Bảo trì thang máy gia đình – Những điều cần biết và kiểm soát

Ngày 18/10/2017 14:00 PM (GMT+7)

Bảo trì thang máy gia đình để đảm bảo hoạt động an toàn và ổn định - là dịch vụ cực kỳ quan trọng khi ra quyết định lựa chọn mua thang máy.

Để đảm bảo quá trình vận hành ổn đinh và an toàn khi lựa chọn mua thang máy, bên cạnh hai yếu tố: chất lượng linh kiện và đơn vị cung cấp thang máy uy tín, bạn cần phải lưu ý tới yếu tố tiên quyết là chế độ dịch vụ hậu mãi – bảo hành, bảo trì thang máy

Bảo trì thang máy gia đình – Những điều cần biết và kiểm soát - 1

 Cán bộ kỹ thuật chuyên trách bảo trì thang máy gia đình của Gama Việt Nam

Bảo trì thang máy gia đình – biện pháp để phòng ngừa những nguy cơ

Căn cứ vào TCVN 6395 – 1998 thang máy điện – yêu cầu an toàn về cấu tạo và lắp đặt do Bộ Khoa học Công nghiệp và Môi trường ban hành thì thang máy phải có chế độ Bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên không quá 60 ngày giữa 2 lần bảo trì. Việc bảo dưỡng, bảo trì phải do đơn vị có chuyên môn thực hiện, có giấy phép do Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp và được ủy quyền của nhà sản xuất.

Bảo trì thang máy gia đình là việc tối quan trọng để phòng ngừa tất cả các nguy cơ. Điều này do đặc thù sử dụng của sản phẩm quy định. Không giống thang máy công cộng luôn có bảo vệ, dịch vụ trực 24/7, việc trợ giúp diễn ra rất nhanh chóng khi có sự cố; thang máy phục vụ gia đình có đối tượng sử dụng chủ yếu là: trẻ nhỏ, người già, phụ nữ, người khuyết tật,  người lớn thường xuyên vắng nhà nên việc gọi ứng cứu trong tình huống khẩn cấp sẽ khó khăn hơn.

 Nếu việc bảo trì thang máy ở gia đình bạn không được thực hiện định kỳ hoặc bảo trì không đúng cách sẽ dẫn đến nhiều vấn đề bất cập. Dễ thấy nhất là hiện tượng thang máy hoạt động không ổn định, thường xuyên xảy ra lỗi. Những tình huống có thể xảy ra như:  thang máy rơi tự do, cửa tầng mở mà không có cabin; cửa cabin kẹp người mà vẫn di chuyển; mất điện nhưng bộ cứu hộ không hoạt động dẫn đến thang “nhốt người”; đèn chiếu sáng khẩn cấp, quạt thông gió không hoạt động… . Những sự cố này có nguy cơ gây tai nạn rất lớn. Vì vậy, khách hàng phải tuân thủ chế độ bảo trì, bảo dưỡng định kỳ để phát hiện và khắc phục kịp thời những lỗi kỹ thuật, đảm bảo thang máy vận hành an toàn.

“Của bền tại người”, chăm sóc thang máy đúng quy định cũng giúp dự báo những thiết bị hỏng hóc, hao mòn để xử lý, tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Một điều nữa liên quan đến quyền lợi bảo hành của chính khách hàng nhưng không ít người lơ là. Các nhà sản xuất căn cứ vào việc tuân thủ các quy định bảo trì thang máy của khách hàng để đưa ra chính sách bảo hành sản phẩm phù hợp. Họ sẽ từ chối bảo hành nếu  bạn không tuân thủ quy định về việc bảo trì thang máy gia đình. Vì sự an toàn của gia đình cũng như quyền lợi bảo hành của thang máy nhà bạn, quý khách nên bảo trì thường xuyên và đúng cách theo quy định của nhà sản xuất.

Bảo trì thang máy gia đình – những điều cần kiểm soát.

Trong quá trình theo dõi bảo trì, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề:

Đầu tiên là tình trạng hoạt động của thang máy và chất lượng linh kiện.

Chẳng hạn: Thang máy vẫn hoạt động nhưng bộ cứu hộ tự động hoặc hệ thống đèn chiếu sáng khẩn cấp hỏng … nên khi mất điện, bị nhốt trong cabin bạn mới biết thiết bị đã hỏng. Những lỗi này dễ xảy ra nếu không bảo trì định kỳ hoặc bảo trì không đúng quy cách.

Bên cạnh đó là vấn đề từ phía đối tác của bạn. Khi đơn vị cung cấp dịch vụ không đủ nhân sự hoặc nhân sự không có năng lực, đạo đức tư cách kém, thiếu quy trình quản lý hiệu quả … thì khách hàng sẽ không được hưởng dịch vụ xứng đáng với đồng tiền đã bỏ ra. Việc bảo hành thang máy cần được thực hiện đúng quy trình, quy phạm thì mới có thể vận hành hiệu quả và ổn định chất lượng linh kiện. Trên thực tế có nhiều kỹ thuật viên bảo trì thiếu trách nhiệm, làm việc không cẩn trọng nhưng chủ nhà không kiểm soát được vấn đề này.

Khi kết thúc bảo trì, khách hàng nên yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra lại những tính năng cơ bản như: Hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống đèn chiếu sáng khẩn cấp, intercom liên lạc, chuông cứu hộ bằng cách giả định trường hợp mất điện đột ngột . Sau đó, bạn cần xem xét kỹ biên bản bảo trì và các nội dung đã được thực hiện.

Tốt hơn hết, để tự bảo vệ mình, tránh “tiền mất tật mang”, khách hàng nên “chọn mặt gửi vàng” ngay từ lúc mua sắm thiết bị và sáng suốt lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín.

Bảo trì thang máy gia đình – Những điều cần biết và kiểm soát - 2

Gama Việt Nam thực hiện bảo trì thang máy gia đình định kỳ tại biệt thự Q21- Ciputra Hà Nội

Dịch vụ bảo trì thang máy Gama Việt Nam luôn luôn thực hiện một số những công việc như sau:

Dịch vụ bảo trì thang máy của Gama Việt Nam luôn đảm bảo phục vụ khách hàng những công việc:

- Bảo trì hệ thống thang máy do Gama Việt Nam cung cấp đúng quy trình, quy phạm và tiêu chuẩn của hãng.

- Tư vấn, khảo sát, đánh giá miễn phí những thắc mắc, yêu cầu trợ giúp về bảo hành bảo trì thang máy.

Hotline hỗ trợ kỹ thuật của Gama Việt Nam: 0934.565.896 tiếp nhận yêu cầu bảo hành, bảo trì thang máy của quý khách hàng 24/24h mỗi ngày.

Hoặc liên hệ trực tiếp đến:

CÔNG TY CỔ PHẦN GAMA VIỆT NAM

Văn phòng tại Hà Nội: Số 18/647 đường Lạc Long Quân, phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 043 5578366     Hotline: 0963 028 279 - 0965 378 279

Văn phòng tại Tp.HCM: 1180/23B, Đường Quang Trung, Phường 8, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Điện thoại: 083 8311608     Hotline: 0968 980 179

Website: gamavietnam.com.vn

Nguồn: [Tên nguồn].