Bắc Bộ mưa giảm, trưa chiều hửng nắng

Ngày 16/02/2013 08:31 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay các tỉnh miền Bắc mưa nhỏ, mưa phùn vào buổi sáng, đến trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 18 – 20 độ C.

Một đợt không khí lạnh tăng cường yếu xuống các tỉnh miền Bắc nước ta ngày hôm qua đã tạo ra những cơn mưa nhỏ, mưa phùn kéo dài gần hết cả ngày cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành phía đông Bắc Bộ, thời tiết xấu lại đúng ngày khai hội Chùa Hương nhưng cũng không ngăn cản được dòng người đông đúc đi trẩy hội cầu tài, cầu lộc đầu năm. Không khí lạnh kèm theo mưa đã khiến cho nền nhiệt độ ban ngày ở Bắc Bộ giảm xuống ngưỡng dưới 21 độ C.

Từ đêm qua và sáng hôm nay những sóng lạnh liên tiếp dồn xuống sẽ duy trì những cơn mưa nhỏ, mưa phùn buổi sáng sớm cho các tỉnh thành phía đông Bắc Bộ, ở thủ đô Hà Nội và khu vực phía đông của dãy Hoàng Liên Sơn nền nhiệt ban đêm phổ biến 13 – 16 độ C, các tỉnh vùng núi nhiệt độ giảm xuống dưới 12 độ C. Nhưng những cơn mưa sẽ sớm chấm dứt và thay vào đó là thời tiết hửng nắng về trưa và chiều, không khí trở nên khô ráo hơn và nhiệt độ tăng lên ngưỡng 18 – 20 độ C, các tỉnh phía tây Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến 22 – 24 độ C, Điện Biên – Lai Châu nhiệt độ vẫn cao 28 – 30 độ C.

Đối với khu vực miền Trung, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa rải rác vào buổi sáng, trời se lạnh với nền nhiệt 16 – 19 độ C, đến trưa chiều trời hửng nắng và nhiệt độ tăng lên mức 19 – 22 độ C. Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế mưa giảm hẳn, trời nhiều mây, nhiệt độ tăng lên mức 25 – 27 độ C.

Các tỉnh khu vực Nam Bộ nắng mạnh vẫn chi phối hầu khắp khu vực này, ở thành phố Hồ Chí Minh và miền đông Nam Bộ ngày hôm qua là ngày nắng mạnh nhất từ đầu mùa khô với nền nhiệt tăng cao lên mức 36 – 37 độ C, sang ngày hôm nay toàn khu vực trời quang mây, nắng xuất hiện sớm và kéo dài cả ngày, nhiệt độ phổ biến ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông là 34 – 35 độ C, các tỉnh miền tây là 32 – 33 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày không mưa, đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ 17 – 19 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết