Bôi cao, quấn nilon để giảm mỡ bụng: Chị em cẩn thận kẻo ăn “quả lừa”

Ngày 26/11/2016 00:04 AM (GMT+7)

Việc dùng cao lá rừng bôi vào vùng mỡ thừa, sau đó dùng nilon quấn xung quanh với mục đích tiêu mỡ thừa là cách làm không có cơ sở khoa học, đó là chưa kể còn có nguy cơ sinh bệnh.

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội truyền tai nhau “bí kíp” ép mỡ thừa rất đơn giản, mà lại đem lại hiệu quả chỉ trong một thời gian ngắn. Theo chia sẻ, muốn thực hiện phương pháp này, chị em phải chuẩn bị một số đồ dùng như nilon để quấn quanh người và một loại cao chuyên dụng được chiết xuất từ những lá cây hoàn toàn tự nhiên.

Theo giới thiệu, loại cao nào có tên là “cao lá rừng” với thành phần là gừng núi, quế chi, lá tò hiếc, vỏ cây…đều được lấy trong tự nhiên và không hề pha hóa chất hay hương liệu nào khác. Đồng thời với việc giới thiệu sản phẩm, là những lời giới thiệu về hướng dẫn sử dụng loại cao này.

Bôi cao, quấn nilon để giảm mỡ bụng: Chị em cẩn thận kẻo ăn “quả lừa” - 1

Nhiều chị em đang thực hiện biện pháp bôi cao, quấn nilon để giảm mỡ bụng.

Theo đó, người dùng chỉ cần lắc đều, cho 1 lượng vừa đủ vào tay xoa lên vùng cần giảm mỡ. Sau đó nịt chặt vùng vừa xoa bằng cách quấn nilon xung quanh. Với phướng pháp này, những người có mỡ mềm giảm nhanh hơn người mỡ cứng, người có mỡ cứng thì phải mất thời gian đánh cho mềm, sau đó mới giảm số đo được. Ngoài giảm mỡ bụng, loại cao này có thể dùng để thoa lên đùi, bắp tay, bắp chân.

Với cách sử dụng đơn giản, sản phẩm được bán nhiều ở các spa, thậm chí bán công khai trên mạng xã hội nên không ít chị em đã mua về sử dụng, đặc biệt là dân văn phòng thường hay bị béo bụng.

Để tìm hiểu thực hư về loại cao này, BS Nguyễn Thị Thu Hà (nguyên bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết, bản thân bác sĩ chưa từng nghe về loại cao nào có tác dụng giảm mỡ thừa nhanh như vậy.

“Phải khẳng định luôn, cao làm từ nhiều loại lá rừng như vậy thì là loại tạp nham rồi. Hơn nữa, sản phẩm không được kiểm định sẽ rất nguy hiểm, đặc biệt là bôi trực tiếp vào da. Nguy hiểm đầu tiên đó chính là những phản ứng trên da, sau đó là viêm da tiếp xúc dị ứng, nặng hơn nữa có thể gây bỏng, thậm chí hoại tử vùng da đó”, BS Hà cảnh báo.

Bôi cao, quấn nilon để giảm mỡ bụng: Chị em cẩn thận kẻo ăn “quả lừa” - 2

Lương y Vũ Quốc Trung cho rằng, việc quấn nilon, xoa cao lá rừng là không có cơ sở khoa học.

Còn về phương diện đông y, Ths.lương y đa khoa Vũ Quốc Trung (Hà Nội) khẳng định: “Hiện chưa có công trình đông y nào nghiên cứu và xác nhận cao lá rừng đốt cháy mỡ bụng cả”. Theo lương y Trung, nếu nhìn thành phần của loại cao này thì đa số là những loại lá cây có tính nóng. Nhưng trong đông y, những loại cây, hoa này cũng không phải có tác dụng giảm cân, giảm mỡ.

“Hiện nay, tây y có nhiều tiến bộ trong đó để giải quyết mỡ thừa người ta có thể dùng phương pháp hút mỡ thừa hoặc trực tiếp phẫu thuật để bóc tách. Nhưng thời gian tăng lượng mỡ trở lại cũng rất nhanh”, lương y Trung cho hay.

Theo ông Trung, để “đốt cháy” mỡ thừa hiệu quả nhất thì chị em phải điều chỉnh chế độ ăn, thứ hai là thường xuyên tập luyện thể dục thể thao. “Chị em tuyệt đối không nên nghe theo lời mời chào rồi dùng các sản phẩm bày bán trên mạng bởi ngoài việc không rõ nguồn gốc thì độ rủi ro khi sử dụng sản phẩm này là rất dễ xảy ra”, lương y Trung cảnh báo.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự