Sau một ngày thư thái tận hưởng dịch vụ và trải nghiệm chăm sóc sức khỏe đa giác quan, Đoan Trang và bé Sol tiếp tục khám phá Singapore với loạt trải nghiệm mua sắm mới lạ, ẩn chứa những câu chuyện tràn đầy cảm hứng tại đảo quốc sư tử.
Ngày nay, người tiêu dùng không đơn thuần tìm kiếm một sản phẩm mà còn muốn “mua” cả những câu chuyện tích cực đằng sau mỗi sản phẩm đó. Điều này lý giải vì sao “Shop for stories” - xu hướng mua sắm vì những câu chuyện truyền cảm hứng đang ngày càng được chú ý.
“Lạc lối” trong thiên đường mua sắm Design Orchard
Khởi động ngày mua sắm “mệt nghỉ” tại Singapore, hai mẹ con Đoan Trang háo hức đến với Design Orchard – điểm đến one-stop shop lớn nhất thiên đường mua sắm Orchard Road. Design Orchard được ví như “cái nôi” của những câu chuyện sáng tạo đầy đam mê, nuôi dưỡng và giới thiệu hơn 100 thương hiệu đình đám nhất Singapore như: Commune, Coconese, Humble Bow, State Property, Nika v.v.
Dưới bàn tay thiết kế của các kiến trúc sư hàng đầu từ WOHA Architects, Design Orchard là một sự kết hợp khéo léo giữa khu trưng bày bán lẻ với không gian ươm tạo nhằm kết hợp, thể hiện tất cả giai đoạn cho ra đời một sản phẩm: từ ý tưởng đến sản xuất, trưng bày và bán lẻ.
Tầng 1 của Design Orchard là nơi trưng bày các thương hiệu bán lẻ hàng đầu với sự pha trộn thời trang, màu sắc đa dạng; tầng 2 là khu vực “ươm mầm” các thương hiệu nội địa, còn tầng trên cùng là không gian tổ chức sự kiện.
Với thiết kế 3 tầng mở độc đáo nép mình dưới những tán cây xanh mát, Design Orchard phô diễn những tác phẩm giá trị của tài năng sáng tạo hàng đầu Singapore. Điểm cộng này khiến Design Orchard thường xuyên được lựa chọn cho sàn diễn thời trang, hay nơi tổ chức workshop.
Cửa hàng rực rỡ sắc màu đưa bé Sol và mẹ Trang đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác với ngàn lẻ một món đồ có 1-0-2 - từ đồ thủ công cho đến nội thất, thời trang. "Tất cả sản phẩm ở Design Orchard đều mang đậm dấu ấn của đảo quốc sư tử. Đây chính là nơi không thể bỏ qua khi tìm kiếm những món quà lưu niệm độc đáo cho người thân của mình", Đoan Trang chia sẻ. Ngoài ra, không gian mua sắm bắt mắt được thay đổi theo từng mùa và từng dịp lễ hội của Design Orchard còn là góc sống ảo hấp dẫn khi đến với Singapore!
Hai mẹ con Đoan Trang lạc lối trong “mê cung” những chiếc túi Cocoonese được thiết kế tinh xảo từ chất liệu vải sử dụng hình in lụa thủ công.
Trải nghiệm tự tay làm túi thủ công tại GINLEE Studio
Điểm đến tiếp theo trong hành trình mua sắm khiến cả 2 mẹ con nữ ca sĩ ngạc nhiên và hứng thú mang tên GINLEE Studio. GINLEE Studio là nhãn hiệu thời trang nữ được thành lập vào năm 2011 bởi nhà thiết kế thời trang Gin Lee. Điểm đặc trưng của thương hiệu này là tính bền vững. Mọi sản phẩm được sản xuất đều hướng đến mục tiêu giảm lãng phí, sử dụng nguyên liệu và tuân thủ quy trình bền vững.
