tong_hop_magazine
tong_hop_magazine
Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 1Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 2

Tết cổ truyền luôn là dịp để chúng ta sắm sửa tưng bừng cho ngôi nhà thêm đủ đầy, cho căn bếp thêm ấm cúng với hy vọng một năm mới sung túc, may mắn hơn. Vậy nhưng, Tết trong thời kỳ bình thường mới dù vẫn mang những nét truyền thống nhưng lại được các gia đình hiện đại “xanh hóa” bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực, hướng tới bảo vệ môi trường và giúp đỡ cộng đồng, góp phần tái tạo tương lai tốt đẹp.

Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 3Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 4

Ngay từ những ngày cuối tháng 12 vừa qua, mạng xã hội đã rần rần xuất hiện khung ảnh đại diện “môi xanh” cực độc lạ. Không chỉ ở giới trẻ, rất nhiều người nổi tiếng như siêu mẫu Minh Tú, hotmom Trang Lou (Phạm Thu Trang) hay VJ Thùy Minh cũng thích thú hưởng ứng trào lưu này và rất nhanh chóng “môi xanh” đã phủ “xanh” khắp mạng xã hội. Theo tìm hiểu, đây là một hoạt động nằm trong chương trình "Trao Điều Lành, Đón Lộc Xanh" do Nestlé Việt Nam khởi xướng và đã nhận được sự tham gia của đông đảo mọi người trong thời gian vừa qua.

Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 5Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 6

Không phải ngẫu nhiên, “Môi xanh” trở thành trào lưu “phủ sóng” nhanh chóng khắp mạng xã hội. Lý do là bởi những năm gần đây, đặc biệt kể từ khi Covid-19 xuất hiện, ngày càng nhiều người theo đuổi “lối sống xanh” và mùa Tết năm nay, họ cũng có xu hướng đón “Tết xanh” hướng tới bảo vệ môi trường và giúp đỡ cộng đồng.

Như chúng ta đều biết, nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán thường tăng cao và lượng rác thải ra môi trường cũng vì thế mà tăng lên. Cụ thể, vào Tết âm lịch 2020, TP.HCM có khoảng 13.000 tấn rác thải rắn mỗi ngày, tăng gần 50% so với ngày thường (khoảng 9.000 tấn). Chính vì vậy, trong dịp Tết Nhâm Dần năm nay, nhiều người chọn cách hạn chế việc tiêu dùng thừa thãi cũng như nếu phải thải rác, sẽ ưu tiên chọn những loại có thể phân hủy nhanh. Đây cũng là cách để chia sẻ gánh nặng công việc với lực lượng nhân viên vệ sinh môi trường trong giai đoạn bình thường mới.

“Mình thấy “Môi xanh đón Tết” là hoạt động rất thú vị, giúp bạn bè gắn kết với nhau và khuyến khích nhau “tô môi xanh” bằng việc thay hình đại diện, cùng nhau đón Tết xanh. Mặc dù việc thay hình đại diện chỉ là một hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa thôi thúc giới trẻ như mình cho đi nhiều hơn, quan tâm đến xã hội nhiều hơn, cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho mùa Tết này”, Nguyễn Việt Bảo (25 tuổi, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) hào hứng cho biết.

Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 7Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 8

Cùng chia sẻ về trào lưu thú vị này, siêu mẫu Minh Tú bật mí: "Đây là xu hướng ăn Tết xanh do Nestlé khởi xướng, khuyến khích một mùa Tết ý nghĩa và trọn vẹn hơn, khi chọn cách mua sắm, tiêu dùng có ý thức để góp phần bảo vệ môi trường và giúp đỡ cộng đồng đó cả nhà. Vì chương trình quá ý nghĩa, nên hôm nay mình cũng xin mạnh dạn quất luôn đôi môi xanh thắm này để hưởng ứng".

Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 9Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 10

Không chỉ dừng ở trào lưu “Môi xanh”, người tiêu dùng còn có thể hướng đến lối sống bền vững thông qua việc lựa chọn các sản phẩm ngon khỏe của Nestlé trong khuôn khổ chương trình "Trao Điều Lành, Đón Lộc Xanh" . Nestlé Việt Nam sẽ cùng người tiêu dùng đóng góp cho các hoạt động trồng rừng phòng hộ chống lại biến đổi khí hậu, hỗ trợ canh tác cà phê bền vững và hỗ trợ các nhân viên vệ sinh môi trường giúp thành phố xanh sạch đẹp.

Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 11Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 12

“Chúng tôi vui mừng khi được đồng hành cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh để chung tay với người tiêu dùng hoàn thành mục tiêu ủng hộ 8.000 cây xanh cho rừng phòng hộ, 500.000 cây giống cho canh tác cà phê bền vững và 2.500 phần quà cảm ơn đến các nhân viên vệ sinh môi trường”, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ.

Nói là làm, mới đây Nestlé Việt Nam và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức chương trình trao quà Tết tri ân “chiến sĩ áo xanh” giúp thành phố xanh sạch đẹp. Đây là những món quà cảm ơn mà Nestlé và người tiêu dùng gửi tặng đến các nhân viên vệ sinh môi trường đã không quản ngại vất vả để giữ cho cái Tết của tất cả mọi người luôn “xanh”.

Cầm món quà Tết trên tay, chị Trương Thị Kim Hồng, nhân viên dịch vụ công ích Quận 9 thuộc bộ phận Vệ sinh môi trường, vui vẻ nói: “Tôi rất vui khi nhận được phần quà là các sản phẩm của Nestlé mà cả gia đình tôi đều quen thuộc. Tết này các thành viên có thể vui vầy cùng nhau bên mâm cỗ gia đình, chia sẻ không khí đoàn viên đầm ấm. Tôi cũng thấy hạnh phúc hơn khi biết đây là phần quà không chỉ của riêng Nestlé mà từ nhiều đóng góp của cộng đồng, cùng chia sẻ đóng góp cho một mùa Tết xanh, hướng về những điều đẹp đẽ chung cho xã hội.”

Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 13Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 14

Còn chị Nguyễn Thị Hồng Linh, nhân viên công ty Dịch vụ Công ích TP. Thủ Đức thì phấn khởi cho biết: “Tôi đã có 19 năm làm công việc vệ sinh môi trường. Tết này, các anh chị em chúng tôi có thêm niềm vui từ những món quà của Nestlé, cùng đón một cái Tết thật xanh”.

Nói thêm về chương trình ý nghĩa này, bà Dương Thị Huyền Trâm, Ủy viên thường trực, Trưởng ban phong trào, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh nhận định: “Chương trình “Trao Điều Lành, Đón Lộc Xanh” của Nestlé diễn ra trong những ngày giáp Tết. Hoạt động tri ân nhân viên vệ sinh môi trường mang đến những món quà ý nghĩa để động viên những người ngày đêm giúp thành phố chúng ta xanh sạch đẹp. Chúng tôi đã và đang vận động các doanh nghiệp để đồng hành trong nhiều hoạt động, lan tỏa hình ảnh nghĩa tình về thành phố chúng ta.”

Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 15Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 16

Với chương trình “Trao Điều Lành, Đón Lộc Xanh” những ngày đầu xuân, lần đầu tiên Nestlé Việt Nam kêu gọi mọi người đón Tết thật khác biệt trong giai đoạn bình thường mới. Đây tiếp tục là thông điệp mạnh mẽ mà đơn vị muốn gửi đến cộng đồng sau khi được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2021 trong lĩnh vực sản xuất.

Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 17
Tết xưa sắm sửa tưng bừng, Tết nay “trao điều lành, đón lộc xanh” - 18
Nguồn: [Tên nguồn].