Young Marketers 5+1: Hành trình đối thoại giới tính với con về vấn đề xâm hại tình dục

Young Marketers - hành trình trải nghiệm, kết nối, định hướng và xây dựng nền tảng cho các thế hệ marketing trẻ Việt Nam mùa 5+1 đã diễn ra với 3 vòng thi, thu hút hơn 577 sinh viên đến từ 60 trường đại học.

Các thí sinh cuộc thi cùng đi tìm lời giải cho bài toán “thay đổi nhận thức ngại ngùng đối thoại giới tính với con, chuyển sang chủ động giáo dục con để bảo vệ bản thân của các bậc cha mẹ có con từ 6-13 tuổi trên toàn quốc”.

young marketers 5+1: hanh trinh doi thoai gioi tinh voi con ve van de xam hai tinh duc - 1

Với 577 đơn đăng ký trong vòng 1 tháng và vòng đánh giá kỹ lưỡng với 6 cụm Ban Giam Khảo (BGK) uy tín trong ngành để tìm ra TOP 17. Ngày 28&29/10/2017, TOP 17 thí sinh đã trình bày trực tiếp bài dự thi của mình với thành viên hội đồng BGK. Sau nhiều ngày cân nhắc và đánh giá, Ban Giám Khảo đã chọn ra 10 bạn xuất sắc nhất để cùng tranh tài tại vòng Bán Kết mang tên Young Marketers Camp.

Young Marketers Camp (06-08/11/2017), 10 thí sinh đã được tham dự những buổi training từ các anh chị Marketers đầu ngành, dày dặn kinh nghiệm. Các bạn sẽ đúc kết kiến thức được học và chỉnh sửa bài làm để thuyết trình trước hội đồng BGK.

Kết thúc vòng loại Young Marketers Camp, TOP 4 gương mặt xuất sắc bước vào vòng chung kết ngày 11/11/2017, chính là:

1/ Phạm Đức Huy – ĐH Kinh Tế Tp. HCM

2/ Trần Hoàng Dương – ĐH Ngoại Thương Hà Nội

3/ Phan Minh Cường – ĐH Quốc Tế Tp. HCM

4/ Nguyễn Thái Phong – ĐH Kinh Tế Luật Tp. HCM

Đánh giá vòng thi chung kết là 5 gương mặt Ban Giám Khảo uy tín trong ngành:

- Anh Nguyễn Đình Toàn, Senior Vice President of Marketing, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage

- Chị Tina Đỗ, Digital & Media Head, Nestle Vietnam

- Anh Nguyễn Ngọc Thụy, Communications Director, FWD Vietnam

- Chị Phan Đặng Trà My, Deputy General Manager VCCorp/ Afamily

- Anh Trần Công Bình - Program Partnerships Specialist, UNICEF Vietnam

young marketers 5+1: hanh trinh doi thoai gioi tinh voi con ve van de xam hai tinh duc - 2

Phan Minh Cường - Đại học Quốc Tế, TP.HCM

Minh Cường chọn nhóm bố mẹ có nhận thức cao (urgent) trong vấn đề này để nêu ra trăn trở của họ: sợ nói thẳng vấn đề dễ tổn thương lòng tự trọng, làm mất đi mối quan hệ thân quen.

Chiến dịch được triển khai với một bộ print ads để đánh động lại thực trạng, tiếp đó ra mắt chế độ đọc ngược cùng biểu tượng đồng tình aSign. Khi nhấn vào biểu tượng, những thông tin phòng chống xâm hại tình dục, hướng dẫn đối thoại giới tính sẽ được chia sẻ đến toàn bộ danh bạ thông qua Zalo/VietID, như một lời cảnh báo bố mẹ đã biết và cam kết về xâm hại tình dục rồi đấy, và ai không thực hiện cam kết như thế có nguy cơ cao trở thành đối tượng ấu dâm.

young marketers 5+1: hanh trinh doi thoai gioi tinh voi con ve van de xam hai tinh duc - 3

