Hồng Nhung - Ngày 01/10/2021 04:41 AM (GMT+7)

Yêu trai Tây, ngoại hình lại râu ria xồm xoàm nên khi dẫn về ra mắt, Bích gặp phải không ít ánh mắt và lời xì xào từ bạn bè cũng như những người xung quanh.

Hồ Thị Thu Bích (33 tuổi, Bình Dương) từng làm quản lý nhân sự, hiện làm công việc tự do còn chồng cô - Keoni Blaed Lambert (36 tuổi, Mỹ) đang là giáo viên dạy năng khiếu, hoạt động ngoại khoá (gym-yoga) cho các trẻ em.

Ngày Thu Bích dẫn Keoni Blaed về quê ra mắt cả xóm ngạc nhiên vì không thể tin được cô có thể yêu và lấy chồng Tây.

Bích và Keoni.

Buổi gặp đầu tiên đã muốn “độn thổ”

Bích và ông xã quen nhau trên một ứng dụng hẹn hò. Bích chia sẻ, cô đã tải ứng dụng đó về dùng hơn 3 năm nhưng cũng chỉ gặp mặt được 3-4 người trong khoảng thời gian dài đó bởi cô biết đa số trên ứng dụng đều là những chàng thích hẹn hò và tìm kiếm tình một đêm. Trước khi gặp Keoni – ông xã hiện tại, Bích đã có 1 mối tình nhưng không đi đến đâu bởi khoảng cách địa lý. Chính vì vậy, Bích cũng chẳng mấy nôn nao, mặn mà như mọi lần.

Buổi gặp lần đầu tiên của Bích và ông xã tại Thảo Điền, quận 2 sau 1 tháng trò chuyện và tìm hiểu qua ứng dụng hẹn hò. Với tâm lý không hy vọng gì nhiều vào cuộc hẹn này nên sau giờ làm việc cô đến nơi hẹn gặp mặt mà chẳng chuẩn bị, trang điểm cầu kỳ.

“Trò chuyện lâu mình thấy ổng cực kỳ vui tính, hát rất hay. Ngồi trong quán Cafe và tự khoe giọng hát khiến mình cũng muốn độn thổ nghĩ trong đầu “sao cha này tự nhiên quá trời”, Bích nhớ lại ấn tượng đầu tiên.

Sự hài hước, chân thành của Keoni chinh phục Bích.

Mặc dù chưa từng nghĩ sẽ tiến xa trong mối tình “không biên giới” này nhưng sự vui tính, chân thật của Keoni đã chinh phục Bích từ đó. Khoảng thời gian yêu nhau, Bích và Keoni có khá nhiều chuyến du lịch bên nhau và cùng khám phá những điều mới mẻ mà Bích chưa hề biết trước đó. Ấn tượng  nhất  phải kể đến chuyến cắm trại đầu tiên đầy xung đột của cả 2.

Bích kể, Keoni chọn một địa điểm ngoài thiên nhiên đã lưu sẵn trên Facebook mà không hề biết rằng địa điểm đó khó tìm và nguy hiểm nếu không có người bản xứ hướng dẫn. Cả 2 bắt đầu hành trình với mỗi người một chiếc xe máy và khởi hành từ sáng sớm tinh sương. Trong suy nghĩ của Bích cùng lắm chỉ mất tầm 4-5 tiếng nào ngờ cô phải chạy xe hơn 10 tiếng đồng hồ mà vẫn chưa đến được địa điểm cắm trại chỉ vì “Bác Google bó tay và đã cố gắng hết sức”

“Tụi mình chạy tới chạy lui, trèo lên vườn điều người ta trồng trên đồi rồi lại chạy ngược xuống dưới. Đường đá lỏm chỏm không xe không chạy được phải dắt bộ rồi té lên té xuống gặp được người dân thì họ bảo phải trekking hoặc đi xe chuyên dụng mới qua được vì đường khó đi và nguy hiểm phải băng qua 2 con suối, bây giờ cũng đã xế chiều chắc chắn không thể đến được địa điểm đó.

Vừa đói vừa mệt không biết phải qua đêm ở đâu vì nhà dân không có, chỉ có 2 căn nhà rất hoang vắng nên tụi mình đã cãi nhau, mình tức giận đòi về vì thương chiếc xe mới mua chưa kịp ăn mừng gì đã phải trèo đèo lội suối như thế này. Sau cuộc cãi vã nửa tiếng, anh cũng bình tĩnh xin lỗi rồi tụi mình hối hả chạy kiếm chỗ qua đêm vì trời đã chập tối. Cuối cùng tụi mình chạy men theo con suối và kiếm được một chỗ đầy lí tưởng dưới tán cây điều, kế là con suối. Ngày cùng nấu nướng ăn xong lại thả mình trên dòng suối mát lạnh, đêm thì nhóm củi đốt và nướng điều. Đó là chuyến đi đầu tiên đầy chông gai của tụi mình nhưng khá thú vị”, Bích nhớ lại.

