Sơn La: Lũ chồng lũ, hàng trăm hộ dân tiếp tục bị cô lập

Ngày 16/08/2017 16:21 PM (GMT+7)

Cơn "đại hồng thủy" lần 2 khiến giao thông tại Mường La tiếp tục bị chia cắt, công tác cứu trợ của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, do chịu ảnh hưởng của vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc bộ, trong đêm 14/8 và ngày 15/8, tại các tỉnh Bắc bộ có nơi mưa rất to và giông, lượng mưa phổ biến từ 30 - 70 mm. Một số nơi có lượng mưa lớn hơn, như Thái Nguyên (97 mm), Bắc Ninh (120 mm)...

Lũ lại chồng lũ, trong ngày 15/8 một trận lũ khác lại đổ về huyện Mường La, tỉnh Sơn La; cuốn phăng rất nhiều nỗ lực của quân và dân nơi này nhằm khắc phục hậu quả trận lũ khủng khiếp ngày 3/8.

Sơn La: Lũ chồng lũ, hàng trăm hộ dân tiếp tục bị cô lập - 1

Mường La (Sơn La) đang đối mặt với một đợt lũ mới. Ảnh: CTV

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thành Công, Bí thư Huyện ủy Mường La (tỉnh Sơn La) cho biết, mưa lớn trên địa bàn khiến lũ trên suối Nậm Păm dâng cao, cuốn trôi đoạn đường tạm thi công bằng rọ đá sau trận lũ quét xảy ra ngày 3/8, nên xã Nặm Păm bị cô lập trở lại. Trận lũ mới gây thiệt hại gần 1 tỉ đồng, làm nhiều đoạn đường vào các xã vùng lũ bị đất đá vùi lấp, hư hỏng.

Sơn La: Lũ chồng lũ, hàng trăm hộ dân tiếp tục bị cô lập - 2

Mưa lớn gây khó khăn cho công tác cứu trợ sau mưa lũ.

Cho tới thời điểm này, có 43 bản ở Mường La với hàng trăm hộ dân sinh sống vẫn bị cô lập. Đường xá chia cắt đã khiến công tác cứu trợ của các lực lượng gặp nhiều khó khăn. 

Lực lượng cứu hộ vẫn đang cố gắng tiếp cận các khu vực vùng sâu để kịp thời sơ tán và hỗ trợ người dân.

Sơn La: Lũ chồng lũ, hàng trăm hộ dân tiếp tục bị cô lập - 3

Đường tạm xếp bằng rọ đá bị cuốn trôi khiến xã Nặm Păm bị cô lập.

Trong hôm nay (16/8), tỉnh Sơn La sẽ huy động hơn 200 người thuộc các lực lượng bộ đội, công an, dân quân... để tham gia triển khai công tác cứu trợ cho bà con vùng lũ.

Trước đó, trận lũ lớn xảy ra lúc rạng sáng 3/8 trên suối Hua Nậm đã cuốn đứt 2 mố cầu Nậm Păm nối thị trấn Ít Ong với nhiều xã trên địa bàn huyện Mường La. Cầu Nậm Păm bị đứt khiến công tác tiếp tế, khắc phục hậu quả tại vùng bị thiệt hại do mưa lũ gặp rất nhiều khó khăn. 

Thanh niên tình nguyện, bộ đội, công an đã được huy động để cõng gạo, nước, mì tôm vào tiếp tế khẩn cấp cho người dân tại các bản bị mưa lũ cô lập.

5 ngày sau trận lũ đi qua, các đội thi công đã hoàn thành việc thông đường vào vùng lũ bằng con đường tạm, xếp bằng các rọ đá. Trong khi đó, công tác khắc phục 2 mố cầu Nậm Păm kéo dài cả tháng mới có thể hoàn thành.

Theo thống kê của UBND huyện Mường La, trận lũ quét ngày 3/8 đã làm 12 người chết, 3 người đang còn mất tích và 578 nhà dân bị hư hỏng, tổng thiệt hại do lũ quét gây ra là 706 tỉ đồng.

Theo Cao Tuân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lũ quét ở Mù Cang Chải