1000 đứa trẻ ra đời từ bài thuốc chữa vô sinh của 'thầy lang' già

Ngày 26/02/2016 19:30 PM (GMT+7)

Đã có khoảng 1.000 đứa trẻ ra đời từ bài thuốc chữa vô sinh, hiếm muộn từ Đông y, thậm chí có gia đình chỉ dùng thuốc 1 tháng là đã có thai sau 14 năm chờ đợi.

Nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, chúng tôi trân trọng giới thiệu tới bạn đọc loạt bài viết về những “chiến sĩ áo trắng” trên mặt trận cứu người. Họ là những con người thầm lặng nhất, thậm chí còn bị kỳ thị bởi chính định kiến xã hội, chính đồng nghiệp và cả những người thân trong gia đình. Hay những bác sĩ đang ngày đêm tận tụy tìm ra những bài thuốc đông y “cứu cánh” cho những cặp vợ chồng hiếm muộn… Tất cả họ đều rất đáng tôn vinh.

Gặp lương y Vũ Quốc Trung trong một buổi chiều sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, ấn tượng đầu tiên phóng viên tiếp xúc với lương y Trung đó chính là sự bận rộn với nhiều người đang xếp hàng đợi bốc thuốc, cùng với đó là hai chiếc điện thoại liên tục đổ chuông, bởi nhiều bệnh nhân gọi điện từ nơi khác đến nhờ gửi thuốc qua đường bưu điện.

Phòng chuẩn trị y học cổ truyền của thạc sỹ, lương y Vũ Quốc Trung năm ẩn sâu trong một ngôi chùa cổ kính ở Hà Nội, tại đây nhiều người biết đến lương y Trung bởi những bài thuốc không phải ai cũng có. Đó là những bài thuốc chữa hiếm muộn chỉ trong vòng 1 đến 2 tháng là có kết quả, thậm chí nhiều “quý ông” cũng tìm đến với lương y Trung vì mắc những căn bệnh “khó nói” của đàn ông.

1000 đứa trẻ ra đời từ bài thuốc chữa vô sinh của amp;#39;thầy langamp;#39; già - 1

Lương y Vũ Quốc Trung và những kinh nghiệm được đúc kết thành sách do chính ông làm chủ biên.

Khi phóng viên nghi ngờ về việc chữa hiếm muộn có kết quả trong vòng 1 đến 2 tháng? Lương y Trung cho biết, đã có không ít người bệnh khi đến cũng nghi ngờ như vậy, vì họ chạy chữa ở nhiều thầy lang khác, khi đến họ đều nói như thế để tạo niềm tin cho người bệnh.

“Cái khác của tôi chính là ở chỗ đó, chữa bệnh bằng đông y nhưng tôi phải dựa trên khoa học, đó là cơ sở để tôi khẳng định với bệnh nhân về hiệu quả sau khi điều trị”, lương y Trung nói.

Theo đó, mỗi khi có bệnh nhân tìm đến với ông, kể cả những người ở xa không có điều kiện đến trực tiếp ông đều yêu cầu phải đi làm các xét nghiệm cần thiết từ y học hiện đại như: siêu âm, chụp chiếu, tinh dịch đồ…từ đó biết được nguyên nhân vì sao khó có con để bốc thuốc cho chuẩn xác.

“Sau khi bốc thuốc cho các bệnh nhân, khoảng 2 tháng sau tôi lại cho bệnh nhân đi xét nghiệm lại một lần nữa. Ví dụ như những trường hợp trứng rụng không đều hoặc tắc kinh nguyệt sau khi uống thuốc xong, mọt thứ tiến triển tốt thể hiện qua các xét nghiệm y học hiện đại tôi sẽ tư vấn cho cặp vợ chồng khi nào quan hệ thì khả năng có thai cao nhất”, lương y Trung phân tích.

1000 đứa trẻ ra đời từ bài thuốc chữa vô sinh của amp;#39;thầy langamp;#39; già - 2

Lương y Trung đang kiểm tra lại những "đơn thuốc" được chuyển phát nhanh qua đường bưu điện.

“Điển hình như trường hợp của vợ chồng anh Năng, chị Hương (Văn Giang, Hưng Yên), hai vợ chồng bị hiếm muốn chạy chữa khắp nơi 14 năm trời dùng đủ mọi biện pháp tây y và đông y như khích trứng, uống thuốc…nhưng đều không có kết quả.

Khi mang kết quả xét nghiệm đến với tôi, thì được biết vợ anh Năng bị giảm thiểu hormon, kinh nguyệt không đều, còn bản thân anh năng thì bị tinh trùng yếu với tổng số tinh binh của anh chỉ có 55 triệu con, di động nhanh có 7%, không di động 51%.

Từ kết quả đó, tôi đã bốc thuốc cho cả hai vợ chồng uống, sau ba tuần uống thuốc kết quả xét nghiệm cho thấy tổng số tinh trùng đã tăng lên 120 triệu, di động nhanh lên 40%, không di động giảm xuống 37%. Sau khi có kết quả khả quan, tôi đã tư vấn giai đoạn dễ đậu thai nhất trong tháng cho hai vợ chồng và kết quả là hai vợ chồng đã có thai trong sự vui mừng khôn xiết của gia đình”, lương y Trung kể lại.

Trường hợp của anh Năng, chị Hương chỉ là một trong số hàng ngàn ca đã được lương y Trung bốc thuốc có thai thành công. Theo lương y Trung, tính đến thời điểm này có khoảng 1000 đứa trẻ đã ra đời từ phòng khám của ông, và mỗi khi nhìn thấy giọt nước mắt hạnh phúc những ông bố, bà mẹ hiếm muôn đón đứa con ra đời, lương y Trung lại tự dặn lòng mình phải cố gắng hơn nữa để giúp người, giúp đời.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h