Một đàn chị được nhà mốt đình đám nước Pháp cưng như trứng, cùng với Thuỳ Tiên cả hai chính là niềm tự hào của giới mộ điệu Vbiz.
Mai Phương Thuý xuất hiện ở phút thứ 2:19 với dàn sao hàng đầu Châu Á tại triển lãm của nhà mốt nước Pháp. Cô là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt cùng minh tinh Trương Mạn Ngọc, Jun Ji Hyun… trong sự kiện nghệ thuật này.
Thông tin Hoa hậu Thuỳ Tiên trở thành Friend of The House của Dior Việt Nam được xem là tiêu điểm truyền thông tháng 3/2025. Đây được xem là niềm vui lớn của ngành thời trang Việt nói chung và giới mộ điệu nói lẫn người hâm mộ của nàng hậu nói riêng.
Nhiều thông tin cho rằng Thuỳ Tiên làm nên lịch sử khi là nghệ sĩ đầu tiên được Dior chọn mặt gửi vàng.
Không phủ nhận rằng Thuỳ Tiên đã có một bước tiến rất quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của cô. Thế nhưng, một số kênh mạng xã hội dẫn tin đăng tải và cho rằng Thuỳ Tiên “làm nên lịch sử thời trang Việt khi là người đầu tiên trở thành The House của Dior Việt Nam” thì có phần chưa chuẩn xác. Vì trước mỹ nhân sinh năm 1998, đã có một đàn chị làm được điều tương tự, cùng là những dấu mốc vàng son của làng mốt Việt.
Ngược dòng thời gian vào thời điểm 2011 - 2013, thị trường thời trang Việt Nam chưa lớn mạnh như hiện tại. Không thể đủ các chỉ số để có thể tuyên một Đại sứ thương hiệu, dẫu vậy có một mỹ nhân được nhãn hàng danh giá thế giới này để mắt và "cưng như trứng", không ai khác ngoài Mai Phương Thuý.
Mai Phương Thuý tham gia show diễn Dior Haute Couture Hong Kong 2014. Để có thể tham dự show thời trang cao cấp của nhãn hàng, phải là những nhân vật nổi bật và có sức ảnh hưởng trong làng thời trang, giải trí, hoặc là những Friend of The House hay Brand Ambassador (Đại sứ thương hiệu) ở các khu vực khác nhau.
Mai Phương Thúy nhận được những đặc quyền lớn của thương hiệu đình đám nước Pháp.
Nàng hậu nhận được bản hợp đồng giá trị của nhà mốt được gửi về từ Pháp, nhưng ký ở Việt Nam.
Thời điểm đó, Mai Phương Thuý lọt vào mắt xanh của Sidney Toledano cựu CEO của Tập đoàn thời trang LMVH kiêm cựu CEO của Fashion House Dior. Sau đó, Dior đã giới thiệu khái niệm Friend of The House cho Mai Phương Thuý. Theo thông tin mật thì nàng hậu sinh năm 1988 thời điểm đó cũng đã ký hợp đồng với nhãn hàng này và có giá trị hiện kim cao lẫn tài trợ trang phục cho cô tham dự các sự kiện đình đám. Hợp đồng kết thúc sau một năm vì Mai Phương Thuý bắt đầu bận rộn với công việc và kinh doanh, không hoạt động mảng giải trí nhiều nữa nên không thể đồng hành cùng nhãn hàng trong các sự kiện tiếp nối.
Dù là giai đoạn thị trường thời trang xa xỉ trong nước còn sơ khai nhưng nhãn hàng đã có nhiều đãi ngộ cho Friend of The House (Bạn thân thương hiệu) Mai Phương Thuý: Tham dự show diễn Tuần lễ thời trang cao cấp Paris 2013, Triển lãm nghệ thuật Lady Dior As Seen By 2013 tại Hồng Kông, xuất hiện tại các sự kiện quan trọng trong khu vực…
Mai Phương Thuý chễm chệ trên tạp chí danh giá Vogue khi đến tham dự show diễn tại Paris.
Nàng hậu xuất hiện quyến rũ và sang trọng giữa những phóng viên thời trang hàng đầu.
Được biết, trang phục cô lựa chọn cho lần xuất hiện năm ấy nằm trong BST Xuân/Hè 2013 của Dior, một trong những thiết kế mới nhất chỉ những Friend of The House hay Brand Ambassador (Đại sứ thương hiệu) mới được đặc quyền này.
Có thể nói rằng, hơn một thập kỷ trước, khi mạng xã hội còn ở giai đoạn sơ khai, thông tin về các hoạt động thời trang và nghệ thuật quốc tế của nghệ sĩ Việt Nam rất hiếm hoi. Các trang báo mạng và thông tin truyền thống không thường xuyên cập nhật những tin tức này. Chính vì vậy, những thông tin từ thời điểm đó trở thành kho báu quý giá, giúp thế hệ chúng ta không chỉ mở rộng tầm nhìn mà còn tự hào về sự phát triển vượt bậc của các nghệ sĩ Việt trên sân khấu quốc tế theo từng năm.