Gặp Giám đốc trẻ 8X xinh đẹp, thành công với thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Leediors

Ngày 29/10/2019 10:18 AM (GMT+7)

Lối nói chuyện thẳng thắn pha chút hài hước, gương mặt khả ái cùng đôi mắt sáng đầy nghị lực, Giám đốc thương hiệu mỹ phẩm sạch Leediors Lê Thị Năm khiến bất kỳ ai khi tiếp xúc lần đầu cũng cảm thấy tràn đầy năng lượng, tin tưởng, gần gũi…

Ước mơ được sống ở Hà Nội

Lê Thị Năm - Giám đốc Công ty TNHH sắc đẹp 5 sao Leediors kể về con đường kinh doanh của mình bằng câu chuyện với “mối duyên” đặc biệt với Hà Nội. Năm sinh ra và lớn lên ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Khi còn là một cô nữ sinh cấp 1, cô đã luôn mơ ước sẽ được sống ở thành phố cổ kính và mộng mơ này.

Gặp Giám đốc trẻ 8X xinh đẹp, thành công với thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Leediors - 1

Để thực hiện ước mơ, cô gái quê miền biển này đã nỗ lực học tập không ngừng nghỉ. Năm thi đỗ Trường ĐH Văn Hóa Hà Nội năm 2005.

Sau 4 năm đại học, Năm cầm tấm bằng cử nhân trong tay và bắt đầu hành trình tìm việc để bám trụ lại Hà Nội. Lúc này, cô tân cử nhân vừa rải đơn xin việc vừa đi tiếp thị bia để trang trải cuộc sống.

Năm cũng từng làm nhân viên văn phòng ở một vài nơi, nhưng vì mức lương thấp và vì thấy không phù hợp, cô đều xin nghỉ làm. Để trang trải chi phí sinh hoạt, Năm đã rút toàn bộ số tiền 18 triệu đồng tiết kiệm được nhập túi xách bán ở chợ Xanh (Cầu Giấy).

Gặp Giám đốc trẻ 8X xinh đẹp, thành công với thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Leediors - 2

Công việc kinh doanh tại chợ khiến Năm không khỏi bất ngờ. Số lãi cô kiếm được gấp hàng chục lần so với những ngày còn là một nhân viên văn phòng. Chỉ kinh doanh mấy tháng cuối năm 2011, Năm đã tiết kiệm được gần 200 triệu đồng.

Thấy việc buôn bán thuận lợi, Năm bắt đầu nghĩ đến mở rộng kinh doanh. Cô quyết định thuê một cửa hàng rộng 100m2 ở đường Đê La Thành. Nhưng lần làm ăn này thất bại, cô bị thua lỗ khá lớn. Năm đã tính đến chuyện sẽ tìm một công việc văn phòng để ổn định và kết thúc sự nghiệp buôn bán.

Bén duyên với kinh doanh online và mỹ phẩm sạch

Khoảng thời gian này, mạng xã hội bắt đầu phát triển rất mạnh ở Việt Nam. Năm nhận thấy đây mà mảnh đất khá màu mỡ cho việc kinh doanh. Cô tự mày mò tìm hiểu rồi quyết định bán hàng online.

Thị trường buôn bán online khi đó chưa có nhiều cạnh tranh nên công việc của Năm rất suôn sẻ. Khi lợi nhuận từ bán lẻ tốt, Năm nghĩ đến việc đổ buôn. Cô gom toàn bộ số tiền lãi để nhập hàng rồi tuyển đại lý, tuyển sỉ.

Nhưng một biến cố xảy đến, kho hàng của Năm bất ngờ bị kiểm tra và tịch thu toàn bộ số hàng do liên quan đến giấy tờ hàng hóa. “Khoản nợ khi đó lên tới 1,5 tỷ đồng và mình đã nghĩ đến cái chết. Nhờ có câu nói “ngã ở đâu đứng lên ở đó” đã giúp mình vực dậy”, Năm kể.

Đến giữa năm 2016, Năm đi học một khóa học về kinh doanh online. Và chính từ khóa học này, cô bắt đầu bén duyên với mỹ phẩm.

“Khoản nợ khổng lồ khiến mình stress nặng dẫn đến mặt nổi mụn rất nhiều. Tại khóa học kinh doanh online, mình làm quen được với chuyên gia mỹ phẩm thiên nhiên bên Hàn Quốc. Mình rất ngạc nhiên, bởi trong khi mình đã đi chữa trị nhiều bệnh viện lớn nhỏ về da liễu đều không khỏi nhưng chỉ cần vài lần sử dụng sữa rửa mặt, kem dưỡng mà mụn trên mặt sạch hoàn toàn”, Năm nhớ lại.

Vì luôn đứng top về doanh số bán hàng, Năm được phía công ty Hàn Quốc rất tin tưởng và thường mời cô tham dự các buổi tư vấn, soi da cho khách hàng.

Gặp Giám đốc trẻ 8X xinh đẹp, thành công với thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Leediors - 3

Khi đã có vốn kiến thức về chăm sóc da, Năm quyết định đứng ra nghiên cứu các sản phẩm của riêng mình. Cô đã mời chuyên gia người Hàn Quốc nghiên cứu về đặc điểm da của người Việt. Sau rất nhiều lần thử nghiệm, vào ngày 9/8/2019, Năm đã cho ra mắt sản phẩm sữa rửa mặt Leediors hoàn toàn từ thiên nhiên.

Năm cho biết, đây mới chỉ là sản phẩm đầu tiên, sắp tới công ty của cô sẽ cho ra mắt một số sản phẩm chăm sóc sắc đẹp như bộ dưỡng da, kem chống nắng, kem trắng da…

Dù mới ra mắt nhưng hệ thống phân phối sản phẩm của Năm đã lên tới hơn 500 người. Năm tâm huyết với sản phẩm, hết mình với các đại lý. Cô liên tục chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo kỹ năng bán hàng cho đội nhóm của mình.

Gặp Giám đốc trẻ 8X xinh đẹp, thành công với thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Leediors - 4

Và vì muốn trao đi nhiều giá trị cho cộng đồng, từ tháng 5/2019 đến nay, bà chủ thương hiệu mỹ phẩm Leediors đã mở được nhiều lớp chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online miễn phí cho hàng ngàn người. Lớp đông nhất của cô hiện tại lên tới 400 người. Sắp tới, Năm sẽ đứng trước khóa học ở TP.HCM lên tới hàng ngàn người và tổ chức các chương trình huấn luyện chuyên sâu cho đội nhóm để tất cả những con người hợp tác với công ty giầu có về mọi mặt.

Gặp Giám đốc trẻ 8X xinh đẹp, thành công với thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Leediors - 5

“Mình sẵn sàng chia sẻ những gì mình có, từ tư duy trong kinh doanh, kinh nghiệm từ những lần vấp ngã, cách phát triển kênh bán trên internet, cách viết content, cách thu hút khách hàng… Đội nhóm của mình và những người từng học các lớp mình chia sẻ miễn phí đến nay đều đạt được những thành quả rất tốt”, Năm nói.

Năm tiết lộ, trong tương lai, bên cạnh việc phát triển các dòng sản phẩm thiên nhiên, cô sẽ mở lớp dạy để chia sẻ nhiều giá trị hơn nữa. “Mình quan niệm rằng, càng trao đi thì bạn sẽ nhận lại nhiều giá trị hơn”, Năm nói.

Nguồn: [Tên nguồn].