Kẻ "không quyền không tiền" trong đoàn phim nhưng minh tinh hạng nhất cũng phải sợ

Ngày 10/11/2019 00:01 AM (GMT+7)

Không nên đắc tội nhân viên hóa trang hay stylist là điều ai cũng biết, nhưng nếu muốn lên hình đẹp, chớ chọc giận nhân viên ánh sáng.

Nhân viên ánh sáng hoặc tổ ánh sáng là một phần quan trọng không thể thiếu trong đoàn làm phim. Không chỉ đơn giản là bố trí ánh sáng đủ để đem tới những thước phim sắc nét, ánh sáng trong điện ảnh khi kết hợp nhuần nhuyễn với quay phim, thiết kế còn góp phần thể hiện không khí câu chuyện cũng như tâm trạng nhân vật.

ke "khong quyen khong tien" trong doan phim nhung minh tinh hang nhat cung phai so - 1

Chỉ cần một chút thay đổi về màu sắc ánh sáng, vị trí, góc độ chiếu sáng cũng sẽ đem tới những hiệu quả khác biệt.

Ngay cả nàng Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ - nữ diễn viên Ninh Tịnh cũng phải kiêng nể tổ ánh sáng khi chia sẻ: “Diễn viên đều là nhờ tổ ánh sáng mới kiếm được cơm”.

Tác phẩm truyền hình chuyển thế ăn khách Bên Nhau Trọn Đời cũng từng gặp phải phản đối của fan nguyên tác cũng như fan của Chung Hán Lương khi nhiều phân cảnh bố trí ánh sáng không hợp lý.

ke "khong quyen khong tien" trong doan phim nhung minh tinh hang nhat cung phai so - 3

Đường đường là soái ca không tuổi, khí chất rạng ngời..

ke "khong quyen khong tien" trong doan phim nhung minh tinh hang nhat cung phai so - 4

Chỉ vì ánh sáng mà đột nhiên khuôn mặt hốc hác, vàng vọt chẳng ăn nhập gì với mạch chuyện. Dù có công nghệ hậu kỳ hiện đại tới đâu cũng bó tay trước kiểu bố trí ánh sáng như thế này.

Nhiều fan am hiểu về phim ảnh đã chỉ ra rằng ánh sáng trong phim quá tối, lại thiết kế ánh sáng vàng, vị trí đèn không phù hợp làm cho nhan sắc Chung Hán Lương giảm đi vài bậc. Trong khi đó, phía đoàn làm phim lại cho rằng ánh sáng như vậy mới khiến cho phim có cảm giác chân thực?!

Tuy nhiên, diễn viên không thể tự điều chỉnh góc mặt theo hướng ánh sáng, vì vậy nhiệm vụ của nhân viên ánh sáng là cố gắng điều chỉnh sao cho ánh sáng hài hòa nhất.

Không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, ánh sáng còn tạo ra bầu không khí trong phim.

ke "khong quyen khong tien" trong doan phim nhung minh tinh hang nhat cung phai so - 5

Kỹ thuật ánh sáng low-key với độ sáng thấp, tương phản cao tạo cảm giác bí ẩn, kịch tích và thú vị trong tác phẩm John Wick

Một trong những yếu tố làm nên tác phẩm huyền thoại Bố Già chính là ánh sáng. Phần nhiều cảnh của nhân vật trùm mafia Vito Corleone, ánh sáng được chiếu từ trên xuống làm nổi bật góc cạnh khuôn mặt nhưng hoàn toàn che khuất đôi mắt. Điều này khiến cho người xem không thể phỏng đoán được suy nghĩ hay biểu cảm của ông trùm.

ke "khong quyen khong tien" trong doan phim nhung minh tinh hang nhat cung phai so - 6

Thay đổi góc độ ánh sáng, màu sắc, cách hắt sáng sẽ đem tới hiệu quả ngoài sức tưởng tượng. Diễn viên hoàn toàn có thể trở nên già đi, trẻ ra hoặc thậm chí xấu đẹp tùy tâm của tổ ánh sáng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ke-khong-quyen-khong-tien-trong-doan-phim-nhung-minh-...

Hậu trường Tây Du Ký có 1-0-2: Đường Tăng lái ô tô, 4 thầy trò đi cano để... lấy kinh
Những hình ảnh hậu trường hiếm của Tây Du Ký 1986 khiến khán giả hết sức thích thú.
Theo Thu Hoàng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)
Tin bài cùng chủ đề Hậu trường phim ảnh
Tin hay đừng bỏ lỡ