Là hình mẫu của phụ nữ trẻ hiện đại, CEO Trịnh Thanh Nhàn đã có một quá trình thú vị để đi đến thành công ngày nay với thương hiệu Kỳ Gia - Trầm Hương Các.
Nếu ai từng quen cô gái trẻ Trịnh Thanh Nhàn sẽ cảm thấy yêu quý và nể phục bởi sự thông minh, sâu sắc của cô. Cô tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Thương mại Quốc tế tại Trung Quốc. Đặc biệt, là người phụ nữ hiện đại năng động với công việc kinh doanh cô lại yêu thích những nét văn hóa cổ xưa mang lại giá trị tinh thần cao. Có lẽ, đó cũng là một trong những lí do đưa Thanh Nhàn đến với công việc kinh doanh các sản phẩm được chế tác từ trầm hương.
Bên cạnh yếu tố quyết định là vốn kiến thức chuyên về kinh doanh, còn có những yếu tố khác giúp cô đi đến thành công. Đó là những kinh nghiệm thực tế cũng như ý chí kiên định, sự kiên trì, cố gắng, không nản chí, không lùi bước trước khó khăn.
Vốn là người độc lập, mạnh mẽ, thích khám phá nên rời ghế nhà trường, Trịnh Thanh Nhàn đã bước ra thế giới rộng lớn bằng con đường du học. Ban đầu Trịnh Thanh Nhàn sang Trung Quốc học ngành Y dưới sự định hướng của gia đình. Thế nhưng, sau một năm, cô thấy bản thân mình yêu thích tự do và công việc kinh doanh nên chuyển sang học ngành Thương mại Quốc tế.
Nhớ về thời gian ấy, cô cho biết: “Mục tiêu của Nhàn khi du học là học trong trường nhưng không ngừng giao lưu và học hỏi những cái hay, cái tốt của xã hội bên ngoài, học những tinh hoa của nền văn hóa Trung Quốc, tìm hiểu thêm những vị thuốc hay thảo dược quý, cách sử dụng để mua về cho bố mẹ và người thân.”
Thế nhưng sau một thời gian tiếp xúc với thế giới rộng lớn, Thanh Nhàn đã tìm ra được niềm đam mê và yêu thích thật sự của mình là gì. Cô chuyển sang học kinh doanh. Nhưng dù học ngành nào, cô cũng “tìm tòi, học hỏi, muốn ra bên ngoài để biết thêm những điều mới lạ với hy vọng ấp ủ khi về nước có thể tìm được công việc Nhàn đam mê, để kiếm nhiều tiền phụng dưỡng và đền đáp công ơn dưỡng dục của cha mẹ.” Đó quả thật là lí do chính đáng và đáng trân trọng của bất kỳ người con nào trên thế giới này. Cũng có thể nhờ động lực rất nhân văn ấy mà Thanh Nhàn đã luôn vững bước trên con đường đời.
Món quà tuyệt vời nhất cho hành trình nỗ lực du học trên đất khách là Thanh Nhàn nhận khá nhiều học bổng “nhưng lớn nhất là được chính phủ Trung Quốc tặng một xuất học bổng thạc sỹ toàn phần”. Cùng với đó, Thanh Nhàn cũng được giữ lại trường tiếp tục nghiên cứu và học tập. “Vì thế thời gian du học của mình bên đất bạn khá dài, đủ để am hiểu và thấm nhuần nền văn hóa Trung Quốc, nhìn được giá trị văn hóa để từ đó truyền tải vào trong những sản phẩm mà mình chế tác và phân phối sau này.”, Thanh Nhàn chia sẻ.
Cô cho biết đã từng làm công việc tiếp viên hàng không cho hãng Vietnam Airlines, công việc văn phòng tại khu đoàn Ngoại giao được giao tiếp với rất nhiều người nước ngoài, nhưng bản thân cô không cảm thấy thực sự vui vẻ hay hạnh phúc. Bởi Thanh Nhàn nhận ra rằng tất cả đều thật nhàm chán khi ngày ngày đi làm chỉ vì đồng tiền mà chưa tìm thấy niềm đam mê thật sự. “Mình nhận ra rằng ước mơ không thì không đủ, ước mơ đẹp nhất tuyệt nhất là phải có cả đam mê nữa. Và mình lại quyết định quay lại con đường mà mình yêu thích, đó là sưu tầm trầm hương và bắt đầu nghĩ đến việc kinh doanh và phát triển, lan tỏa sản phẩm văn hóa này.”, cô tâm sự.
Từ đó, Thanh Nhàn quay lại với niềm đam mê sưu tầm trầm hương mà cô đã từng có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu trong quá trình du học tại Trung Quốc. Càng ngày, cô càng nhận ra bản thân mình có tình yêu và hứng thú kỳ lạ với sản phẩm độc đáo này. Từ đó, cô cùng chồng phát triển thương hiệu Kỳ Gia Trầm Hướng Các. Bởi Nhàn “yêu cái đẹp, đặc biệt là những nét đẹp mộc mạc và tinh tế từ những sản phẩm từ đồ gỗ được điêu khắc tinh xảo.”
Cho đến nay, khi nhìn lại quá trình đã đi qua, Thanh Nhàn cho biết bản thân cô “đã trải qua khá nhiều công việc. Đối với nhiều bạn trẻ, đó là những công việc hấp dẫn và có thể là cái đích đến cuối cùng của họ. Nhưng với Nhàn, đó là những trải nghiệm để ta rèn rũa, là bước đệm để Nhàn nhận ra sở thích thật sự của bản thân, cũng như hiểu rằng năng lực của con người là vô hạn, chỉ cần quyết tâm, cố gắng và tập trung sớm muộn cũng sẽ vươn tới thành công. Và Nhàn đã lựa chọn bến đỗ của mình chính là Kỳ Gia –Trầm Hương Các, để phát triển nó lên một tầm cao mới.”
Sau nhiều năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Kỳ Gia Trầm Hương Các của CEO Trịnh Thanh Nhàn đã được người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp trong và ngoài nước biết tới và yêu thích. Là người có kiến thức kinh doanh và ý chí bền bĩ, Thanh Nhàn vẫn đang đi những bước chậm mà chắc, tiếp tục dâng cho đời những sản phẩm tinh hoa, mang đậm giá trị văn hóa đến với mọi nhà.