Mũ cưới của Lưu Diệc Phi là đề tài nhận nhiều gạch đá nhất trong bộ phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa bản điện ảnh.
Tam sinh tam thế thập lý đào hoa phiên bản điện ảnh do Lưu Diệc Phi - Dương Dương đóng chính vừa nhận vô số chỉ trích và nhận xét tiêu cực từ phía người xem khi ra rạp. Nội dung rời rạc, không có gì hấp dẫn cộng thêm tạo hình nhân vật lòe loẹt đã khiến bản điện ảnh trở thành thảm họa phòng vé.
Lưu Diệc Phi vốn được mệnh danh là “thần tiên tỷ tỷ” sở hữu vẻ đẹp thoát tục, thuần khiết. Nhưng trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa thì tạo hình của cô vừa béo, vừa cồng kềnh, thô kệch. Đỉnh cao của thảm họa phải nói đến chiếc “mũ mào gà” mà cô đội trong lễ cưới ở Cửu Trùng Thiên.
Trước những bình luận tiêu cực về tạo hình của thượng thần Bạch Thiển thì tờ QQ đã đưa ra một bằng chứng mới để bảo vệ đoàn làm phim. Chiếc mũ đội đầu cồng kềnh, vướng víu này được lấy ý tưởng thiết kế ban đầu của bộ trang phục được lấy từ Đôn Hoàng bích họa, di sản tranh đá nổi tiếng trên hang đá Đôn Hoàng (Trung Quốc).
Những bức bích họa này đã có lịch sử hàng nghìn năm và cũng là niềm tự hào của người dân Trung Hoa. Những bức họa này đã ghi dấu lại những suy nghĩ và văn hóa của quá khứ vàng son. Theo tờ báo này, bức tranh đã thể hiện nhưng tưởng tượng của người xưa về thế giới của thần tiên vì vậy chiếc mũ của nhà thiết kế phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa movie là hoàn toàn hợp lý.
Những bức bích họa chính là bằng chứng lịch sử để giải thích cho chiếc mũ khó hiểu của Lưu Diệc Phi. Thiết kế này đã tái hiện lại đời sống tinh thần và những tưởng tượng về thế giới thần tiên của người xưa. Tờ báo này cũng cho rằng khán giả không quen thuộc với hình ảnh cõi tiên mặc cầu kỳ nên mới tạo ra phản ứng tiêu cực như vậy.
Triệu Tiểu Đinh – đạo diễn của phim cũng giải thích rằng: “Đoạn Bạch Thiển đội chiếc mũ đội đầu đó mang ngụ ý rằng, cái mũ ấy rất nặng nề, tạo cho cô ấy một cảm giác bị áp bức. Giống như trong Tây Du Ký, Tôn Ngộ Không bị khống chế bởi vòng kim cô.”
Dù được đạo diễn giải thích về ý nghĩa và được báo chí bảo vệ bằng cách đưa ra bằng chứng lịch sử nhưng tạo hình của bản điện ảnh Tam sinh tam thế thập lý đào hoa vẫn tiếp tục phải nhận “gạch đá” từ phía người xem.