng được yêu cầu.

Theo quy định của Bộ GDĐT, chậm nhất ngày 13/7, các hội đồng thi xuất kết quả thi từ phần mềm hỗ trợ chấm thi do Bộ GDĐT cung cấp ra 2 đĩa, 1 đĩa được lưu tại Sở GDĐT theo chế độ bảo mật, 1 đĩa được gửi bảo đảm ở chế độ mật về Cục Quản lý chất lượng để cập nhật kết quả thi vào hệ thống quản lý thi.

Ngay sau khi, Cục này cập nhật kết quả thi vào hệ thống quản lý thi, các hội đồng thi sử dụng đĩa lưu trữ tại đơn vị đối chiếu với kết quả trên hệ thống, nếu có bất thường phải báo cáo ngay về Bộ GDĐT để xử lý. Hoàn thành việc đối sánh kết quả thi chậm nhất vào ngày 13/7.

Xuất hiện trang web giả mạo công bố điểm thi THPT Quốc gia 2019 trước ngày 14/7 - 2

Trước ngày 22/7, các trường ĐH, CĐ phải công bố và chủ động cập nhật điểm chuẩn đúng thời gian quy định. Từ ngày 16/7 đến 18/7, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến và bằng phiếu điều chỉnh.

Bộ GDĐT lưu ý, đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm, giúp thí sinh, điểm tiếp nhận hồ sơ làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh trên cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử.

Hệ thống sẽ được reset để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 22 đến 31/7.

Bi hài thi THPT Quốc gia: Đang thi nữ sinh chuyển dạ, thi xong nam sinh không dám về nhà
Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đã kết thúc với rất nhiều tình huống hi hữu khiến cộng đồng mạng vừa thương vừa buồn cười.
Theo Hà My
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia