Omni Channel – cuộc “cách mạng” đến từ thiên đường mua sắm mỹ phẩm Watsons

Ngày 28/01/2019 10:00 AM (GMT+7)

“Vũ khí" mà thương hiệu bán lẻ châu Á này sẽ dùng để “tấn công" thị trường Việt Nam chính là chiến lược bán hàng đa kênh tích hợp O+O. Nhờ phương thức bán hàng độc đáo này mà người tiêu dùng Việt hoàn toàn không cần đến cửa hàng vẫn có thể mua sắm từ xa một cách dễ dàng.

Với nền kinh tế sôi động bậc nhất Đông Nam Á - Việt Nam, việc “đánh chiếm" thị trường này sẽ không bao giờ là dễ dàng đối với bất kỳ thương hiệu nào. Chính vì thế, ngay khi bước chân vào Việt Nam, Watsons đã ngay lập tức sử dụng chiến lược tiên phong, xây dựng Omni channel (bán hàng đa kênh): cửa hàng, website và ứng dụng điện thoại.

Omni Channel – cuộc “cách mạng” đến từ thiên đường mua sắm mỹ phẩm Watsons - 1

Là một định nghĩa còn lạ lẫm với người tiêu dùng Việt, vậy nhưng tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, Omni channel đã được sử dụng và là một kênh bán hàng đắc lực cực kỳ quen thuộc nhiều năm nay. Cụ thể, người tiêu dùng khi mua sắm với Watsons sẽ chỉ cần đặt hàng trên website hoặc ứng dụng điện thoại của hãng sau đó nhận hàng tại nhà, hoặc lấy mã đặt hàng đến cửa hàng lấy hàng trực tiếp. Đối với những người bận rộn, di chuyển nhiều, đặt hàng tại nhà và đến cửa hàng lấy đồ (Click & Collect) sẽ giải quyết bài toán mua sắm khi họ không có thời gian để đến từng gian hàng để lựa chọn và cũng khó có thể ở nhà chờ nhận đồ.

Ngoài ra, với những khách hàng đến mua sắm tại cửa hàng nhưng tại đây lại không còn món đồ mình thích, hoặc mua quá nhiều đồ và không muốn “tay xách nách mang" về nhà, họ hoàn toàn có thể đặt hàng và thanh toán tại cửa hàng và chờ đồ của mình được giao tận nơi. Với phương thức mua sắm này, Watsons sẽ gửi hàng về tận nhà khách hàng thông qua địa chỉ cung cấp trên thẻ thành viên, hay bất kỳ địa chỉ giao nhận nào khách hàng cung cấp cho cửa hàng.

Omni Channel – cuộc “cách mạng” đến từ thiên đường mua sắm mỹ phẩm Watsons - 2

Giao diện trên website www.Watsons.vn. Khách hàng có thể mua sắm ngay trên website hoặc ứng dụng điện thoại để được giao hàng tận nhà hoặc đến cửa hàng để nhận đồ

Cách bán hàng mới và hiện đại này sẽ giải quyết được hàng loạt bài toán về mua sắm, khi mỗi người tiêu dùng sẽ có hàng trăm nhu cầu về phương thức mua hàng, thanh toán và nhận hàng. Với kho hàng khủng hơn 6.000 sản phẩm trưng bày và hơn 8.000 sản phẩm bán qua kênh thương mại điện tử từ sản phẩm nuôi dưỡng da, tóc, hay làm đẹp móng tay, chị em phụ nữ sẽ luôn được thỏa thích mua sắm trên Watsons.

Một điểm đặc biệt khác của Omni Channel là việc tích điểm sẽ được áp dụng cho 1 tài khoản thành viên duy nhất khi khách mua ở cửa hàng lẫn mua trực tuyến. Điều này giúp tối ưu hóa quyền lợi khách hàng khi với mỗi 10.000 đồng mua sắm tại Watsons sẽ tích được 1 điểm và mỗi 100 điểm sẽ được quy đổi thành 5.000 đồng được dùng để giảm trừ trực tiếp khi khách đến mua hàng tại Watsons.

Omni Channel – cuộc “cách mạng” đến từ thiên đường mua sắm mỹ phẩm Watsons - 3

Điểm ưu việt của Omni Channel sẽ giải quyết bài toán mua hàng của người tiêu dùng khi mỗi người sẽ có một nhu cầu riêng

Với khâu vận chuyển hàng nhanh - gọn - thuận tiện - chất lượng, Watsons sẽ luôn khiến khách hàng hài lòng về trải nghiệm mua sắm tại đây. Đối với những khách hàng không có điều kiện đến cửa hàng mua sắm, họ hoàn toàn có thể sở hữu mỹ phẩm chính hãng do Watsons phân phối mà không hề gặp cản trở của khoảng cách địa lý.

Omni Channel – cuộc “cách mạng” đến từ thiên đường mua sắm mỹ phẩm Watsons - 4

Tọa lạc tại tòa nhà Bitexco (TP. HCM) cửa hàng Watsons với diện tích 239 m2 được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng, phục vụ đầy đủ nhu cầu mua sắm các sản phẩm làm đẹp của phái nữ. Thiết kế cửa hàng từ kệ trưng bày, túi đựng mỹ phẩm đều mang phong cách hiện đại và thanh lịch. Bước vào không gian mua sắm này, bạn sẽ choáng ngợp với một cửa hàng mỹ phẩm rộng lớn và vô cùng tiện nghi.

Giờ đây, tín đồ yêu thích mỹ phẩm chẳng cần phải sang tận Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines hay Indonesia để mua sản phẩm do Watsons phân phối. Sự uy tín các thương hiệu nhập khẩu, được kiểm soát chất lượng đầu vào và dòng thương hiệu mỹ phẩm riêng mang thương hiệu Watsons sẽ là câu trả lời chính xác nhất cho chị em phụ nữ đâu là “mỹ phẩm ngoại – hàng chính hãng”.

Omni Channel – cuộc “cách mạng” đến từ thiên đường mua sắm mỹ phẩm Watsons - 5

Watsons là thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe và nhà thuốc của tập đoàn A.S Watson được thành lập tại Hồng Kông vào năm 1841. Đến nay, Watsons - một trong những chuỗi bán lẻ mỹ phẩm & dược phẩm lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới - đã xuất hiện tại 12 quốc gia, Việt Nam là quốc gia thứ 13, với hơn 7.200 cửa hàng. Ngoài thương hiệu Watsons, tập đoàn A.S Watson còn sở hữu các thương hiệu bán lẻ khác như Drogas, Superdrug, Watsons’ Wine… với tổng cộng hơn 14.500 cửa hàng của 12 thương hiệu bán lẻ tại 24 thị trường thuộc châu Âu và châu Á.

Nguồn: [Tên nguồn].