Ngoài danh hiệu người mẫu thì họ ít được người hâm mộ biết tới với những vai trò khác.
Người mẫu Đàm Thu Trang đã ngưng hoạt động người mẫu để chuyển sang kinh doanh
Chẳng ai cả đời làm người mẫu
Người mẫu là một nghề đánh đổi tuổi thanh xuân, ở độ tuổi đẹp nhất, sung mãn và nhiều hoài bão nhất. Vậy nên, dù ở nước ngoài hay trên thế giới, khi nhắc tới một người mẫu nào 15, 16 tuổi cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, "tre già măng mọc" sẽ luôn có những gương mặt mới được phát hiện, tiềm năng hơn... vậy nên, chẳng ai cả đời làm người mẫu.
Người mẫu là một nghề nghe tưởng lắm hào quang nhưng lại chẳng thể giàu. Bởi trung bình, mỗi người mẫu đi diễn nhận được mức cát xê từ khoảng 500 ngàn tới 5 triệu/show. Những chân dài đảm nhiệm vị trí quan trọng như vedette hay mở màn thì cát xê nhỉnh hơn đôi chút. Bên cạnh đó, tiền cát xê của người mẫu có thể bị công ty "quỵt" nợ lên đến cả năm, câu chuyện mãi chưa có hồi kết của hội người mẫu.
Công việc kinh doanh thuận lợi tạo điều kiện cho Đàm Thu Trang thể hiện niềm đam mê với những món đồ hàng hiệu.
Một số người mẫu Việt thử sức với các sàn diễn thời trang thế giới dù mức cát xê nhiều hơn, nhưng điều đó tỷ lệ thuận với chi phí đắt đỏ cho việc ăn ở, đi lại, di chuyển... nên người mẫu không giàu được.
Vậy người mẫu làm gì để có thêm thu nhập?
Là người mẫu, ít nhiều họ cũng có những kiến thức về thời trang. Vậy nên, từ người mẫu sẽ có thêm NTK, stylist hay trở thành một beauty blogger, gương mặt đại diện... Điểm qua loạt người mẫu thời trang "đá sân" với nhiều lĩnh vực khác.
Châu Bùi là một gương mặt quen thuộc với giới trẻ Việt khi trở thành "nữ hoàng lookbook" Hà Thành trước khi cô tạo dựng được tên tuổi như hiện tại. Với sự nổi tiếng ở độ tuổi còn rất trẻ, Châu Bùi được rất nhiều thương hiệu hay các sự kiện săn đón. Theo một nguồn tin thân cận tiết lộ, cát xê của cô được tính theo giá nghìn đô. Vậy nên, đi sự kiện chính là một trong rất nhiều các công việc của người mẫu góp phần tạo nên nguồn thu nhập ổn định.
Châu Bùi trở thành người mẫu trẻ thành công ngoài sàn diễn runway khiến bao nàng mơ ước.
Riêng giá cát xê chụp lookbook của Châu Bùi đã khoảng 65 triệu đồng.
Diệp Linh Châu là chân dài được người hâm mộ biết tới khi tham gia Gương mặt thương hiệu Việt Nam 2016. Tuy nhiên, cô đã có bước chuyển mình an toàn sang stylist và giá lên đồ của cô là 3 triệu/bộ. Bên cạnh đó, tùy theo độ phức tạp hay yêu cầu về trang phục với độ khó hơn thì giá sẽ tăng lên. Ví dụ, Diệp Linh Châu làm stylist quay MV cho một ca sĩ, cô có thể nhận được số tiền khoảng 10 tới 15 triệu đồng/ngày.
Diệp Lâm Anh cũng tương tự khi người hâm mộ chỉ thấy cô xuất hiện tại các sự kiện trong nước.
Tuy nhiên, vẻ đẹp gợi cảm với thân hình chuẩn mẫu của Diệp Lâm Anh chính là yếu tố hâm nóng tên tuổi của cô mỗi khi được nhắc tới.
Những gương mặt điển hình khác trong giới chân dài như: Diệp Lâm Anh, Đàm Thu Trang cũng từng nổi danh với vai trò người mẫu nhưng cả 2 chuyển qua kinh doanh nhà hàng. Nếu Diệp Lâm Anh mở hệ thống trà sữa thì bạn thân cô - Đàm Thu Trang thử sức với nhà hàng ăn.
Mới nhất phải kể tới Lê Thúy, cô và chồng mở tiệm nail. Lê Thúy là một trong những thế hệ người mẫu kỳ cựu với những thành tựu nhất định nhưng sau gần 10 năm tham gia hoạt động cô đã "dọn đường" cho bước phát triển dài hơi.
Lê Thúy thử làm đẹp cho Đỗ Mạnh Cường - người anh thân thiết trong nghề mẫu của chân dài.
Cao Thiên Trang thể hiện thế hệ người mẫu đa - zi - năng khi thử thách trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cô review về đồ ăn, về mỹ phẩm, về tips du lịch... và tất nhiên từ những điều này sẽ bổ trợ cho hình ảnh và dần được các nhà hàng, khách sạn, mỹ phẩm lựa chọn Cao Thiên Trang trở thành cầu nối để tiếp cận gần hơn tới người hâm mộ. Điều đó đồng nghĩa với việc họ phải trả tiền cát xê cho Cao Thiên Trang thông qua bài đăng mạng xã hội - đây cũng là loại hình công việc thịnh hành nhất cho giới trẻ hiện nay.
Người hâm mộ thấy Cao Thiên Trang chăm chỉ update hình ảnh ăn - chơi trên trang cá nhân nhưng thực chất đây là 1 phần công việc của cô.
Người mẫu có thể tạo thêm được rất nhiều nguồn thu nhập khác ngoài công việc chính.