Người tiêu dùng trước bão mua sắm mùa hè 2018

Ngày 08/05/2018 16:00 PM (GMT+7)

Là người tiêu dùng trong thời đại mua sắm online phát triển, ai cũng muốn sở hữu những món hàng chất lượng, giá cả phải chăng cùng dịch vụ hậu mãi đảm bảo. Mùa hè này, hàng loạt các khuyến mãi hấp dẫn trên khắp các trang thương mại điện tử sẽ là dịp để người tiêu dùng thỏa sức lựa chọn.

Chị Thu Huyền (Quận Gò Vấp, Tp HCM) thường đặt các sản phẩm tã bỉm online: “Nhà mình có con nhỏ nên không có nhiều thời gian ra ngoài, chủ yếu là ở nhà chăm con. Chồng thì lại không biết loại nào, hãng nào mà mua nên mình đặt online là nhanh nhất, tiết kiệm thời gian mà được giao đến tận nhà, với đa số bây giờ free ship hết rồi. Khi đi làm thì ở chỗ làm đặt tã với sữa giao về cho người nhà mình, không cần phải mang theo vướng víu”.

Theo đại diện của nhãn hàng Friso “Trong những năm gần đây, thị trường TMĐT tại Việt Nam tăng trưởng vượt bậc (50-70% năm) với 45% dân số sử dụng Internet. Trong số này, 28% người dung tham gia vào ngành TMĐT. Sữa và các sản phẩm thuộc ngành hàng chăm sóc mẹ và bé là các mặt hàng tiêu dùng nhanh, khách hàng cần được giao hàng tận nhà nhanh chóng...., chúng tôi tin rằng hệ thống vận hành của TMDT hiện nay đi đầu là Lazada đem lại nhiều sự tiện lợi và thảnh thơi cho các bà mẹ và các gia đình ở Việt Nam, được mua sản phẩm chất lượng của Friso với  giá cả và dịch vụ tốt nhất”.

Hiện Lazada đang kết hợp với hơn 120 thương hiệu lớn mở gian hàng chính hãng trên Lazada như Friso, Maybeline, Huggies, Nivea, Lock&Lock, Samsung, Xiaomi…Trong đó, mặt hàng phục vụ nhu cầu của các mẹ và bé là sản phẩm bán chạy nhất trên Lazada.

Chị Thái Bảo (Quận Thanh Xuân, Hà Nội) tuy ít mua sắm online, nhưng khi gặp chương trình khuyến mãi, chị sẽ sắp xếp thời gian để mua đồ gia dụng là chủ yếu: “Vì ít mua online nên khi thấy có khuyến mãi là lên xem ngay họ khuyến mãi gì, xem mình cần gì trong những món hàng đó rồi canh tới ngày để mua”. Anh Nguyên (Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh) là người thường xuyên mua sắm quần áo online chia sẻ thêm: “Mình hay mua online đồ thể thao và balo. Thường thì mình sẽ tự đo số đo của mình, so sánh với kích thước nhà sản xuất đưa ra, sau đó xem những người dùng khác chia sẻ gì mới quyết định mua hàng. Về các đợt khuyến mãi thì mình thường không để ý lắm, nhưng nếu thấy quảng cáo thì mình sẽ chờ đến ngày đó để mua. Như đợt trước mình cần mua cục sạc, khi vào một trang thương mại điện tử thấy banner báo còn 2 ngày nữa có flash sale nên mình đợi đến ngày khuyến mãi”.

Người tiêu dùng trước bão mua sắm mùa hè 2018 - 1

Có thể nói, người tiêu dùng Việt Nam đã khá quen thuộc với các chương trình khuyến mãi trên các trang thương mại điện tử, đồng thời biết rõ cách làm thế nào để mua được sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu của mình.

Tuy nhiên, không phải khuyến mãi nào, món hàng nào với giá sốc nào cũng khiến người tiêu dùng mở hầu bao. Chị Thái Bảo lo ngại khi mua đồ điện tử online: “Đối với đồ điện tử, mình băn khoăn nhất là việc bảo hành và đổi trả nếu chẳng may hàng có bị lỗi. Nếu mua trực tiếp ở cửa hàng bán lẻ, khi nào cần sửa chạy ngay ra đấy người ta nhiệt tình hỗ trợ, còn mua online thì không biết đi đâu về đâu để sửa máy, hay như việc đổi trả hàng nếu có lỗi cũng khiến mình thấy mất khá nhiều thời gian”.

Còn đối với quần áo: “Đối với quần áo cũng là điều mà mình và bạn bè khá đắn đo khi mua online, một phần là do hàng mua về không được như hình ảnh quảng cáo, một phần là do quần áo hay giày dép phải thử mới biết có hợp với dáng người không. Nếu mua thì chỉ dám mua mấy món phụ kiện như túi xách, vòng cổ thôi”.

Người tiêu dùng trước bão mua sắm mùa hè 2018 - 2

Với Lazada, đảm bảo chất lượng nguồn hàng chính là nền tảng để xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng. Để hạn chế rủi ro từ sản phẩm kém chất lượng, Lazada có bộ phận kiểm định sản phẩm với quy chuẩn khắt khe. Khi mua trực tiếp từ các nhà bán lẻ và cửa hàng chính hãng trên Lazada, khách hàng vẫn hưởng chính sách bảo hành và đổi trả tương tự như khi mua trực tiếp tại cửa hàng. Chiến lược này chứng tỏ Lazada luôn hướng đến các đối tác uy tín, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng.

Để kỉ niệm 6 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Đại Tiệc Sinh Nhật từ ngày 9-11/05 với các hoạt động thú vị như trò chơi Càng xóc càng bốc (từ ngày 2.5- 11.5), Điều ước bất khả thi (2.5 – 8.5), cùng các hoạt động như Livestream sinh nhật Lazada (sáng ngày 9.5), Chiếc hộp bí ẩn (9.5), Chợ đồng giá 1k và 6k (9 – 11.5), Deal chớp nhoáng diễn ra trong suốt 3 ngày sinh nhật cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác chắc chắn sẽ là dịp để người tiêu dùng mua được những món đồ ưng ý.

Nguồn: [Tên nguồn].