7 người chết, 4 người bị thương vì mưa lũ, sạt lở đất

Ngày 15/08/2016 18:26 PM (GMT+7)

Mưa lũ kéo dài đã khiến 6 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc và Thanh Hóa bị thiệt hại về người và tài sản.

Ngày 15/8, báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, tính đến 16 giờ chiều 14/8, do ảnh hưởng của mưa lũ đã có 6 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc và Thanh Hóa bị thiệt hại về người và tài sản.

Cụ thể, 7 người bị chết, trong đó 3 người bị chết do sạt lở đất (Bắc ​Kạn 2 người, Thanh Hóa 1 người); 3 người chết do lũ cuốn trôi ( tỉnh Điện Biên 2 người, Lào Cai 1 người), 1 người chết do sét đánh tại Hà Tĩnh.

Mưa lũ cũng khiến 4 người bị thương ở các tỉnh Yên Bái, Lào Cai; 19 nhà bị sập ở các tỉnh Thanh Hóa, Sơn La, Yên Bái; 512 ha lúa và 10 ha hoa màu bị ngập úng, vùi lấp; đất đá vùi lấp một số tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ và đường giao thông nông thôn ở các tỉnh Hòa Bình, Lào Cai, Sơn La và Thanh Hóa.

7 người chết, 4 người bị thương vì mưa lũ, sạt lở đất - 1

Lũ trên sông Chảy (đoạn chảy qua huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) lên cao

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, ông Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã đến tỉnh Lào Cai để kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, thăm hỏi, tặng quà.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương tổ chức tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương, thăm hỏi gia đình có người bị chết; khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 15/8, một vùng áp thấp đã hình thành trên khu vực Bắc Biển Đông và có xu hướng mạnh lên thành bão.

Do vậy, các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ cần chủ động theo dõi diễn biến tình hình mưa, lũ để chủ động phòng, tránh, đồng thời, tiếp tục khắc phục thiệt hại do mưa, lũ gây ra, sớm ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân.

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự