Xúc động với bức ảnh gia tài của người đánh giày

Ngày 12/08/2015 10:14 AM (GMT+7)

Ngoài những đồ nghề đánh giày là một chú cún con nằm gọn gàng trong chiếc giỏ của người chủ.

Những câu chuyện cảm động về tình bạn thân thiết giữa người và chó luôn có sức hút kỳ lạ. Mới đây, một bức ảnh về chú chó nằm gọn gàng trong chiếc giỏ nhỏ của một người đánh giày ở Sài Gòn khi được đăng tải trên một trang Fanpage đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng.

Xúc động với bức ảnh gia tài của người đánh giày - 1

Bức ảnh chú chó nhỏ trong chiếc giỏ của người đánh giày khiến cộng đồng mạng xúc động

Bức ảnh ghi lại chiếc giỏ nhỏ chứa toàn bộ “gia tài” của người đánh giày giữa đất Sài Gòn. Trong đó, tất cả những vật dụng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, bao gồm: một chiếc hộp gỗ đựng đồ nghề, vật dụng mưu sinh, một đôi dép tổ ong còn mới cho khách dùng mỗi khi tháo giày và một chú cún con nằm nép vào một góc. Tất cả được sắp xếp vừa khít với nhau.

Hình ảnh chú cún con nép trong giỏ đựng giày chính là điều khiến cư dân mạng xúc động. Liên hệ với người chụp bức ảnh, bạn Phan Thị Thanh Thảo, được biết, bức ảnh được chụp tại phố Lê Thánh Tôn (Sài Gòn) vào một buổi trưa mưa lâm thâm. Chủ nhân của chiếc giỏ đặc biệt và chú chó ngoan ngoãn là một người làm nghề đánh giày. Tuy nghèo nhưng anh ấy vẫn đối xử với “người bạn” của mình rất tốt. Còn chú chó thì ngoan ngoãn nằm nép trong góc giỏ, là bạn đồng hành cùng chủ rong ruổi, mưu sinh trên khắp những con phố Sài Gòn.

"Anh ấy hay đánh giày ở khu vực này nên rất nhiều người biết. Anh ấy bị tật và không biết nói, chỉ ú ớ được mấy câu. Mỗi khi có người ngang qua, anh lại chỉ trỏ, tỏ ý hỏi khách có muốn đánh giày không. Mình cũng biết anh lâu rồi, nhưng đây là lần thứ hai gặp chú cún. Lần trước, chú cún ốm yếu hơn, mình còn lo anh không nuôi nổi. Nhưng lần này gặp lại thì thấy cún lanh lợi và khỏe mạnh hơn. Đặc biệt anh còn kiếm được cái giỏ mới cho cún nằm, còn trước đó anh bỏ chú cún vào một cái thùng giấy cũ. Nhìn anh và chú chó vừa thấy tội, thấy thương lại vừa thấy cuộc đời này vẫn có những tình cảm thật đẹp".

Xúc động với bức ảnh gia tài của người đánh giày - 2

Chia sẻ trên Fanpage, bức ảnh nhận được hàng ngàn lượt like (thích)

Bức ảnh cảm động nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Nhiều người thừa nhận, khi nhìn chú chó nằm nép trong chiếc giỏ nhỏ đã rơi nước mắt vì xúc động.

Nick name Hiền Đức chia sẻ: “Đúng là một hình ảnh đẹp. Bức tranh cuộc sống nhờ có những điểm sáng thế này nên mới níu giữ được niềm tin của con người. Không biết ở nơi khác ra sao chứ Sài Gòn thì luôn có những thứ đáng yêu một cách tự nhiên thế này”.

Nick name Hồng Anh viết: “Người đánh giầy nghèo và chú chó nhỏ. Cứ nghĩ đến hình ảnh đó mà thấy thương. Giá như anh đánh giầy có cuộc sống sung sướng hơn, chú chó được chạy loăng quăng quấn chân chủ. Giá như cả hai có một cuộc sống đàng hoàng. Nhưng nếu vậy, chắc gì họ đã đồng hành với nhau và giành cho nhau tình cảm tự nhiên, chân thật và đáng yêu thế này. Gửi ngàn lời yêu thương em từ Hà Nội vào Sài Gòn. Cảm xúc khó tả quá…”.

Xúc động với bức ảnh gia tài của người đánh giày - 3

Những bình luận thể hiện sự xúc động của cộng đồng mạng

Nick name Hương Milk xúc động: "Cuộc sống ồn ào, tấp nập của đất Sài Gòn bỗng phải “lỡ” một vài nhịp trước câu chuyện cảm động của chú chó và người đánh giày này".

Hầu hết người xem đều cảm nhận được một điều thật đẹp, đó là giữa mảnh đất Sài Gòn xô bồ, tấp nập này vẫn có những câu chuyện tình nghĩa đáng trân trọng, là bài học “đắt giá” cho mỗi người khi suy ngẫm về cuộc sống. Tình người với người đã là điều đáng quý, tình cảm giữa người và chó như anh đánh giầy nghèo và chú cún con này càng đáng trân trọng hơn.

Theo Hạ Nhiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự