CEO Tafa Việt: “người Việt sử dụng trứng chỉ bằng 1/2 người Nhật”

Ngày 01/02/2024 10:00 AM (GMT+7)

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Lê Thanh Tuấn – Thạc Sĩ Bác Sĩ - Tổng Giám đốc Tafa Việt – doanh nghiệp trứng uy tín tại Việt Nam. Mỹ và Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ mà còn có một thị trường tiêu thụ trứng gà rất sôi động. Phân tích từ nhiều khía cạnh, có thể giúp chúng ta hiểu rõ hơn về lý do tại sao hai quốc gia này lại ưa chuộng sử dụng trứng như vậy.

Nguồn: Bộ NN amp; PTTN

Nguồn: Bộ NN & PTTN

Văn hóa tiêu dùng và sản lượng tiêu thụ trứng

Theo thống kê của Ủy ban Trứng Quốc tế, tính đến năm 2022, một người Nhật mỗi năm tiêu thụ trung bình 320 quả trứng, con số này cao hơn Việt Nam đến gần 50%.

Để lý giải cho sự khác biệt rất lớn này, Thạc Sĩ – Bác Sĩ - Nguyễn Lê Thanh Tuấn - CEO Tafa Việt đã có những chia sẻ sâu sắc:

“Đầu tiên là về vấn đề văn hóa tiêu thụ, trong khi các quốc gia như Mỹ, Nhật thường ưa chuộng các món ăn đa dạng sử dụng trứng như trứng ốp la, trứng chiên, các món mì, bánh…thì những thực đơn truyền thống của Việt Nam lại không có nhiều món sử dụng trứng. Trứng thường được coi là món phụ trong bữa ăn người Việt”

Theo một khảo sát do các công ty Nhật Bản thực hiện cho thấy có hơn 85% người dân Nhật Bản thích ăn trứng, món trứng xuất hiện trong hầu hết các món ăn tại Nhật, từ món mì ramen truyền thống đến món trứng sống (生卵 – nama tamago).

Món trứng xuất hiện trong hầu hết các món ăn của người Nhật

Món trứng xuất hiện trong hầu hết các món ăn của người Nhật

Một trong những lý do người Nhật tự tin sử dụng sản phẩm trứng là do sự đầu tư lớn vào công nghệ và quy trình sản xuất tiên tiến, mọi hoạt động sản xuất đều trải qua kiểm tra nghiêm ngặt và truy xuất rõ ràng. Chính vì vậy, người dân Nhật bản có thể thoải mái thưởng thức món ăn từ trứng sống mà không phải lo về vấn đề vệ sinh.

Trứng – loại thực phẩm Ngon – Bổ - Chi phí hợp lý

“Trên thế giới, trứng thường được gọi là vitamin tổng hợp của thiên nhiên” bởi mỗi quả trứng có thể cung cấp hầu hết các vitamin thiết yếu như (A, B2, B12, D) và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người như canxi, sắt, kali, kẽm,…. Đồng thời, chất béo trong quả trứng cũng được đánh giá là loại chất béo tốt cho sức khỏe con người, vì thế, người ta cho rằng trứng là loại thực phẩm lành mạnh nhất hành tinh” – Anh Tuấn nhấn mạnh.

Tuy nhiên, tại các quốc gia như Việt Nam, sản lượng trứng tiêu dùng hằng năm vẫn còn hạn chế. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, mỗi năm người Việt chỉ sử dụng 180 quả trứng, so với các nước phát triển như Nhật, Mỹ thì con số này rất khiêm tốn.

Tăng xu hướng sử dụng trứng tại Việt Nam – Từ văn hóa đến niềm tin chất lượng

Theo Thạc Sĩ Bác Sĩ Nguyễn Lê Thanh Tuấn, việc đầu tiên cần phải làm là khiến người tiêu dùng tin tưởng vào tác dụng và giá trị to lớn mà quả trứng mang lại cho sức khỏe và dinh dưỡng.

“Tại Nhật Bản và Mỹ các trang  trại chăn nuôi gà đẻ trứng đều áp dụng quy trình khép kín, từ con giống đến kiểm soát đầu ra sản phẩm, quy trình này giúp việc theo dõi và truy xuất thông tin từ trang trại sản xuất trở nên dễ dàng, nâng cao được niềm tin người tiêu dùng. Niềm tin chính là chìa khóa quan trọng để tăng xu hướng sử dụng trứng của người tiêu dùng” – Anh Tuấn nhấn mạnh.

Tafa Việt nâng tầm thương hiệu Nông nghiệp Việt

Là thành viên duy nhất của Việt Nam có mặt trong Uỷ ban Trứng Quốc tế ( IEC) đồng thời là thành viên của Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam (VIPA), Tafa Việt luôn giữ vai trò tích cực trong việc đưa ra các giải pháp và quy trình chăn nuôi hiện đại, góp phần nâng cao hiệu suất và chất lượng của ngành chăn nuôi gia cầm tại Việt Nam.

Nhờ những nỗ lực đó, Tafa Việt đã vinh dự nhận được bằng khen của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp về thành tích xuất sắc trong chiến dịch Phòng chống kháng kháng sinh trong chăn nuôi, đây là minh chứng cho chuỗi sản xuất an toàn mà Tafa đã dày công xây dựng.

Với diện tích trang trại hơn 100 ha, lớn bậc nhất Đông Nam Á, Tafa Việt đang sở hữu đàn gà với số lượng lên tới hàng triệu con, cung ứng ra thị trường hàng trăm triệu quả trứng sạch/năm.

Trứng Tafa Việt – Dinh dưỡng trọn vẹn, xanh sạch an toàn

Trứng Tafa Việt – Dinh dưỡng trọn vẹn, xanh sạch an toàn

Triết lý kinh doanh xuyên suốt của Tafa trong 30 năm vừa qua là: “Mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng với tốc độ nhanh nhất và cam kết dài hạn”, Tafa Việt luôn cam kết theo đuổi chất lượng cao thông qua việc ứng dụng các công nghệ mới nhất trên thế giới vào hoạt động chăn nuôi, tạo ra các sản phẩm có giá trị thực chất cho người tiêu dùng. Tafa Việt không những là một doanh nghiệp sản xuất trứng gà hàng đầu tại Việt Nam mà còn là biểu tượng của uy tín và cam kết đối với khách hàng.

Trong chặng đường phát triển sắp tới, Tafa Việt cam kết sẽ mang lại cho khách hàng, người tiêu dùng những sản phẩm Xanh – Sạch – An Toàn, sứ mệnh của Tafa không chỉ dừng lại ở sự thành công kinh doanh mà còn là nâng cao vị thế của nền nông nghiệp Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Nguồn: [Tên nguồn].