Bi kịch mẹ chốt cửa tự thiêu cùng hai con nhỏ

Ngày 18/02/2014 10:34 AM (GMT+7)

Hai mươi tám tuổi với 2 đời chồng và 3 đứa con thơ, trong một phút nghĩ quẩn, chị Phan Thị Lệ Cẩm (trú thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) đã tìm đến cái chết đau đớn bằng cách chốt cửa rồi dùng dầu diesel tự thiêu trong phòng.

Trở lại gia đình chị Cẩm sau khi thảm kịch xảy ra, người nhà chị cho rằng đã có những “điềm báo” kỳ lạ trước đó.

Bi kịch mẹ chốt cửa tự thiêu cùng hai con nhỏ - 1

Bà ngoại bế một trong hai đứa trẻ suýt mất mạng cùng mẹMẹ lầm lạc, hai con suýt mất mạng.

Gặp gỡ ông Phan Hùng Vương (SN 1963), bố ruột của chị Cẩm, ông Vương cho biết Cẩm là cô con gái đầu lòng xinh xắn của vợ chồng ông, vì vậy gia đình ông rất cưng chiều chị ngay từ tấm bé. Thế nhưng khi mới 16 tuổi, Cẩm đã rơi vào tình yêu với người chồng đầu tiên là anh Nguyễn Sung Sơn (SN 1981, người cùng thị trấn Buôn Trấp).

Chị dẫn anh Sơn về nhà giới thiệu với bố mẹ và đòi cưới.Vì con gái còn nhỏ dại, đang tuổi ăn tuổi học nên cả gia đình quyết liệt phản đối ngăn cản việc chị thành thân. Không được bố mẹ đồng ý, chị lại nghe theo lời rủ rê đường mật của anh Sơn bỏ đi xuống Bình Dương làm công nhân và sống chung cùng nhau.

Khi Cẩm mang thai đứa con đầu lòng, bố mẹ đành gọi cô con gái về cho làm lễ thành hôn. Sau đó ông bà cắt cho hai con một mảnh rẫy cà phê để mưu sinh.Nhưng ông Vương cho biết, chỉ được vài năm chịu khó làm ăn, sau đó Cẩm lại nghe bạn bè rủ rê cùng tham gia chơi bài bạc. Lúc này bao nhiêu vốn liếng mang theo đều “không cánh mà bay”.

Chơi một mình chưa đủ, chị lại về rủ rê chồng cùng đi. Càng chơi càng thua, cả hai vợ chồng nợ nần khắp nơi. Những cuộc cãi vã giữa đôi vợ chồng trẻ ngày càng lớn dần.Buồn chán, Cẩm lại nảy sinh tình yêu ngoài luồng cùng với một người đàn ông trên 50 tuổi đã có vợ và 3 con. Vì vậy, cuộc hôn nhân đầu không thể cứu vãn,  hai người quyết định ly hôn. Cẩm nhận nuôi cô con gái sau, rồi ra ngoài sinh sống cùng người tình ở một căn nhà trọ.

Hai người sống với nhau được một năm thì chị lại mang bầu đứa con thứ 3. Trong lúc chị đang mang thai thì người chồng hờ của chị lại vướng vào án tù 7 năm vì trong lúc đi làm ăn xa có xô xát với đồng nghiệp. Chị Cẩm lần thứ hai lại bế con quay về cầu cứu bố mẹ.

Bi kịch mẹ chốt cửa tự thiêu cùng hai con nhỏ - 2

Căn phòng với nhiều đồ đạc biến dạng sau vụ tự tử bằng dầu diesel

Điều đáng tiếc cho người phụ nữ này là dù được cha mẹ hết lần này đến lần khác cưu mang, giúp đỡ nhưng vẫn không từ bỏ được thói ham chơi nhác làm, ăn chơi trác táng.Theo lời kể của ông Vương, buổi sáng ngày 30 tết, gia đình ông tổ chức cúng tất niên. Chị Cẩm lại đưa 2 đứa con sang cho ông bà ngoại chăm sóc, rồi lảng đi tụ tập đàn đúm bạn bè. Đến 19h tối người phụ nữ vô trách nhiệm mới về đến nhà trong tình trạng say xỉn. Lúc này, do qua bức tức với cách hành xử của con gái, ông Vương ra la mắng con mình.

Lúc này chị Cẩm cãi lại: “Con xấu xa như vậy thì bố mẹ sinh con ra làm gì cho khỏi phải buồn phải khổ”. Quá tức giận trước thái độ hỗn hào của con, ông Vương giơ tay tát vào mặt con mình. Chị Cẩm đùng đùng bỏ đi, sau đó 30 phút, chị sang nhà ông Vương đưa hai đứa con cùng về căn nhà sát bên cạnh nhà ông Vương.

Thấy con có thái độ khác lạ, ông Vương sai vợ mình chạy sang nhà con. Khi người mẹ chị Cẩm đi sang thì nhìn thấy ánh lửa bốc lên đỏ rực qua làn cửa kính. Bà mẹ vội tri hô cầu cứu mọi người, nhưng do chị Cẩm ở trong buồng lại khóa cửa ngoài và cửa buồng nên mọi người phải mất một lúc mới phá được cửa chạy vào.

Lúc này toàn thân nạn nhân đang bốc cháy như ngọn đuốc, còn hai đứa trẻ đang ngồi co ro sợ hãi ở một góc nhà nơi lửa không táp qua trên mặt và tay.Ông Vương vội vàng bế hai cháu ruột đưa ra ngoài trao cho mọi đưa đi cấp cứu, sau đó mọi người đã dùng vòi bơm nước xịt vào người chị Cẩm để dập lửa và dập tắt ngọn lửa đang cháy lan ra toàn bộ căn phòng của chị.

Khi ngọn lửa tắt, mọi người vội vàng bế nạn nhân lên gọi xe đưa đi cấp cứu nhưng tất cả đã quá muộn.

Bi kịch mẹ chốt cửa tự thiêu cùng hai con nhỏ - 3

Cha chị Cẩm bên đứa cháu ngoại bị bỏng nặng

Bí ẩn lời nguyền nạn nhân mất mạng năm 28 tuổi

Cũng theo ông Vương thì chuỗi bi kịch xảy đến với chị Cẩm đều đã có điềm báo trước. “Gia đình tôi thấy con lận đận chuyện tình duyên, nên đi xem ở một thầy pháp cao tay người Huế. Thấy đã cho biết trước, con gái của gia đình bị bỏ bùa yêu từ năm 16 tuổi bởi người chồng cũ, vì sống bằng bùa yêu nên hai vợ chồng không hạnh phúc thực sự. Bây giờ mọi biến cố của con tôi cũng bắt nguồn từ lá bùa yêu. Vì vậy cần phải hóa giải lá bùa bằng cách dùng máu của Cẩm và người chồng cũ hòa vào nhau và làm lễ cúng hóa giải lá bùa. Còn không thì chị Cẩm chỉ sống được đến năm 28 tuổi”.

Vì gia đình không tin vào bùa ngải nên đã không thực hiện lời khuyên của ông thầy pháp nói trên. Ông Vương thở dài: “Gia đình đã quên đi lời phán năm xưa, đúng lúc Cẩm 28 tuổi thì con tôi lại quyên sinh như vậy”.

Nhiều người lại cho rằng, việc gia đình chị Cẩm đổ cho bùa ngải chỉ là để làm dịu đi nỗi đau mất con, còn nguyên nhân chính của cái chết thương tâm của cô gái 28 tuổi chỉ là vì cách suy nghĩ sai lầm, lối sống buông thả cộng với tình trạng say xỉn mà thôi.

Mẹ thiếu phụ trẻ tuổi cho biết trong nước mắt: “Con gái tôi đã hành động dại dột làm thiệt thân nó, nhưng giờ lại để tội, để khổ cho 2 con nó. Các cháu đều bị bỏng rất nặng, đau đớn, khóc lóc suốt ngày. Chúng tôi rất lo lắng cả diện mạo và tương lai sau này của các cháu sẽ bị ảnh hưởng”.

Theo Phương Anh (Đời sống & Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan