Bắt khẩn cấp đối tượng chiếm đoạt tiền ủng hộ người phụ nữ mất chồng ở Rào Trăng 3

Ngày 24/10/2020 14:11 PM (GMT+7)

Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng công an đã xác định và bắt giữ đối tượng nhẫn tâm chiếm đoạt tiền mà người dân ủng hộ người phụ nữ mất chồng ở Rào Trăng 3.

Sáng 24-10, Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết sau 3 ngày tích cực điều tra, sáng cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, ngụ xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt khẩn cấp đối tượng chiếm đoạt tiền ủng hộ người phụ nữ mất chồng ở Rào Trăng 3 - 1

Đối tượng Nguyễn Văn Phúc đã bị bắt giữ

Trước đó, vào chiều 20-10, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, ngụ thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông). Chị Thảo là vợ của anh Trần Văn Lộc, công nhân bị tử nạn trong vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3 (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Theo tường trình của chị Thảo, sau khi chồng mất, do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, 2 con nhỏ nên các nhà hảo tâm ở mọi miền đất nước gọi điện thăm hỏi, động viên và giúp đỡ, ủng hộ gia đình chị vào tài khoản ngân hàng.

Bắt khẩn cấp đối tượng chiếm đoạt tiền ủng hộ người phụ nữ mất chồng ở Rào Trăng 3 - 2

Tại cơ quan công an, đối tượng Phúc khai nhận đã chiếm đoạt tiền của nhiều người

Ngày 20-10, có một người đàn ông gọi điện thoại cho chị Thảo thăm hỏi, động viên và nói muốn ủng hộ gia đình chị 6 triệu đồng. Người này đã gửi tin nhắn và hướng dẫn chị Thảo nhấn vào đường link đã cung cấp. Chị Thảo làm theo yêu cầu của người này thì phát hiện số tiền trong tài khoản của mình bị mất 100 triệu đồng.

Tiếp nhận tin báo, Đại tá Hồ Văn Mười đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Nông nhanh chóng phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an và công an một số tỉnh triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm làm rõ vụ việc trong thời gian ngắn nhất.

Bắt khẩn cấp đối tượng chiếm đoạt tiền ủng hộ người phụ nữ mất chồng ở Rào Trăng 3 - 3

Một số tang vật của vụ án

Sáng 24-10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã xác định được thủ phạm gây ra vụ lừa đảo nói trên và thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Nguyễn Văn Phúc (ở thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn).

Qua khám xét, lực lượng công an thu giữ các tang vật liên quan đến hành vi lừa đảo của đối tượng gồm: 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính...

Bước đầu, đối tượng Phúc đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Thảo. Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận với phương thức, thủ đoạn đó, đối tượng Phúc đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn cả nước với số tiền rất lớn.

Bắt khẩn cấp đối tượng chiếm đoạt tiền ủng hộ người phụ nữ mất chồng ở Rào Trăng 3 - 4

Chồng mất để lại cho chị Thảo 2 con nhỏ

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, chị Thảo là vợ anh Lê Văn Lộc - công nhân tử vong trong vụ sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế). Sau khi chồng mất, thấy hoàn cảnh bi đát nên người dân khắp nơi đã gửi tiền ủng hộ chị Thảo thông qua tài khoản được mở tại Vietcombank. Tuy nhiên, có kẻ đã nhẫn tâm lợi dụng lúc chị bối rối gọi điện tới lừa đảo, chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền ủng hộ trong thẻ ATM. Ngày 22-10, đại diện Vietcombank tạm ứng cho chị Thảo 100 triệu đồng trong thời gian công an điều tra, tìm lại số tiền.

Vụ vợ người tử nạn ở Rào Trăng 3 tố bị lừa 100 triệu: Nạn nhân chia sẻ bất ngờ
Ngoài việc bị kẻ gian lừa chiếm đoạt 100 triệu đồng, người phụ nữ mất chồng ở Rào Trăng 3 còn bị một số tài khoản Facebook mạo danh người thân, nhắn...
Theo Cao Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h