“Toàn bộ thiết kế được sản xuất theo xu hướng thời trang “chậm” GINLEE GOOD (Get-Order-On-Demand, tạm dịch: đặt mua theo nhu cầu) thay vì cắt may hàng loạt. Mỗi mẫu thiết kế của GINLEE bán ra đều là phiên bản giới hạn, được “may đo” tỉ mỉ theo đúng nhu cầu khách hàng và giảm lượng rác thải ra môi trường” – Gin Lee, người sáng lập thương hiệu cho hay. “Thông qua GINLEE Studio, chúng tôi cũng mong muốn góp phần bảo tồn ngành nghề thủ công, kỹ thuật xếp ly và hấp vải truyền thống của Singapore.”
Với mong muốn lưu giữ và lan tỏa tinh hoa ngành nghề thủ công truyền thống của Singapore, bên cạnh việc bán các sản phẩm thời trang, GINLEE Studio còn thường xuyên tổ chức các workshop giới thiệu kỹ thuật xếp ly và hấp vải, hay hướng dẫn làm túi, v.v. Và hai mẹ con Đoan Trang đã có trải nghiệm thú vị khi tự tay làm nên những chiếc túi với kỹ thật xếp ly và hấp vải truyền thống dưới sự hướng dẫn của Gin Lee. Du khách cũng có thể đăng ký các lớp workshop thú vị này tại đây.
Đoan Trang và con gái thích thú tạo dáng bên chiếc túi do chính tay mình làm ra.
“Quậy banh” Bảo tàng Kem độc đáo với những món đồ độc nhất vô nhị
Điểm đến cuối cùng khiến bé Sol háo hức nhất là Bảo tàng Kem (MOIC). Đây là bảo tàng kem đầu tiên tại Châu Á, cũng là chi nhánh quốc tế đầu tiên nằm ngoài nước Mỹ của MOIC. Phá vỡ khuôn mẫu về một bảo tàng “nhàm chán” thông thường, MOIC Singapore gây ấn tượng với các trải nghiệm tương tác mới mẻ, sáng tạo, có một-không-hai như tự thiết kế cây kem ốc quế trong mơ qua bảng điều khiển màn hình cảm ứng tương tác. "Ở đây vui quá đi", bé Sol thích thú reo lên sau khi nhận "biệt danh kem" Caramelicious rồi cùng mẹ Đoan Trang "quẩy" hết mình bên 14 tác phẩm sắp đặt có thể tương tác. Sol cũng không quên rủ mẹ đưa ông bà và các anh, chị đến chơi ở Bảo tàng Kem vào lần tới.
Không dừng lại ở đó, tại MOIC, du khách còn có thể tìm thấy các sản phẩm độc nhất vô nhị như bia hồng, kem vải, trang phục thể thao với chủ đề “Bảo tàng Kem”. Đây là những màn “bắt tay” thú vị giữa MOIC với thương hiệu thời trang Hydra Activewear, nước hoa Artisan of Sense hay đồ uống giải khát Brewlander… Cách thức hợp tác đặc biệt này giúp các thương hiệu nội địa “thổi hồn” riêng vào một mô hình quốc tế như MOIC, mang đến những sản phẩm đặc trưng chỉ có thể tìm thấy tại Singapore, giới thiệu tinh thần Passion Made Possible của đảo quốc sư tử cho du khách quốc tế.
Bé Sol và mẹ Đoan Trang hào hứng check-in trong không gian sáng tạo, với những cây kem độc nhất vô nhị chỉ có tại MOIC.
Đừng chỉ giới hạn khái niệm thiên đường mua sắm trong trung tâm thương mại hào nhoáng, hãy cùng Đoan Trang khám phá thế giới của những câu chuyện thương hiệu hấp dẫn và “hình dung lại” trải nghiệm shopping tại đảo quốc sư tử theo cách hoàn toàn mới mẻ nhé!
Xem vlog của Đoan Trang tại đây