Thủ đô Hà Nội vẫn mưa ẩm

Ngày 15/03/2014 07:03 AM (GMT+7)

Không khí lạnh suy yếu và di chuyển ra biển, kết hợp với gió đông ẩm đã mang mưa nhỏ, mưa phùn quay lại với các tỉnh phía đông Bắc Bộ, trời rét với nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 16 – 19 độ C

Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội đã có một ngày khô ráo khi nằm trọn trong khối khí lạnh khô tăng cường xuống, tuy nhiên trạng thái này chỉ là tạm thời và nhanh chóng chấm dứt trong ngày hôm nay khi không khí lạnh suy yếu, dịch chuyển ra phía biển và kết hợp với gió đông nam mang ẩm từ biển vào đất liền. Hơi ẩm kết hợp với địa hình ở các tỉnh ven biển gây ra mưa nhỏ, mưa phùn ở khu vực phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, trời vẫn tiếp tục rét với nhiệt độ phổ biến 16 – 19 độ C. Dự báo hiện tượng này sẽ còn kéo dài trong những ngày tới.

Kiểu thời tiết này thật sự đã gây khó chịu cho người dân các tỉnh miền Bắc khi mà mưa nhỏ, mưa phùn đã kéo dài hơn 1 tháng nay. Nguyên nhân của tình trạng này là do không khí lạnh hoạt động tăng cường liên tiếp, trung bình 3 – 5 ngày lại có một đợt khí lạnh mới tăng cường xuống, tuy nhiên cường độ lại không đủ mạnh để chấm dứt mưa hoàn toàn, thay vào đó lại tạo điều kiện cho gió đông hoạt động mạnh hơn, đẩy ẩm một lượng ẩm lớn vào trong đất liền gây ra hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù kéo dài.

Trong khi đó ở khu vực Nam Bộ nắng nóng vẫn đang tiếp tục duy trì ở các tỉnh miền đông Nam Bộ với nhiệt độ phổ biến ở mức cao 35 – 37 độ C, các tỉnh phía tây Bắc Bộ nhiệt độ cao hơn nhiều so với phía đông Bắc Bộ, thậm chí khu vực Điện Biên – Lai Châu có thể đạt 30 – 31 độ C.

Không khí lạnh suy yếu dần nên ở khu vực Vịnh Bắc Bộ gió sẽ giảm dần xuống cấp 5, cấp 6. Ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, trời nắng, gió duy trì cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa thoáng trên 10km. Các tỉnh ven biển Trung Bộ không còn có sự hội tụ của gió đông bắc với địa hình chạy dọc theo dãy Trường Sơn nên mưa tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ giảm nhanh trong ngày hôm nay, các tỉnh từ Quảng Bình trở vào đến Thừa Thiên Huế trời hửng nắng.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 17 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 – 35 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết