Bé 11 tháng tử vong vì mẹ ép uống thuốc diệt cỏ

Ngày 10/04/2014 18:53 PM (GMT+7)

Giận chồng, người mẹ 31 tuổi đã khóa trái cửa rồi cho cậu con trai mới 11 tháng tuổi và bản thân uống thuốc diệt cỏ Paraquat để tử tự. Cháu bé đã tử vong còn người mẹ hiện rơi vào tình trạng hết sức nguy kịch, tiên lượng rất khó qua khỏi.

Người mẹ là chị D.T.H, 31 tuổi ở Đông Anh, Hà Nội. Trước đó, chiều tối ngày 8/4, Khoa Nhi, BV Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhi là bé trai, con chị H. được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng ngộ độc rât nặng.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, sáng hôm đó, chị H khóa trái cửa rồi trải chăn trong nhà tắm, bế con trai 11 tháng tuổi vào nhà tắm cho bé uống thuốc diệt cỏ Paraquat, sau đó chị cũng uống tiếp. Đến khi người nhà phát hiện ra sự việc thì hai mẹ con đã uống hết 100ml thuốc diệt cỏ Paraquat và 4 viên thuốc ngủ.

Ngay lập tức hai mẹ con được đưa đi cấp cứu tại BV Bắc Thăng Long rồi tiếp tục chuyển lên BV Bạch Mai. Chị H được đưa vào Trung tâm Chống độc còn  bé trai được đưa vào cấp cứu tại Khoa Nhi.

Bé 11 tháng tử vong vì mẹ ép uống thuốc diệt cỏ - 1

Bác sĩ tại Khoa Nhi, BV Bạch Mai cho biết, bé trai được đưa vào cấp cứu trong tình trạng ngộ độc quá nặng, hôn mê sâu, suy hô hấp. Các bác sĩ đã tiến hành đặt ống nội khí quản, bé được cho thở máy nhưng hầu như không có đáp ứng, phản xạ của bé hầu như không có. Dù đã được cấp cứu tận tình nhưng do tình trạng ngộ độc quá nặng bé đã tử vong vào lúc 22h30 phút ngày 9/4.

“Nghe bà nội của bé chia sẻ rất nhiều bác sĩ đã rớt nước mắt thương xót cho số phận của cháu bé mất mạng chỉ vì phút túng quẫn, bế tắc nông cạn của người mẹ. Bà nội bé về đến nhà thấy bé cố bò từ nhà tắm ra, lao lòng bà, ôm lấy bà rồi cũng ngất lịm đi”, một bác sĩ kể lại.

Hiện tại, chị H đang điều trị tại Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai nhưng tình trạng cũng hết sức nguy kịch.

Trưa ngày hôm nay 10/4, rất đông người thân hai bên nội ngoại của chị H đã đến Trung tâm Chống độc nhưng không thể tiếp xúc được vì bệnh nhân đang phải điều trị tích cực và lọc máu.

Cô ruột của chị H chia sẻ, bé trai vừa tử vong là con thứ 2 của vợ chồng chị H, bé mới được mẹ cai sữa mấy ngày hôm nay. Trước đó, chị H cũng đã có một bé trai đầu lòng hiện đã được 4 tuổi.

Cả hai vợ chồng chị H đều là viên chức, nhà cửa, xe cộ đề huề, thời gian đầu sống rất hạnh phúc. Khi sinh bé thứ 2 được vài tháng chị H phát hiện chồng ngoại tình với một người phụ nữ cùng quê. Cả gia đình hai bên nội ngoại đều biết chồng chị H công khai ngoại tình, cũng khuyên nhủ nhưng không hiệu quả. Nhà ngoại còn động viên chị H nếu không chịu đựng được hãy bỏ chồng, gia đình ngoại sẽ mua miếng đất, xây nhà cho ba mẹ con.

Tuy nhiên, chị H vẫn rất cam chịu, chấp nhận chuyện chồng có quan hệ ngoài luồng. Thậm chí chị còn liên lạc với người tình của chồng, nhờ nuôi hai con và “nhường” chồng cho người phụ nữ này.

Đứng túc trực ngoài hành lang Trung tâm Chống độc, người cô ruột của chị H ngậm ngùi chia sẻ: "Cách đây mấy ngày, nó còn gửi con sang ngoại để cai sữa, cùng con trai cả lên Hà Nội chơi cả tuần. Những tưởng, tinh thần thảnh thơi hơn, không ngờ khi về được mấy hôm thì cháu nghĩ quẩn cho cả con và mình uống thuốc diệt cỏ, ra cơ sự này, xót xa và thương thằng bé còn nhỏ vô tội quá”.

Theo bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, Paraquat là thuốc diệt cỏ gây tử vong rất cao, tỷ lệ có thể lên đến 90 - 95%. Paraquat nếu nhỏ lên da của cơ thể có thể gây thối thịt vì vùng da, cơ bị “cháy” dẫn đến hoại tử. Những trường hợp ngộ độc Paraquat chỉ có cơ hội được cứu sống nếu uống với liều nhỏ (dưới 3mml). Việc điều trị một ca ngộ độc Paraquat rất tốn kém, phải lọc máu 3 - 5 lần với  phí 12 triệu đồng/lần/ca nhưng khả năng cứu sống cũng rất thấp.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan