Hòa Minzy vừa chính thức phát hành MV mới với tên "Thị Mầu". Sau chưa đầy 24 giờ ra mắt, ca khúc đã thu về hơn 660 nghìn lượt xem.
Tối 3/3, Hòa Minzy chính thức trở lại "đường đua" âm nhạc sau 3 năm vắng bóng bằng MV Thị Mầu. Đây là ca khúc nữ ca sĩ cùng ekip đã ấp ủ suốt 8 năm nhưng liên tục bị hoãn lại vì nhiều lý do.
Sau 3 năm, Hòa Minzy chính thức ra MV mới "Thị Mầu".
Điểm nhấn đặc biệt của Thị Mầu chính là sự kết hợp mới lạ giữa chất liệu dân gian là sân khấu chèo, tuồng cổ với giai điệu sôi động của dòng nhạc điện tử và vũ điệu bắt mắt. Trở lại sau thành công của Không thể cùng nhau suốt kiếp, ca khúc Thị Mầu được xem là sản phẩm đánh dấu tên tuổi của Hòa Minzy sau gần 10 năm theo đuổi sự nghiệp.
Lựa chọn hình ảnh "Thị Mầu", Hòa Minzy muốn làm mới giá trị văn học, văn hóa cổ truyền.
Nói về dự án Thị Mầu, Hòa Minzy cho biết cô lựa chọn Thị Mầu - một nhân vật quen thuộc với cách kể mới để giữ gìn và phát huy những giá trị về văn học, văn hóa, mà cụ thể trong sản phẩm này là truyện thơ Nôm Quan Âm Thị Kính và sân khấu chèo. Qua đó, Hòa Minzy muốn gửi gắm thông điệp rằng thế hệ người trẻ hôm nay hãy yêu, lưu giữ và chuyển giao những bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc.
Điều đặc biệt là MV Thị Mầu được Hòa Minzy thực hiện hoàn toàn bằng tiền túi, không có quảng cáo hay nhà tài trợ. Sản phẩm này đã lên ý tưởng hoàn chỉnh từ cách đây 3-4 năm, nhưng vì không đủ kinh phí nên đến hiện tại mới được ra mắt.
Hơn 3 năm qua, Hòa Minzy tất bật "chạy show", bán hàng online để có thể gom đủ tiền quay MV mà không cần kêu gọi tài trợ. Đối với nữ ca sĩ, đây là điều tử tế mà một nghệ sĩ cần làm cho khán giả của mình. Tại buổi ra mắt, người em thân thiết Erik đã tiết lộ số tiền mà "chị cả" gia đình Hoa Dâm Bụt bỏ ra là 9 con số.
Ấp ủ ca khúc gần 8 năm, Hòa Minzy "chạy show" kiếm tiền để thực hiện MV.
"Thầy Huy Tuấn lựa chọn ca khúc này cho tôi từ 8 năm trước. Kịch bản 'Thị Mầu' đã ra đời từ 3 - 4 năm trước, lúc đó kinh tế của tôi không được như bây giờ nên tôi từng cân nhắc rất nhiều. Thật may khi đến thời điểm này, tôi mới làm MV nhưng toàn bộ ekip vẫn giữ được tinh thần tốt cho tác phẩm. Hiện tại, chi phí quay MV với tôi không còn khó khăn như trước, nhờ sự ủng hộ của khán giả nên tôi cũng tiết kiệm được trong khả năng để đầu tư lại vào âm nhạc. MV 'Thị Mầu' không có bất kỳ nhà tài trợ nào vì tôi không muốn đưa quảng cáo vào sản phẩm một cách khiên cưỡng, nên đây hoàn toàn là tiền của bản thân tôi", Hòa Minzy chia sẻ.
Vừa phát hành, Thị Mầu đã nhận được phản hồi tích cực của khán giả vì MV hiện đại, hình ảnh rực rỡ đầy màu sắc, âm nhạc vui tươi sôi động. Đồng thời, ý nghĩa văn học trong tác phẩm khiến ca khúc trở nên đặc biệt, tách hẳn khỏi dòng âm nhạc thị trường. Tuy nhiên, với hình ảnh Thị Mầu, Hòa Minzy không tránh khỏi việc bị so sánh, bị nói bắt chước phong cách âm nhạc của Hoàng Thùy Linh.
Khán giả bày tỏ sự hài lòng với MV được đầu tư chỉn chu của ca sĩ Hòa Minzy.
Phủ nhận ý kiến "ăn theo" đồng nghiệp, Hòa Minzy nói: "Tôi biết chắc chắn sẽ có bình luận như thế bởi ngay từ khi tung poster mọi người đã so sánh. Họ tranh cãi và cho rằng tôi đi theo trào lưu. Sau 'Ăn gì đây', tôi dự định tiếp tục theo đuổi thể loại dân gian kết hợp điện tử. Tuy nhiên, khi 'Nam tiến', tôi nhận thấy ballad dễ đi vào lòng người hơn. Do đó, tôi đã bỏ qua sở thích cá nhân để theo đuổi ballad.
Chị Hoàng Thùy Linh có nhiều thứ để tôi học tập, ví dụ như sự sáng tạo, chỉn chu và chuyên nghiệp. Chị cũng đã có những ca khúc vươn tầm quốc tế. Tuy nhiên, nói tôi vì học theo chị Linh để ra bài này thì không chính xác".