Em bé được móc lên chiếc cân huyền thoại khiến nhiều người bồi hồi nhớ về ngày xưa

Ngày 10/06/2017 22:05 PM (GMT+7)

Hình ảnh một em bé đang được các bà đo cân nặng bằng cách móc bé vào “chiếc cân huyền thoại” – loại cân quả tạ ngày xưa - mới được chia sẻ gần đây đã khiến cư dân mạng bỗng chốc nhớ về tuổi thơ dữ dội.

Ngày 9/6, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh hài hước các bà đang đo cân nặng của một em bé bằng chiếc cân quả tạ khiến nhiều người thích thú.

Ngoài hình ảnh, trạng thái trên còn chú thích rằng “Các bà ngồi buôn tranh thủ cân cháu xem lên được mấy hoa rồi. Quả cân huyền thoại của các bà đi chợ ngày xưa đây mà, không biết có bị cân điêu không nhỉ?”.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh trên đã thu hút hơn 10.000 lượt thích gần 500 lượt chia sẻ và bình luận. Hầu hết các bình luận đều kể về ký ức tuổi thơ của các thế hệ 8X, 9X với chiếc cân huyền thoại ấy.

Em bé được móc lên chiếc cân huyền thoại khiến nhiều người bồi hồi nhớ về ngày xưa - 1

Hình ảnh cháu bé được các bà dùng cân quả tạ để đo cân nặng khiến nhiều người thích thú. Ảnh Beatvn

Hầu hết mọi người cảm thấy vui vẻ khi được nhìn thấy hình ảnh tuổi thơ của bản thân qua hình ảnh trên. Đứa bé rất đáng yêu và chiếc cân này trong những năm gần đây ít người còn có cơ hội nhìn thấy.

Bạn Hữu Hùng bình luận rằng: “Ôi nhớ tuổi thơ quá. Ngày bé cứ mỗi lần bố mẹ gọi người đến nhà bán heo, đợi bán xong xuôi là cho mình đánh đu lên xem được bao nhiêu cân. Mới đấy mà đã gần 20 năm rồi".

Bạn Hải Mèo cũng cho biết: “Ngày xưa được ngồi vào cái quang gánh. Rồi 2 người gánh đòn gánh, một người chỉnh cân xem được bao nhiêu cân. Ôi tuổi thơ”.

Bạn Hội Tùng bồi hồi nhớ lại: “Ôi ngày thơ ấy của tôi. Ngày xưa bố mẹ hay cho vào cái thúng ngồi rồi cân, sau đó thì trừ bì thúng ra số cân của mình”.

Bạn Phương Hoài bình luận rằng: “Một thời đi học mẫu giáo toàn bị cân thế này treo lên của lớp. Được cái nặng cân nhất lớp”.

Em bé được móc lên chiếc cân huyền thoại khiến nhiều người bồi hồi nhớ về ngày xưa - 2

Đây là một cách khác mà các bà vẫn dùng để đo cân nặng cho các cháu mình. Ảnh Linh Nguyễn

Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng, hiện nay có nhiều loại cân chuyên dụng dành cho trẻ, nếu dùng loại cân yến này sẽ không chính xác mà lại không an toàn cho trẻ. Lý do vì khi cân, móc câu sắt sẽ móc vào quần áo của trẻ, đứa bé sẽ bị đung đưa, chứ không phải cân như bình thường khi cho bé đứng lên cân ngay ở mặt đất.

Bạn Huyền Đỗ bình luận: “Thật sự nhìn ảnh này rất đáng yêu, nhưng mà trẻ con nhỏ như thế chắc tầm 5-6 tháng. Mô cơ xương chưa phát triển, người lớn bế còn lựa nhẹ nhàng. Lấy dây buộc thế kia không tốt đâu, dễ bị lệch xương bả vai hoặc ảnh hưởng tới các cơ quan quanh nách cháu bé”.

Bạn Văn Minh bình luận rằng: “Các bà cân cháu cẩn thận, coi chừng quả cân rơi vào cháu thì u đầu hoặc bầm chân tay, thế thì các bà và cháu đều khổ đấy".

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h