Trong đêm liveshow "Sài Gòn Bolero & Hưng", Đàm Vĩnh Hưng và những người bạn đã tạo nên một sân khấu ấn tượng, hoàn hảo về Sài Gòn xưa với những ca khúc bolero đi cùng năm tháng.
Với câu khẳng định “Sài Gòn cái gì cũng hay, nhưng hay nhất là Bolero”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã mang tới Trung tâm Hội nghị Quốc gia một bữa tiệc đặc sản “ngon nhất” của Sài Gòn ngay giữa nhiều ý kiến xoay quanh nhạc Bolero.
Lần đầu tiên, Trung tâm Hội nghị Quốc gia tràn ngập một không gian Sài Gòn, với những hình ảnh thân thương, gần gũi nhất. Ở ngoài sảnh, là tiệm may, quán cà phê, hàng ăn vỉa hè, nơi khán giả được mời ăn xôi, ăn chè, được phát quạt giấy, đúng phong cách Sài Gòn đi xem hát ngày xưa, thuở máy điều hòa còn xa lạ và xa xỉ.
Trên sân khấu, qua từng chương của câu chuyện dài mang tên bolero, là những thứ đã mất đi cùng những gì chắc chắn sẽ còn tồn tại như Thương xá Tax và bùng binh cây liễu nổi tiếng, từ những góc phố cùng những tiệm may, thẩm mỹ viện, rạp hát… đến quán cà phê cóc và các xe hàng ăn… đã làm nên bản sắc đường phố Sài Gòn, đó cũng là nơi, đêm đêm những bài hát bolero vẫn vang lên bập bùng với tiếng đàn guitar cùng những tiếng hát ngà ngà say nhưng có sức hấp dẫn kỳ lạ.
Cùng là những bài bản bolero thân thuộc, nhưng khán giả lúc thì được nghe dưới dạng một ban nhạc đường phố, khi Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Lâm hòa giọng trong một bản mash-up độc đáo với các bài hát Hồi tưởng, Chuyến tàu hoàng hôn, Người ngoài phố, Chuyện tình không dĩ vãng cùng các nhạc công bên bàn cà phê quán cóc; khi thì lại được nghe với không khí đậm màu đại nhạc hội đặc trưng Sài Gòn xưa khi Dương Triệu Vũ hát cùng các vũ công khuấy động sân khấu với Có nhớ đêm nào, Tình là sợi tơ.
Khi những bóng hồng như danh ca Hương Lan, nữ hoàng phòng trà Lệ Quyên, quán quân cuộc thi Solo cùng Bolero Thu Hằng, ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân… lần lượt xuất hiện vô cùng duyên dáng để cất lên những tình khúc có thể làm mềm mọi trái tim. Cũng vẫn là bolero, nhưng người ta thấy vang lên các âm điệu jazz, swing, pop hay những bất ngờ không ai nghĩ tới như tiếng kèn đưa đám trong bài Dấu chân kỷ niệm.
Và nhân vật chính, Đàm Vĩnh Hưng, anh không chỉ là người đàn ông hát trong không gian được tạo nên cho mình, mà còn kể câu chuyện của chính mình, qua chính những bài hát. Khán giả có thể thấy được sự giằng xé tình cảm khi Đàm Vĩnh Hưng hát cùng Dương Triệu Vũ bài Túy ca hay ngậm ngùi chia sẻ lại những góc khuất cuộc đời khi hát Thành phố buồn; cũng như màn song ca cùng Quang Lê đã xóa bỏ mọi ồn ào xung quanh họ suốt những năm qua. Cũng vì coi bolero như cái mỏ quý mà Đàm Vĩnh Hưng đã nỗ lực để đưa lên sân khấu, lần đầu tiên sau năm 1975, những bài hát mà anh gọi là “hoa hậu” của dòng nhạc này, đó là Tình bơ vơ, Thương hận và Chiều mưa biên giới.
Tại đêm diễn Hà Nội, những tràng pháo tay vang rội đã rộ lên khi Đàm Vĩnh Hưng cất giọng hát những câu "Càng nhìn em, yêu em hơn và yêu em mãi…” (Tình bơ vơ) và đặc biệt một bài hát mà người mê bolero ở miền Bắc hầu như ai cũng nằm lòng thuở mê Thanh Tuyền – Chế Linh mấy chục năm trước, bài Dấu chân kỷ niệm.
Đúng như tên gọi của chương trình, những gì đẹp nhất của Sài Gòn, từ cái đẹp hình ảnh đến cái đẹp tinh thần, được đưa lên sân khấu. Những bài bolero hay nhất được lựa chọn để hát lên bởi những giọng ca từ mẫu mực của dòng này như danh ca Hương Lan, tới chất giọng “giang hồ” của Đàm Vĩnh Hưng, sự pha trộn Bắc – Nam hấp dẫn đặc biệt của Lệ Quyên; phong cách đặc trưng hải ngoại của Quang Lê; sự pha trộn giữa pop hiện đại và nhạc xưa của Dương Triệu Vũ đến cách hát chân phương của thế hệ trẻ như Hoài Lâm, Thu Hằng.
Và ở chương cuối, mang tên Hưng, với chữ H kiêu hãnh trên sân khấu, là dịp để Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ những ước mơ thuở thiếu thời, khi anh tái hiện hình ảnh nghệ sĩ Thanh Nga qua màn hóa thân của nữ ca sĩ Hà Thanh Xuân, để hát cùng anh bài Mưa rừng. Một màn trình diễn khiến nhiều khán giả xúc động là khi hình ảnh các nghệ sĩ lớn của tân nhạc và cải lương được hiện lên và được tri ân khi Đàm Vĩnh Hưng hát cùng danh ca Hương Lan bài hát Phận tơ tằm.
Với 38 tiết mục trong Sài Gòn Bolero & Hưng, Đàm Vĩnh Hưng đã mang khán giả thủ đô được trở về với không gian hào nhoáng, náo nhiệt của Sài Gòn vào những năm 1960 đầy hoa lệ.