Phabet giá rẻ Redmi Note 2 của Xiaomi bán ra rộng rãi

Ngày 04/11/2015 20:40 PM (GMT+7)

Xiaomi từng đạt mục tiêu bán 80 triệu smartphone trong 2015 và với kỳ vọng hoàn thành chỉ tiêu đặt ra, công ty Trung Quốc mới đây vừa bán ra rộng rãi chiếc Redmi Note 2 giá rẻ của mình.

Sau khi ra mắt tại Trung Quốc hồi tháng 8/2015, Xiaomi mới đây vừa công bố sắp bán ra chiếc phablet giá rẻ Redmi Note 2 tại nhiều thị trường châu Á. Redmi Note 2 có màn hình lên tới 5,5 inch nhưng giá bán chỉ 150 USD, sẽ được Xiaomi bán tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Đài Loan, Hồng Kông, Malaysia, Singapore từ 11/11.

Phabet giá rẻ Redmi Note 2 của Xiaomi bán ra rộng rãi - 1

Dù không phải là smartphone cao cấp nhất của Xiaomi, sức hấp dẫn của Redmi Note 2 nằm ở mức giá rẻ so với cấu hình mà máy mang lại. Model này là kẻ kế nhiệm cho chiếc Redmi Note trước đó, sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải fullHD 1.920 x 1.080 pixel, RAM 2 GB, 16 GB bộ nhớ lưu trữ, camera sau 13 MP và camera trước 5 MP. Máy dùng chip 10 nhân Helio X10, kiến trúc 64-bit của MediaTek, có khe cắm thẻ microSD và hỗ trợ cả kết nối 4G LTE. Thỏi pin 3.060 mAh của model này cho phép người dùng tháo rời để thay thế. Dung lượng pin cao của máy cũng hứa hẹn cho phép người dùng thoải mái sử dụng đủ một ngày trước khi phải sạc lại. 

Redmi Note 2 được kỳ vọng là một trong các model giúp Xiaomi đạt được mục tiêu bán 85 triệu smartphone trong năm 2015 mà hãng từng đề ra trước đây. Trước đó, năm 2014 Xiaomi xác nhận bán được 61 triệu smartphone. Sức tiêu thụ "khủng khiếp" này giúp hãng trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ năm thế giới. Giá trị của công ty cũng tăng lên thành 45 tỷ USD. Tuy nhiên, trong năm 2015, Xiaomi cũng có dấu hiệu đi xuống và bị đánh mất vị trí số 1 tại Trung Quốc về tay Huawei. 

Dẫu vậy, tham vọng của công ty vẫn rất lớn, khi mục tiêu 80 triệu máy được đặt ra, giảm một ít so với mục tiêu 100 triệu máy ban đầu. Hồi tháng 7/2015, Xiaomi công bố đã bán được 35 triệu máy, bởi vậy, công ty vẫn phải rất nỗ lực để đạt mục tiêu.

Một điểm đáng khuyến khích ở startup này đó là họ không "bỏ hết trứng vào một giỏ". Hãng không tập trung toàn bộ nguồn lực vào smartphone mà kinh doanh cả các sản phẩm khác như camera hành động, vòng đeo theo dõi sức khỏe... Đó có thể là các phương án dự phòng cần thiết trong trường hợp thị trường camera đi xuống trong tương lai.

Theo Minh Thống
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Smartphone