CEO Hồng Phượng: “Phụ nữ dám nghĩ, dám làm và thành công”

Ngày 11/09/2024 14:00 PM (GMT+7)

Hành trình trở thành bậc thầy trong kinh doanh online của Hồng Phượng khiến nhiều người nể phục và ngưỡng mộ.

Bước ra khỏi vùng an toàn để thành công

Cách đây 8 năm, nếu ai nói Hồng Phượng sẽ trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng online đa nền tảng chắc chắn chị sẽ không tin. Là chị cả trong một gia đình có 5 chị em gái, ngay từ nhỏ, người phụ nữ sinh năm 1978 này đã định hướng bản thân sẽ trở thành nhân viên văn phòng, có cuộc sống ổn định. Thế nhưng sau khi có công việc ổn định nhưng đồng lương không đủ trang trải, Hồng Phượng đã rẽ hướng sang kinh doanh online.

Bước ra khỏi vùng an toàn, Hồng Phượng khởi nghiệp kinh doanh với nhiều thách thức

Bước ra khỏi vùng an toàn, Hồng Phượng khởi nghiệp kinh doanh với nhiều thách thức

Khởi nghiệp với số 0 tròn trĩnh, Hồng Phượng gặp vô vàn khó khăn trong kinh doanh. Từ việc tìm được nguồn hàng đến hướng tiếp cận khách hàng đều là thử thách lớn với chị. Những phiên live đầu tiên thâm chí còn chẳng có ai xem, không có đơn hàng khiến Hồng Phượng gặp vô vàn khó khăn. Không đầu hàng, chị tập trung cho việc tìm kiếm các nguồn hàng chất lượng và ổn định, đồng thời tạo ra sự đa dạng trong các phiên live của mình để hấp dẫn người xem.

Những đơn hàng ngày một gia tăng, tín nhiệm của khách hàng ngày một cao đã khiến cho chị nhìn thấy được những mục tiêu mình đặt ra khi rẽ ngang sang kinh doanh ngày càng rõ ràng hơn. Đến lúc này, Hồng Phượng thấy rằng, đã đến lúc chị cần phải có một bộ máy chuyên nghiệp để việc bán hàng được hiệu quả hơn. “Đầu tiên là ổn định nguồn hàng có chất lượng, kế đến là các công cụ hỗ trợ để có thể lên hình. Tiếp theo, tôi phải có một quy trình vận hành mà ở đó các khâu nhân sự giữa các phòng ban được vận hành nhịp nhàng, làm sao sản phẩm đến tay người tiêu dùng đáp ứng nhu cầu cao, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Cuối cùng là việc chăm sóc khách hàng, để mỗi khách hàng đều thấy được sự trân trọng từ người bán. Với tôi, chữ tín và chữ tâm luôn được đặt lên hàng đầu từ khi khởi nghiệp”, Hồng Phượng khẳng định.

Từ những khó khăn ban đầu, Hồng Phượng đã trở thành streamer bán hàng dẫn đầu trong kinh doanh online

Từ những khó khăn ban đầu, Hồng Phượng đã trở thành streamer bán hàng dẫn đầu trong kinh doanh online

Từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tử tế trong kinh doanh, Hồng Phượng gặt hái được nhiều thành công lớn trên thương trường. Doanh thu ngày một tăng trưởng mạnh mẽ, cái tên Hồng Phượng được nhiều người chú ý đến và trở thành "cô gái vàng" trong làng bán hàng online.

“Bán hàng online vừa phải nhìn vào đơn hàng, vừa phải hướng ra biển lớn”

“Nghề livestream đã và đang là xu thế, tất nhiên không tránh khỏi những bất cập nhưng để hội nhập bạn chắc chắn phải nhập cuộc. Dù đã có được những thành công nhất định nhưng tôi cho đó chỉ là tạm thời. Thị trường luôn thay đổi với nhiều biến động đa dạng, nhiều KOC và KOL mới nổi lên với những phương pháp kinh doanh phong phú mỗi ngày. Chính vì thế, nếu không có sự đi trước đón đầu, tìm kiếm những hướng đi mới phong phú hơn trong việc bán hàng hàng online thì rất có thể sẽ tụt hậu so với thị trường. Chính vì thế, khi bán hàng online, tôi vừa phải nhìn vào đơn hàng vừa phải hướng ra biển lớn”, Hồng Phượng chia sẻ.

Hồng Phượng luôn tìm hướng đi mới cho ngành bán hàng online

Hồng Phượng luôn tìm hướng đi mới cho ngành bán hàng online

Bên cạnh đó, sản phẩm uy tín và chất lượng chính là vấn đề tiên quyết hệ thống bán hàng của Hồng Phượng. “Có rất nhiều nhãn hàng đã ngỏ lời đề xuất được hợp tác với tôi nhưng khi xem xét sản phẩm tôi thấy không đạt được yêu cầu của mình nên đã thẳng thừng từ chối. Với tôi, lợi ích của bản thân có thể giảm nhưng giá trị dành cho người tiêu dùng luôn phải tăng. Do đó, tôi luôn cẩn trọng khi tìm đối tác cung cấp sản phẩm cũng như sẵn sàng ngưng kết hợp nếu không đáp ứng được cam kết”, Hồng Phượng khẳng định.

Với Hồng Phượng, lợi nhuận không phải là tất cả trong kinh doanh

Với Hồng Phượng, lợi nhuận không phải là tất cả trong kinh doanh

Hiện tại, mạng lưới kinh doanh đã ổn định và lớn mạnh, Hồng Phượng đã xây dựng đội ngũ trên dưới 100 người và đầu tư mạnh vào hệ thống công nghệ, nhằm quản lý vận hành việc bán hàng đa kênh của mình. Trong thời gian tới, Hồng Phượng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc mở rộng hệ thống của mình cũng như tìm kiếm những đối tác, nhãn hàng tiềm năng, phù hợp và đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng sản phẩm để thực hiện các phiên live tầm cỡ, mang lại lợi ích cao cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Hồng Phượng cũng sẽ xây dựng những chương trình workshop để chia sẻ, hỗ trợ và đào tạo những người có mong muốn khởi nghiệp cùng với bán hàng online. “Khi kinh doanh thì lợi nhuận luôn là điều được đặt ra đầu tiên nhưng đó không phải tất cả với tôi. Bán hàng online thời 4.0 cần rất nhiều người có tầm, có tâm để làm cầu nối, liên kết cùng các công ty, nhãn hàng uy tín cùng bảng giá cạnh tranh, giúp tiêu thụ hàng hoá cho nhà cung cấp đồng thời mang đến cơ hội mua sắm hợp lý cho khách hàng. Giá trị tôi muốn tạo ra đó là một sân chơi, nơi mà ai cũng có cơ hội để khẳng định bản lĩnh, chất riêng của mình và chạm đến thành công. Bởi, giá trị cho đi chính là điều còn mãi”, Hồng Phượng khẳng định.

Hồng Phượng mong muốn hỗ trợ chị em phụ nữ muốn kinh doanh online trong thời gian tới: dám nghĩ, dám làm và thành công

Hồng Phượng mong muốn hỗ trợ chị em phụ nữ muốn kinh doanh online trong thời gian tới: dám nghĩ, dám làm và thành công

Nguồn: [Tên nguồn].