Gã dược sĩ tạt axit người tình rồi giả tự sát

Ngày 04/03/2014 09:22 AM (GMT+7)

Hỗn loạn vì cơn “mưa axít” anh Lê Văn Thạch (SN 1993) là nhân viên bảo vệ quán cà phê Bóng Đèn (phường 14, quận 3, TP.HCM) vẫn còn bàng hoàng khi có người hỏi về chuyện bà chủ là Nguyễn Thị Long G. (SN 1986, cùng ngụ thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) bị tạt axit.

Sau một hồi trấn an, anh Thạch cho biết, vào đêm 26/2/2014, quán cà phê vẫn mở bình thường. Anh đứng phía trước giữ xe. Riêng chị G. ngồi ở trong quán trò chuyện với Phùng Chấn An (SN 1979, ngụ phường 4, quận 10, TP.HCM) bên trong. 

Chừng 20h30, anh nghe tiếng hét lớn của chị G. Ngay lập tức, anh chạy vào thì An chạy ra vẻ hốt hoảng. Anh hỏi: “Có chuyện gì vậy anh An”. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn tiếp tục chạy, ra lấy xe đi khỏi quán. Vào bên trong, trước mắt anh Thạch, chị G. nằm trên vũng chất lỏng lớn, da thịt bị bỏng nặng. Ngay lập tức, anh cùng một số vị khách trong quán đưa nạn nhân đến khoa bỏng bệnh viện Chợ Rẫy rồi quay trở lại công an phường 14 trình báo sự việc.

Gã dược sĩ tạt axit người tình rồi giả tự sát - 1

Quán cà phê Bóng Đèn nơi xảy ra vụ án.

Anh Thạch cho biết, do sự việc khá nghiêm trọng, lại xảy ra ở quán cà phê nên thu hút rất nhiều người dân đến xem. Một số vị khách ngồi trong quán khi phát hiện chị G. bị tạt axit liền đuổi theo với ý định bắt giữ hung thủ nhưng An đã nhanh chân bỏ trốn. Không chỉ thế, vụ án khiến cả khu phố trở nên nhốn nháo, hỗn loạn.

Trước đó, khi đến quán, An có cầm theo một can nhựa với khuôn mặt khá buồn bã. Tuy nhiên, khi gây án, không ai trực tiếp chứng kiến.

Nhận được thông tin từ người dân, ban chỉ huy phường 14 liền cử một tổ công tác đến hiện trường xem xét. Nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, ban chỉ huy phường liền trình báo ban chỉ huy công an quận 3 vào cuộc điều tra. Khám nghiệm hiện trường, công an ghi nhận trên nền quán cà phê axit rất nhiều, thu giữ một điện thoại di động…

Trong quán cà phê có gắn camera. Tuy nhiên, khi trích lục băng ghi hình, tất cả các camera trong quán đều bình thường, riêng máy tại chỗ chị G. bị tạt axit bị tạm dừng hoạt động trong vòng 30 phút, trùng hợp thời gian xảy ra vụ án. Từ điều này, công an nhận định, hung thủ đã chuẩn bị kĩ lưỡng, lên kế hoạch  ngay từ trước.

Điều tra viên Nguyễn Hoàng Đình cho biết, đến nay, chị G. vẫn đang điều trị tại khoa bỏng bệnh viện Chợ Rẫy. Bác sĩ chẩn đoán, nạn nhân bị bỏng axit nặng với thương tích, bỏng 40% độ II, III. Ở khu vực mặt, cổ, tứ chi… bỏng 36%...

Gã dược sĩ tạt axit người tình rồi giả tự sát - 2

Hung thủ vụ án

Theo nhiều người dân ở gần nhà An, hung thủ từng tốt nghiệp hệ trung cấp ngành dược sĩ tại một trường đại học chuyên về ngành Y tại TP.HCM, nhưng hiện giờ vẫn lông bông. Gã đã lập gia đình và có con chung với người phụ nữ này.

Tuy nhiên vốn giàu có, thường xuyên lăng nhăng nên người vợ không chịu đựng nỗi đành viết đơn ly dị. Gã không chút ngần ngại khi ký. Tuy nhiên, khi hay tin gã tạt axit chị G., mọi người vô cùng bất ngờ. Trong khi đó, người dân ở gần quán cà phê Bóng Đèn cho hay, chị G. là người phụ nữ khá xinh đẹp, đến thuê đất, cất quán được chừng 3 năm trở lại.

Ban đầu, chị G. hùn vốn với một người bạn để mở quán. Tuy nhiên, do thiếu tiền, An lại là “đại gia” nên vung tiền giúp. Cũng từ sự kiện này, mối quan hệ của chị G. và An ngày càng khăng khít. Thế rồi, họ có mối quan hệ tình cảm. 

Cách đây vài tháng, An có dẫn một người bạn là Việt kiều đến quán Bóng Đèn chơi. Nhưng điều không ngờ là người đàn ông này đã phải lòng cô chủ quán. Sau khi phát hiện tình cảm của người đàn ông này có dấu hiệu gần gũi hơn với chị G., An thường tỏ ra cáu gắt và yêu cầu người tình phải chấm dứt mối quan hệ với bạn của mình.

Theo điều tra viên , sự rạn nứt của mối quan hệ của An và chị G. có thể xác thực bằng những tin nhắn đặc mùi ghen tuông, cáu gắt, khó chịu tìm thấy trong chiếc điện thoại của chị G. được thu giữ tại hiện trường. Trong đó, có một tin nhắn của nạn nhân gửi đi yêu cầu người tình đừng “làm phiền” mình. Khi xác định An chính là hung thủ gây án, công an quận 3 liền lần theo dấu vết nhưng gã đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương.

Cùng đêm, công an quận 3 nhận được thông tin, tại khu vực cầu Đồng Nai (thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) có một chiếc xe máy BKS 55P2-3936 để trên hành lang đi bộ, bên cạnh là đôi dép màu vàng của đối tượng. Kiểm tra, trong cốp xe có một chiếc ví, bên trong có một giấy chứng minh nhân dân và giấy đăng ký xe, nhưng không có tiền. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định hung thủ vụ án đã tạo hiện trường giả một vụ tự tử để đánh lừa cơ quan điều tra.

Hải My
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan