Dược mỹ phẩm lên ngôi, người dùng Việt "khát" thông tin về chăm da "chuẩn y khoa"

Ngày 20/10/2023 10:00 AM (GMT+7)

Theo thống kê của Nielsen năm 2021, doanh số ngành mỹ phẩm tại Việt Nam đã tăng 55%. Trước nhu cầu ngày càng cao của người dùng, các hãng dược mỹ phẩm uy tín đã gia nhập thị trường mang đến những trải nghiệm chính hãng chất lượng.

Người dùng hiểu biết hơn, tìm hiểu chuyên sâu hơn

Những năm trở lại đây, “khoa học”, “lành tính” hay “an toàn” dần trở thành từ khóa chủ đạo xuất hiện trong các cuộc đối thoại của chị em về làm đẹp. Chỉ cần gõ từ khóa “dược mỹ phẩm” trên trang tìm kiếm Google sẽ nhận được ngay 285.000.000 kết quả liên quan chỉ trong vòng 0,39 giây. Đã qua rồi thời của những xu hướng “trắng da cấp tốc”,... thay vào đó người dùng dần tiếp cận chăm da chuẩn y khoa bằng dược mỹ phẩm có chứa các hoạt chất tiên tiến, giúp giải quyết các vấn đề cụ thể về da như sạm nám, mụn, viêm nhiễm, hay lão hóa,...

Chị Linh Đan (29 tuổi, TP.HCM) cho biết đã bắt đầu thêm dược mỹ phẩm vào chu trình dưỡng da từ 2 năm nay. “Dược mỹ phẩm là mỹ phẩm có thêm các hoạt chất tốt cho da hay có tác dụng như thuốc để hỗ trợ giải quyết các vấn đề về da, do đó hiệu quả sau khi sử dụng tốt hơn hẳn so với mỹ phẩm thông thường. Tuỳ vào tình trạng da mà sẽ có dạng cần phải kê toa bác sĩ và dạng mình tự chủ động sử dụng. Sau khi duy trì sử dụng, da mình cải thiện rõ rệt, đi đâu cũng được khen”.

Dược mỹ phẩm lên ngôi, người dùng Việt amp;#34;khátamp;#34; thông tin về chăm da amp;#34;chuẩn y khoaamp;#34; - 1

Nhận được lời khuyên từ phòng khám da liễu về việc chống lão hóa từ sớm, tính đến nay đã được gần nửa năm chị Bảo Hân (31 tuổi, TPHCM) làm quen với Retinol. “Một lăn tăn của mình khi dùng hoạt chất là làm sao để kết hợp chúng với nhau mà không gây ảnh hưởng đến công dụng. Như da mình khá mỏng và nhạy cảm, dùng Retinol cần phải dưỡng sâu để phục hồi”, chị Hân nói.

Khác với chị Đan hay chị Hân, chị Hà My (28 tuổi, TP.HCM) chỉ mới biết đến khái niệm chăm da chuẩn y khoa khi tình cờ xem chuyên mục Livestream với bác sĩ da liễu của hãng Obagi. “Dù yêu thích làm đẹp nhưng mình vẫn còn khá mới với dược mỹ phẩm. Dùng với liều lượng ra sao, công dụng chính xác của từng hoạt chất, hay có phải ra phòng khám để nghe tư vấn của bác sĩ không? Những thắc mắc này thú thật cũng không biết tìm đáp án ở đâu (cười)”, chị My cho hay.

Dược mỹ phẩm lên ngôi, người dùng Việt amp;#34;khátamp;#34; thông tin về chăm da amp;#34;chuẩn y khoaamp;#34; - 2

Một thực tế, cộng đồng làm đẹp Việt cũng đã làm quen với các hoạt chất như AHA, BHA, Vitamin C, Niacinamide hay Retinol,.. từ 3,4 năm gần đây. Không chỉ hiểu về công dụng và thành phần, người tiêu dùng còn chủ động trang bị cách kết hợp các hoạt chất sao cho hiệu quả và phù hợp nhất với tính chất làn da của mình. Đó cũng là lý do bên cạnh cộng đồng Beauty Blogger, các nguồn thông tin chính thống và chuẩn xác hơn từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu đang dần được người dùng thông minh đón nhận.

“Khi đã xác định cho da tiếp xúc với hoạt chất, mình ưu tiên theo dõi nội dung từ các chuyên gia hơn vì nó có tính xác thực về công dụng và hiệu quả trên da cao hơn. Ví dụ mình hay xem bác sĩ Bích Na hay bác sĩ Khổng Hạnh Nguyên. Các bác đều có kênh truyền thông riêng xoay quanh các nội dung về chăm da chuẩn y khoa. Mình rất mong các kênh thông tin như vậy trở nên phổ biến hơn nữa”, Hà Trang (32 tuổi, TP.HCM) cho biết.

Tìm đến tập đoàn Obagi với thâm niên 35 trong ngành và vừa chính thức có mặt tại Việt Nam để tìm hiểu thêm, dược sĩ Trương Quỳnh Trâm - Medical Manager của Obagi Việt Nam cho biết: “Người tiêu dùng càng hiểu biết lại càng khắt khe. Chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi chuyên sâu của khách hàng về liều lượng, công dụng cụ thể, hay các liệu trình kết hợp hoạt chất để chăm da chuẩn y khoa thông qua các kênh truyền thông của Obagi. Từ phía thương hiệu, chúng tôi đã và đang nỗ lực mang đến những sản phẩm đạt chuẩn an toàn, hiệu quả đồng thời cung cấp thông tin khoa học bổ ích cho cả bác sĩ lẫn người tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao này”.

Dược mỹ phẩm lên ngôi, người dùng Việt amp;#34;khátamp;#34; thông tin về chăm da amp;#34;chuẩn y khoaamp;#34; - 3

Thương hiệu lớn góp mặt: tập đoàn mỹ phẩm Obagi Hoa Kỳ vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam

Những thay đổi rõ rệt trong nhu cầu của người dùng đã phần nào lý giải cho sự nở rộ của làn sóng dược mỹ phẩm, đưa Việt Nam trở thành nơi thu hút sự chú ý của nhiều tập đoàn, thương hiệu dược mỹ phẩm khắp toàn cầu.

Tháng 9 năm nay, tập đoàn Obagi Hoa Kỳ cũng đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Obagi có lẽ là cái tên không quá xa lạ và được tin dùng bởi tín đồ làm đẹp nhiều năm qua thông qua kênh nhà phân phối. Việc chính thức giới thiệu tại Việt Nam không chỉ mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng chính hãng. Trên hết, Obagi cũng sẽ triển khai nhiều hoạt động hợp tác với chuyên gia nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận một cách chính xác và dễ dàng nhất những kiến thức chuyên sâu về dưỡng da chuẩn y khoa.

Dược mỹ phẩm lên ngôi, người dùng Việt amp;#34;khátamp;#34; thông tin về chăm da amp;#34;chuẩn y khoaamp;#34; - 4

Với hơn 35 năm tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực dược mỹ phẩm, các sản phẩm của tập đoàn Obagi đều được chứng nhận lâm sàng về hiệu quả rõ ràng trên da cũng như chinh phục được những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất về độ an toàn. Điều này đến từ nỗ lực của không ngừng của thương hiệu trong việc liên tục nghiên cứu và cải tiến công thức, công nghệ bào chế. Được biết, các sản phẩm của Obagi đều đảm bảo phù hợp với mọi loại da nhờ việc thử nghiệm bằng Fitzpatrick Skin Spectrum - một phân loại khoa học xác định sáu loại da khác nhau tùy theo lượng sắc tố trong da và phản ứng của da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc tia cực tím.

Chia sẻ về sự kiện ra mắt chính thức tại Việt Nam, chị Quỳnh Trâm cho hay: “Chúng tôi nhận thấy rằng, chân dung và hành vi của người dùng mỹ phẩm tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi lớn những năm trở lại đây. Obagi sẽ mang đến những trải nghiệm chính hãng, với tất cả nguồn các tài nguyên từ thương hiệu hơn 35 năm với sự hiện diện chính thức này tại Việt Nam”.

Nguồn: [Tên nguồn].