5 lý do khiến kính mắt quá đắt đỏ!

Lý do đằng sau các thiết kế kính mát đắt tiền là gì, do uy tín của một thương hiệu nổi tiếng, hay chất lượng tốt hơn, làm cho chúng có giá trị "khủng"?

Tại sao kính mát thời trang lại đắt tiền như vậy? Nhiều người có ý kiến chủ quan rằng: cho dù giá phải mua là nhiều hay không thì điều quan trọng là thấy thoải mái khi đeo chúng. Để giúp các bạn đưa ra quyết định, thì việc biết được sự khác biệt về giá cả là rất cần thiết.

Dưới đây là 5 lý do giải thích tại sao kính thời trang lại đắt hơn các loại kính khác.

1. Độc quyền về sản xuất

Nếu bạn thích sản phẩm của Prada hơn của Chanel, thì bạn sẽ có xu hướng chọn đồ của Prada khi đi mua hàng. Nhưng không như quần áo, các hãng khác nhau sản xuất những sản phẩm khác nhau, các dòng kính khác nhau lại được tạo ra từ một công ty.

Tập đoàn Luxottica là công ty về kính mắt lớn nhất thế giới. Người tiêu dùng kính hiểu biết đều biết rằng có rất nhiều dòng kính nổi tiếng được đều là sản phẩm của Luxottica.

Ray-Ban, Oliver Peoples, Persol, Vogue và Oakely là những dòng kính mà họ sở hữu, trong khi đó, công ty này cũng được cấp phép sản xuất kính cho các nhãn hiệu khác như Dolce & Gabbana, Miu Miu, Stella McCartney, Burberry, Chanel, Ralph Lauren, Versace và Prada.

Làm việc chặt chẽ với các nhà thiết kế của mỗi dòng, Luxottica đồng thời làm thiết kế, sản xuất và marketing cho họ. Safilo là đối thủ đáng gờm nhất của Luxottica. Những dòng mà Safilo được cấp phép gồm có McQueen, Balenciaga, Dior, YSL và Marc Jacobs.

Tóm lại, bạn sẽ luôn hiểu rằng cho dù không phải là tất cả, các loại kính mà bạn mua trong một tiệm kính đều là sản phẩm từ một trong hai công ty trên. Và tất cả các cửa hàng kính đó, đều có mẹ đẻ là Luxottica.

Họ có tới 7000 đại lý bán lẻ trên thế giới (Target Optical, Sears Optical, David Clulow và LensCrafters cũng là những cái tên trong danh sách này). Độc quyền về giá,  ít có đối thủ. Nhưng điều quan trọng hơn mà chúng ta nên biết ở đây mà mắt kính râm, không kể nhãn hiệu gì, đều đc sản xuất từ cùng nhà máy.

 5 ly do khien kinh mat qua dat do! - 1

Prada là thương hiệu kính có nhiều thiết kế sáng tạo

 5 ly do khien kinh mat qua dat do! - 2

Kính mát Chanel được nhiều người yêu thích vì vẻ đẹp sang trọng của hãng đã dày công tạo nên

2. Chất lượng quyết định mức giá

Chất lượng giữa các dòng nổi tiếng thì không khác nhau là mấy nhưng chất lượng giữa kính bán trên vỉa hè và kính thời trang thì khác nhau một trời một vực. Khác biệt lớn nhất là khả năng chống tia UV. Loại rẻ tiền thường được làm bằng nhựa và gọng kim loại trông có vẻ sáng bóng.

Chất liệu khác nhau, lens khác nhau cũng ảnh hưởng lướn tới giá tiền. Khả năng chống tia UV dựa vào chất lượng của lens, loại rẻ tiền thường đc dán 1 lớp phim chống tia cực tím nhưng rất dễ tan chảy và mờ đi (tùy vào từng loại chất liệu).

 5 ly do khien kinh mat qua dat do! - 3

Kính mát Miu Miu luôn mang vẻ nữ tính đặc biệt

 5 ly do khien kinh mat qua dat do! - 4

Nhiều mẫu kính mát được thiết kế cầu kỳ, tinh xảo

3. Lợi nhuận biên

Phần tiền lời xa xỉ Luxottica báo cáo họ chỉ thu đc 64 cents lãi ròng từ mỗi đô la, con số này có thể đã được cố-tình-thu-nhỏ. Chúng ta có thể hiều rằng những nhãn hiệu nổi tiếng đều phải chi một số tiền khổng lồ cho marketing, quảng cáo, phân phối, nghiên cứu và phát triển thị trường.

Tuy nhiên, chúng ta thừa thông minh để hiểu vì sao mỗi BST thời trang đều bao gồm trang phục, túi và kính. Trên các hàng ghế khán giả tại mỗi show thời trang, có hàng trăm quý bà sẵn sàng móc hầu bao để có thể sở hữu trọn bộ đồ đó. Và tất nhiên, tổng lợi nhuận đem lại từ việc chi sang của các quý bà là rất lớn.

4. Giá kính ăn theo giá trị thương hiệu

Càng nhãn hiệu nổi tiếng thì càng cho lợi nhuận biên cao. Như chiếc kính được dùng trong phim Objet du désir sẽ có nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra mua nó thậm chí với giá cắt cổ. Cả Luxottica and Safilo đều biết điều này.

 5 ly do khien kinh mat qua dat do! - 5

Kính mát Miu Miu được nhiều tín đồ săn đón

 5 ly do khien kinh mat qua dat do! - 6

Thương hiệu kính Prada ăn sâu vào giới thời trang như một biểu tượng của phụ kiện độc đáo

5. Kiểu dáng chi phối giá cả

Vì đôi khi người tiêu dùng chỉ cần mua một sản phẩm mà họ thấy phù hợp với mình, điều này phụ thuộc vào người thiết kế. Giá trị của chiếc kính cao là do chi phí vào sự sáng tạo hay thiết kế ra kiểu dáng, phong cách của chiếc kính. Thiết kế càng độc đáo, sành điệu và khác lạ càng có giá cao.

 5 ly do khien kinh mat qua dat do! - 7

Kính Ray ban từ lâu đã trở thành "từ khóa" khi nhắc tới kính mát hàng hiệu

 5 ly do khien kinh mat qua dat do! - 8

Kính là phụ kiện không thể thiếu của các tín đồ thời trang

 5 ly do khien kinh mat qua dat do! - 9

Ralph Lauren không chỉ nổi tiếng với quần áo, hãng này cũng thiết kế kính mát với giá cả được liệt vào hàng xa xỉ

Thời trang - Săn lùng chiếc váy Topshop hot nhất hè 2014Săn lùng chiếc váy Topshop hot nhất hè 2014Chiếc váy có giá khoảng 2,5 triệu đồng của Topshop đang khiến các ngôi sao hạng A rất yêu thích.
Thời trang - 3 mỹ nhân Việt đụng giày hot của Valentino3 mỹ nhân Việt đụng giày hot của ValentinoSở hữu đôi giày đinh tán của Valentino là niềm kiêu hãnh của mỗi cô gái.
Thời trang - Sửng sốt trước tủ đồ đồ sộ nhất nước MỹSửng sốt trước tủ đồ đồ sộ nhất nước MỹCựu hoa hậu Texas xây hẳn căn hộ rộng 300m2 để cất giữ những món đồ thời trang của mình.
Theo Hana (Theo Fashionising) (Khampha.vn)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7