Cô gái Bình Dương yêu thầy giáo, sống chung sau 3 tháng, mang về ra mắt ai cũng xì xào - 3

Nói đến đây Bích cười khi nhớ lại một kỷ niệm mà mỗi khi nghĩ lại cô lại thấy “quê ơi là quê”. Bích cho biết, trước khi chuyển về sống chung với nhau cô có chuyến du lịch Thái Lan với bạn. Ngày cô về cũng là ngày Keoni về Mỹ thăm gia đình sau gần 3 năm làm việc xa nhà. Cô phải sang nhà Keoni ở để chăm chú cún cưng.

Về đến nhà anh thì cô nhìn thấy mẩu giấy anh vừa ghi vội để trên bàn trước khi ra sân bay với dòng chữ: “Mừng em trở về an toàn sau chuyến đi. Cám ơn vì đã chăm sóc Sharky giúp anh, ước gì cả 2 có thể sống chung như vậy”. Đọc được những dòng chữ ấy cô đã xúc động, quyết định dọn vào sống chung với anh luôn sau 3 tuần Keoni quay lại Việt Nam. Tuy nhiên khi trở thành vợ chồng, tình cờ qua một câu chuyện của người bạn Keoni, cô mới biết, không phải anh kêu cô dọn qua sống chung như cô nghĩ mà chỉ có ý thấy vui nếu 2 người sống chung, chứ không phải một lời mời khiến Bích “quê một cục”.

Dẫn bạn trai Tây về ra mắt, ai cũng xì xầm bàn tán

Bích thổ lộ, yêu bạn trai Tây cô cũng lường trước được những lời đàm tiếu, kém duyên của 1  số người. Tuy nhiên cô chẳng mấy bận tâm. Biết ở quê vẫn còn nhiều hủ tục dù ít dù nhiều nên cô dẫn Keoni về quê ra mắt gia đình khá trễ. Ngày dẫn anh về, mọi người ai nấy cũng đều ngạc nhiên vì họ không nghĩ rằng cô quen Tây được. Có không ít lời xì xào bàn tán và những ánh nhìn của mọi người dành cho Bích bởi họ không nghĩ cô học hành đến nơi đến chốn mà chỉ lông bông công việc không ổn định mà thôi.

Được biết, Keoni đã cầu hôn Bích trong chuyến du lịch Đà Nẵng. Thời điểm đó, Đà Nẵng là tâm dịch nên Bích và Keoni phải hoãn lại và 2 tháng sau khi mở cửa vợ chồng cô phải đi Đà Nẵng bất đắc dĩ vì vé không đổi hay hoàn được nữa. Vì mới dịch xong hàng quán thì không hoạt động mà điểm du lịch cũng không mở nên chuyến đi 4 ngày 3 đêm, cô và Keoni chỉ chạy lòng vòng khám phá đồi núi và quan sát đường phố mà thôi. Đêm cuối cùng ở Hội An, Keoni đã cầu hôn cô khi cả 2 đến mua đèn lồng để làm quà tặng. Mặc dù chỉ biết kế hoạch của anh 1 phút trước đó khi thấy anh lăn xăn cho tay túi quần lấy vật gì nhưng Bích vẫn bất ngờ không nói được gì trong lúc Keoni quỳ xuống cầu hôn cô.

Keoni cầu hôn Bích. Cả 2 kết hôn năm 2019 sau 1 năm quen.

Hiện tại vì dịch COVID-19 nên Bích và Keoni chưa tổ chức được đám cưới. Vợ chồng cô hy vọng dịch qua nhanh để có thể đón mẹ chồng qua Việt Nam cùng tổ chức tiệc và sống tại Việt Nam cùng vợ chồng mình.

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, Bích thổ lộ, vợ chồng cô có trách nhiệm hơn, chia sẻ nhiều hơn và cố gắng đơn giản, không gò ép nhau tối đa. Mặc dù trước đó từng e ngại về những khác biệt văn hóa nhưng vợ chồng cô đều cố gắng hòa hợp nhất có thể, nhường nhau nhất có thể và Keoni luôn là người nhường nhịn cô mỗi lần cả hai cãi vã.

“Em biết em cứng đầu, em khó chiều, em bướng bỉnh và nói lời không đẹp với anh mỗi ngày. Nhưng trên tất cả em muốn anh biết rằng anh đã thay đổi cuộc sống em tốt hơn, sống động hơn rất nhiều. Cám ơn vì tất cả và yêu anh”, Bích mỉm cười.

Cô giáo Hà Nội lấy chàng trai khổng lồ cao 2m, đám cưới có nghệ sĩ Tự Long tới dự
Đám cưới của chị Linh Chi và anh Shane Watkins có sự góp mặt của nghệ sĩ Quốc Trượng và Tự Long.