Trần Hoàng Dương - Đại học Ngoại Thương, Hà Nội

Xin lỗi vì khiến con bị xâm hại

Đánh vào tâm lý bố mẹ ngại nói chuyện giới tính với con và đẩy trách nhiệm đó cho nhà trường và xã hội, Hoàng Dương đặt ra thách thức làm sao để mỗi người cha mẹ cảm thấy có trách nhiệm và có lỗi khi mình ngại đối thoại với con, vì ngại đối thoại nghĩa là đang tiếp tay cho những kẻ xấu xâm hại con mình. Ý tưởng XIN LỖI VÌ KHIẾN CON BỊ XÂM HẠI ra đời, đánh vào nỗi sợ của phụ huynh khi ngày qua ngày tin tức về ấu dâm ngày càng nhiều trên mặt báo.

young marketers 5+1: hanh trinh doi thoai gioi tinh voi con ve van de xam hai tinh duc - 4

Nguyễn Thái Phong - Đại học Kinh Tế - Luật, TP.HCM

Bài học từ chiếc quần lót

Được đánh giá là bài làm chỉn chu và bài bản nhất, Nguyễn Thái Phong chọn nhóm đối tượng ở thành thị, tri thức, đối tượng đọc chính của aFamily. Chỉ ra vấn đề chính của ngại đối thoại giới tính chính là mẹ ngại ngùng, cảm thấy nhạy cảm trong cách giáo dục con trẻ bảo vệ bộ phận sinh dục. Qua đó, Thái Phong đã chọn chiếc quần lót để truyền tải cho mẹ cách giáo dục trẻ em bảo vệ bộ phận sinh dục một cách cởi mở và dễ dàng hơn.

young marketers 5+1: hanh trinh doi thoai gioi tinh voi con ve van de xam hai tinh duc - 5

Phạm Đức Huy - Đại học Kinh Tế, TP.HCM

Khi niềm tin trở thành lời dối trá

Để giải quyết vấn đề làm sao khiến phụ nữ thành thị thấy cấp thiết phải đối thoại giới tính để bảo vệ con, Phạm Đức Huy dũng cảm chọn nhóm đối tượng những bố mẹ chưa quan tâm đến đối thoại giới tính vì tin tưởng hoàn toàn vào sự bảo bọc của mình. Huy đưa ra insight của bố mẹ rằng ‘tôi hoàn toàn tin tưởng vào gia đình và những người thân quen sẽ giúp tôi trông giữ con và bảo vệ chúng khỏi xâm hại’.

young marketers 5+1: hanh trinh doi thoai gioi tinh voi con ve van de xam hai tinh duc - 6

Và cuối cùng, kết quả của cuộc thi Young Marketers 5+1 cũng được xướng lên với giải Á quân 1 thuộc về Nguyễn Thái Phong, Á quân 2 là bạn Trần Hoàng Dương, đồng Á quân 3 là Phan Minh Cường và Phạm Đức Huy. Cuộc thi không trao giải quán quân bởi chưa tìm thấy một ý tưởng thực sự khác biệt, nguyên bản và thuyết phục hội đồng giám khảo.

young marketers 5+1: hanh trinh doi thoai gioi tinh voi con ve van de xam hai tinh duc - 7

Một mùa thi nữa khép lại, nhưng hành trình tìm kiếm, đào tạo và phát triển những tiềm năng Marketer trẻ vẫn tiếp tục cất bước. 5+1 mùa thi, 5 mùa Elite – thời gian đủ dài để chứng minh cho sự bền vững của nền tảng Young Marketers, sự trưởng thành của từng lớp thí sinh, sự dõi theo và hưởng ứng của tất cả những ai đam mê Marketing.

Cuộc thi Young Marketers 5+1 là một phần của hành trình Empower The Next Marketing Generation của Young Marketers - bên cạnh Young Marketers Elite Development Program & Young Marketers Connection , với BRANDS Vietnam là đối tác chiến lược từ 2013, Afamily là đối tác đặc biệt năm nay, cùng với Biti’s và Thiên Long.

(Theo Khám phá).
Tin hay đừng bỏ lỡ