Biến những khó khăn bước đầu trở thành kinh nghiệm, cùng với triết lý sống cần biết cách cho đi, Chủ tịch HĐQT Queeny Group - doanh nhân Phạm Quỳnh đã thành công khi theo đuổi đam mê, giúp phụ nữ hoàn thiện vẻ đẹp từ ngoại hình đến nội tâm.
Quan điểm kinh doanh “lạ”
Doanh nhân Phạm Quỳnh là Chủ tịch HĐQT Queeny Group - sở hữu chuỗi hệ thống thẩm mỹ điều trị da với sứ mệnh và trách nhiệm làm đẹp cho mọi mọi người, đặc biệt là phái nữ. “Kiến tạo vẻ đẹp và nuôi dưỡng tâm hồn” - đó chính là slogan mà doanh nhân Phạm Quỳnh và cổ đông của Queeny Group hướng tới.
Doanh nhân Phạm Quỳnh
Theo quan niệm của doanh nhân Phạm Quỳnh, phụ nữ đẹp không nhất thiết phải theo công thức như mọi người mặc định: mặt trái xoan, mũi cao, mắt to, môi trái tim… Chị cho biết: “Tôi thích những gì tự nhiên và muốn giữ những nét tự nhiên đó của người phụ nữ Việt. Khi đọc thêm nhiều tạp chí, tài liệu nước ngoài, tôi càng vững tin với quan điểm của mình, rằng phụ nữ có nhiều cách đẹp khác nhau và nét đẹp từ nội tâm mới thực sự quan trọng và lâu bền hơn cả. Và tôi bước vào ngành spa với tâm niệm hiện thực hóa đam mê của mình, giúp chị em phụ nữ làm đẹp một cách tự nhiên nhất”.
Thay vì đầu tư vào ngành thẩm mỹ phẫu thuật, Phạm Quỳnh lựa chọn hướng chăm sóc điều trị da. “Có thời gian theo học ngành làm đẹp ở nước ngoài, tôi thấy quan niệm làm đẹp của họ khác hẳn Việt Nam, họ chấp nhận đầu tư thời gian, chấp nhận là cần phải có cả quá trình để đẹp. Ở Việt Nam thì khác, đã có thời gian bão hòa về các loại kem trộn, thuốc đông y, bôi vào lột da rồi sáng lên từng ngày…
Quyết định đầu tư vào dòng sản phẩm chăm sóc và điều trị bởi tôi mong muốn thay đổi được suy nghĩ của người phụ nữ Việt Nam, rằng đến spa chỉ giải quyết được 30%, 30% là chị em chăm sóc như thế nào tại nhà và 30% nữa là sử dụng những sản phẩm gì, hiệu quả ra sao” - Phạm Quỳnh tâm sự.
Trước khi kinh doanh spa, Phạm Quỳnh là người có sức ảnh hưởng và được nhiều người biết tới ở lĩnh vực bất động sản. Chuyển sang lĩnh vực mới, nữ doanh nhân gặp những khó khăn mà nguyên do là bởi quan điểm kinh doanh “lạ” của chị.
“Tôi vốn là người kỹ tính và khó tính, 100% dịch vụ tôi phải trải nghiệm thật mới dám làm cho khách, tương tự 100% sản phẩm tôi phải trải nghiệm hiệu quả mới bán. Tôi thua lỗ, phải bỏ tiền túi trả lương nhân viên trong thời gian đầu bởi tôi mua quá nhiều sản phẩm để test. Chưa kể, tôi thường xuyên tặng sản phẩm cho khách hàng dùng thử.
Bù lại, quá trình thử nghiệm, đi chậm mà chắc đó đã cho tôi rất nhiều kinh nghiệm, biết được ưu nhược điểm của các dòng sản phẩm để tư vấn hiệu quả cho khách hàng. Hơn 7 năm hoạt động trong ngành, Queeny đã có rất nhiều khách hàng thân thiết tin tưởng” - doanh nhân Phạm Quỳnh cho biết.
Không chỉ lựa chọn đúng hướng đi cho Queeny Group là chăm sóc và điều trị sâu về da, Phạm Quỳnh tự tin bởi chị chọn được những sản phẩm chất lượng cùng những phác đồ điều trị khoa học, hiệu quả với sự tư vấn từ bác sĩ đầu ngành chuyên khoa về da.
Hướng tới sự bền vững, từ những mối quan hệ, tới phương châm hoạt động, sau hơn 5 năm hoạt động, Phạm Quỳnh quyết định sáp nhập thương hiệu cá nhân cùng 1 cổ đông để phát triển và đưa Queeny Group bước sang hướng đi mới - trở thành Hệ thống điều trị da chuyên nghiệp - một bước tiến tiên phong khác với quan điểm spa chỉ là làm đẹp da đơn thuần.
Niềm hạnh phúc và vẻ đẹp của những người phụ nữ đến với Queeny thời gian qua chính là động lực để chị Phạm Quỳnh tiếp tục con đường theo đuổi đam mê. Doanh nhân Phạm Quỳnh luôn luôn sáng tạo, trăn trở, tiếp tục tìm kiếm, phát triển những sản phẩm thực sự chất lượng, tìm công nghệ, phác đồ điều trị tốt nhất cho khách hàng.
Phạm Quỳnh càng hiểu rõ hơn triết lý biết cách cho đi, trao giá trị, rồi sẽ được nhận lại. Nữ doanh nhân bày tỏ: “Khi sản phẩm và dịch vụ thực sự có giá trị thì sẽ có được sự tin tưởng của người khác. Khi bán sản phẩm và dịch vụ có giá trị thật là tôi đang giúp người ta giảm rủi ro và mất tiền oan. Khi đến với tôi, mọi người đều cảm nhận được sự toàn tâm, chân thành từ sự tư vấn chia sẻ, và tôi cũng cảm thấy hạnh phúc vì đã hỗ trợ mọi người thay đổi nét mặt, gương mặt, thay đổi cả suy nghĩ và hành động”.
Biết cách sẻ chia và cho đi
Biết cho đi, biết sẻ chia cũng là phương châm sống của doanh nhân Phạm Quỳnh. Sinh ra trong một gia đình có bố mẹ cùng làm nghề giáo ở Hải Dương, Phạm Quỳnh bảo chị được thừa hưởng từ bố mẹ cách sống hướng thiện, luôn biết cách cho đi, giúp đỡ người khác. Chị muốn làm những điều ý nghĩa, tốt đẹp để làm gương cho các con, thay vì chỉ mải mê kiếm tiền để dành cho con tài sản.
Trong công việc cũng thế, theo Phạm Quỳnh, nhân sự ngành spa không bền, bởi các bạn nhân viên tốt về năng lực sẽ có tư duy ra làm chủ. Doanh nhân Phạm Quỳnh luôn nghĩ, mình không nắm được bàn tay từ sáng đến tối nên cũng không thể mong đợi ai đó gắn bó mãi với mình: “Mình gieo duyên gắn bó được thì tốt, không ích kỷ, không nặng nề giữ, hay kiểm soát nhân viên. Với những người không thể gắn bó, đôi khi tôi buồn nhưng rồi tôi nghiệm thấy rằng, cứ có một người đi tôi lại có nhân duyên gặp những nhân sự mới tốt hơn nên tôi thấy rất nhẹ nhàng”.
Doanh nhân Phạm Quỳnh cũng tìm được điểm chung này khi tham gia mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network. Trước đây, Phạm Quỳnh vẫn thường xuyên tham gia những hoạt động thiện nguyện với quy mô nhỏ nhưng Happy Women khiến chị thay đổi quan điểm.
“Khi từ thiện một mình, âm thầm thì mình không thể giúp được nhiều người. Happy Women Leader Network giúp tôi nhận ra nếu như mình sẵn sàng trao đi, không lợi dụng việc đó với mục đích cá nhân thì có gì phải ngại ngần. Thậm chí, bằng uy tín của mình, tôi có thể kêu gọi cộng đồng để giúp đỡ nhiều người hơn nữa” - doanh nhân Phạm Quỳnh bày tỏ.
Phạm Quỳnh có thể tự tin và tự hào vì luôn gieo những mối duyên lành trong công việc cũng như trong cuộc sống. Chị trải lòng: “Tôi luôn nghĩ, cuối cùng, con người ta lớn lên, trưởng thành rồi lại quay về cái gốc tự nhiên. Hãy bồi đắp cho những gì mình có sẵn thì sẽ có vẻ đẹp và sự bền vững, giống như cái cây, được chăm sóc thường xuyên thì sẽ ra hoa, kết trái ngày càng đẹp, càng nhiều thêm qua mỗi năm”.