CSGT ra quân xử lý xe chở hàng cồng kềnh sau vụ cháu bé tử vong do tôn cứa cổ

Ngày 25/09/2016 15:41 PM (GMT+7)

Ngay sau khi sự việc cháu bé bị tôn cứa cổ tử vong, lực lượng cảnh sát giao thông Thành phố Hà Nội đã ra quân xử lý xe chở hàng cồng kềnh, quá tải.

​Sáng nay 25/9, lực lượng Phòng CSGT TP Hà Nội đã ra quân xử lí xe 3 bánh, xích lô và các hành vi chở hàng cồng kềnh, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tại Ngã 3 khu vực bến xe nước ngầm và Giải Phóng - Kim Đồng, hàng ngày có rất đông phương tiện di chuyển qua cửa ngõ phía Nam của thành phố. Trong buổi sáng nay nhiều xe tự chế, xe thương binh giả chở hàng cồng kềnh đã bị lực lượng công an dừng lại kiểm tra và xử lý.

Khi được hỏi về việc chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông, những tài xế này đều không ý thức được mối nguy hiểm của việc lưu thông nguy hiểm này của mình.

Thậm chí, tại thời điểm kiểm tra, nhiều người chở hàng cồng kềnh phát hiện ra CSGT kiểm tra sẵn sàng quay đầu xe bỏ chạy, bất chấp nguy hiểm.

CSGT ra quân xử lý xe chở hàng cồng kềnh sau vụ cháu bé tử vong do tôn cứa cổ - 1

Nhiều phương tiện bị kiểm tra và phát hiện là xe thương binh giả.

CSGT ra quân xử lý xe chở hàng cồng kềnh sau vụ cháu bé tử vong do tôn cứa cổ - 2

Không riêng xe chở vật liệu xây dựng, những xe chở hàng cồng kềnh đều bị xử lý.

CSGT ra quân xử lý xe chở hàng cồng kềnh sau vụ cháu bé tử vong do tôn cứa cổ - 3

Những phương tiện chở vật liệu xây dựng bị dừng lại kiểm tra và xử lý.

Theo trung tá Phạm Tuấn Anh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 14, việc xử lý xe quá tải, chở hàng cồng kềnh cũng là kế hoạch trọng điểm của CSGT thành phố từ đầu năm 2016.

Đây là đợt cao điểm xử lý các trường hợp xe ba bánh tự chế, xe thương binh, xe chở hàng cồng kềnh.

“Chúng tôi sẽ thực hiện kéo dài đến khi tình trạng này chấm dứt. Đối với các trường hợp xe tự chế, gây nguy hiểm phải tịch thu đưa về kho bãi, mới đủ sức răn đe chủ phương tiện", trung tá Phạm Tuấn Anh cho hay.

Trước đó, Ủy ban An toàn giao giao thông Quốc gia đã đề nghị TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông dẫn đến vụ tai nạn khiến cháu Hoàng tử vong vào chiều ngày 23/9.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Hà Nội tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm việc quản lý phương tiện thô sơ, phương tiện cơ giới ba bánh theo Nghị quyết số 05/2008/NQ-CP ngày 04/02/2008 của Chính phủ.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan