Các nhãn hàng sữa dành cho trẻ em vẫn đang có những cuộc chạy đua khốc liệt về quảng cáo và chất lượng sản phẩm nhằm chiếm được vị trí ưu thế trong lòng người tiêu dùng.
Trong cuộc chạy đua đó, nhiều thương hiệu sữa lớn đã đầu tư tới hàng nghìn tỷ đồng cho quảng cáo, nhưng cũng có thương hiệu lựa chọn chiến lược cạnh tranh bằng chất lượng và bền bỉ vươn lên để chiếm lòng tin yêu của người tiêu dùng. Trong số đó phải kể đến nhãn hàng sữa IZZI của Hanoimilk.
Liên tiếp 3 năm soán ngôi vô địch
Cùng nhìn nhận lại về sữa IZZI của Hanoimilk thời gian gần đây sẽ thấy rõ được những điểm bứt phá đầy ngoạn mục.
Trong suốt 3 năm qua, thương hiệu này đã liên tiếp dành được những lá phiếu bình chọn quý giá của báo chí và người tiêu dùng để “ẵm” được giải "Sữa được các bà mẹ tin dùng và Trẻ em yêu thích nhất" do Tạp chí tư vấn Tiêu & Dùng tổ chức bình chọn.
Năm 2013, nhãn hàng sữa IZZI đã hợp tác với Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) nghiên cứu, phát triển và cho ra đời dòng sản phẩm sữa IZZI S+ được các chuyên gia đánh giá là phù hợp tối ưu về nhu cầu dinh dưỡng, vi chất và khoáng chất cho trẻ em Việt Nam.
Nói về sữa IZZI S+, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Chủ trì nhóm nghiên cứu công thức sữa S+, cho biết, “Tôi được Viện Dinh dưỡng Quốc gia giao nhiệm vụ phụ trách lĩnh vực nghiên cứu khoa học, cũng đã tham gia tư vấn cho một số công ty thực phẩm trong nước nhưng việc một hãng sữa nội địa chủ động tìm đến chúng tôi đề nghị hỗ trợ xây dựng một công thức sữa phù hợp nhất về dinh dưỡng, vi chất và khoáng chất với thể trạng của trẻ em Việt Nam thì nhãn hàng sữa IZZI là đơn vị tiên phong.”
Vào tháng 4/2015, IZZI cũng đã được Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xét chọn và để nghị Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải thưởng Top 20 "Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam". Giải thưởng này được các chuyên gia đánh giá là giải thưởng đầu tiên của Việt Nam về lĩnh vực thực phẩm được tổ chức ở cấp Quốc gia. Ban giám khảo đều là những nhà khoa học có uy tín và các điều kiện xét chọn vô cùng khắt khe.
“Có rất nhiều vấn đề phát sinh trong thực tế và chúng tôi phải làm thử nghiệm rất nhiều lần mới có thể ra được một công thức sữa hoàn chỉnh. Phần ứng dụng này có sự đóng góp không nhỏ của các kỹ sư hóa thực phẩm của nhãn hàng sữa IZZI”, PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm chia sẻ những thách thức lớn trong quá trình nghiên cứu công thức S+.
Không dừng lại ở đó, ngày 3/1/2016 vừa qua, nhãn hàng sữa IZZI vừa được Bộ Công Thương chính thức trao giải “Top 10 thực phẩm tốt nhất Việt Nam”. Đại diện Ban Tổ chức nhận định: “Công ty Cổ phần Sữa Hà Nội có dây chuyền sản xuất và quy trình quản lý chất lượng đạt đẳng cấp quốc gia và quốc tế. Cùng với đó, các sản phẩm sữa thương hiệu IZZI được bổ sung vi chất tự nhiên dựa trên nghiên cứu của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia phù hợp tối ưu với thể trạng của trẻ em Việt Nam”.
Trao đổi với chúng tôi về thách thức và cơ hội của IZZI, chuyên gia thương hiệu và truyền thông - ông Đỗ Hoài Anh cho rằng, trong cuộc cạnh tranh với những đối thủ rất lớn trong ngành sữa hiện nay thì chiến lược tập trung nguồn lực nhằm vươn lên bằng sự khác biệt về chất lượng là hoàn toàn phù hợp với IZZI và Hanoimilk. Và sự ghi nhận khách quan của các bên thứ ba, mà tiêu biểu là sự bình chọn của người tiêu dùng và cơ quan quản lý nhà nước cho thấy IZZI hoàn toàn có cơ hội lớn trong việc chiếm lĩnh và vươn lên dẫn đầu phân khúc thị trường sữa cho trẻ em.
Bé thòm thèm vì IZZI ngon
Chị Hạnh Nguyên – mẹ bé Bảo Khê (Trú tại chung cư Kim Văn - Kim Lũ, đường Nguyễn Xiển – Hà Nội) cho biết, con chị chỉ say mê một loại sữa là IZZI. Lý do bé Bảo Khê thích thú loại sữa này được chị Nguyên cho biết là bởi sữa có những quảng cáo rất vui nhộn khiến cho trẻ em thích thú. Hơn nữa, hình ảnh trên vỏ hộp sữa khá đẹp và bắt mắt.
Tuy nhiên, theo chị Hạnh Nguyên, điều quan trong hơn cả là sữa IZZI rất ngon. Hương Vị sữa IZZI thanh nhẹ mà không bị quá ngọt, mùi hương thơm tự nhiên, lượng sữa trong hộp lại rất vừa phải với nhu cầu của con chị. Uống sữa IZZI, bé Bảo Khê luôn hút sạch đến giọt cuối cùng mà không phải chừa lại như các loại sữa có thể tích to 200ml trên thị trường hay bán. “Đã đến lúc khi chọn sữa, mình cũng phải biết lắng nghe ý thích chính đáng của con trẻ”, Chị Hạnh Nguyên tâm sự.
Cháu Ngân Giang – Trường tiểu học Cát Linh cũng cho biết, cháu thích uống sữa IZZI bởi sữa thơm mát và ngọt nhẹ. Loại sữa này lại hay có các quà tặng kèm theo và hình ảnh trên vỏ hộp rất vui nhộn và ngộ nghĩnh nên khi mua sữa cháu cảm thấy rất thú vị. Ngân Giang còn tiết lộ, uống IZZI, cháu không có cảm giác phải “uống cố” cho hết vì sữa rất ngon, dễ uống.
Nhiều người tiêu dùng khác cũng đang có những đánh giá thiện cảm với sữa IZZI không chỉ bởi kiểu dáng, hình ảnh sản phẩm của IZZI mà bởi chính những gì mà Hanoimilk đang cố gắng khẳng định mình bằng chất lượng sữa.
Không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng sẽ là điểm tựa vững chắc để sản phẩm sữa IZZI của Hanoimilk trở thành sản phẩm ngày càng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, yêu thích và lựa chọn. Cơ hội vươn lên vị trí dẫn đầu và là “quán quân” trong lòng các bà mẹ và trẻ em đang chờ đợi IZZI!