Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua

Khánh Hằng - Ngày 02/11/2021 06:45 AM (GMT+7)

Cúc họa mi - loài hoa báo hiệu mùa đông về - đã bắt đầu ngập tràn các con phố Hà Nội, khiến ai đi ngang qua cũng muốn chậm lại đôi chút để ngắm nhìn.

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 1

Cúc họa mi được xem là loài hoa báo hiệu cuối thu, đầu đông của Hà Nội. Năm nay, mùa cúc họa mi đến sớm, khoảng giữa tháng 10 đã bắt đầu xuất hiện, trong khi mọi năm phải cuối tháng 11, đầu tháng 12 mới có bán.

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 2

Không khó để bắt gặp những chiếc xe chở hoa mang theo rất nhiều cúc họa mi dọc những con phố như Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng, Thụy Khuê, Nguyễn Chí Thanh, Lê Văn Lương, Láng Hạ...

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 3

Những ngày cuối thu, đầu đông này, cúc họa mi trở thành loài hoa được săn tìm nhiều nhất. Bất cứ ai đi ngang qua hàng hoa cúc họa mi cũng muốn chậm lại đôi chút để ngắm nhìn loài hoa tinh khôi, trắng muốt và mong manh này. Nhiều người còn mua từ 3-6 bó cúc họa mi một lúc để đem về cắm, trang trí cho ngôi nhà của mình.

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 4

Cúc họa mi đầu mùa có giá dao động từ 70-100 nghìn đồng/bó lớn, trong những ngày lễ như dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hoặc ngày mùng 1, ngày rằm, giá hoa có thể cao hơn một chút từ 20-50 nghìn đồng. Mức giá này được cho là cao hơn mọi năm do đây là hoa đầu mùa. Hơn nữa, cúc họa mi năm nay khó trồng hơn vì thời tiết mưa nhiều, nhiều sương.

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 5

Dù mức giá không rẻ nhưng nhiều chị em vẫn đổ xô đi mua cúc họa mi bởi không thể cưỡng lại được vẻ đẹp tinh khiết của loài hoa này. Theo chị Hường, một người bán họa mi, cho biết loài hoa này rất đắt khách, nhiều người thường mua về để trang trí nhà cửa hoặc làm phụ kiện chụp ảnh. Mỗi ngày, chị Hường thường nhập khoảng 20-30 bó cúc họa mi lớn, mỗi bó lớn bằng 3 bó nhỏ, và hầu như luôn bán hết trong ngày.

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 6

Cúc họa mi thường được trồng tại các vườn ngay trong Hà Nội như Nhật Tân, làng Đăm ở Tây Tựu. Để lấy được hoa, các tiểu thương phải đến vườn sớm từ 3-4h sáng, sau đó chọn và bó hoa rồi đem bán để phục vụ nhiều khách mua hàng từ sáng. 

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 7

Trong khoảng 6-7 năm trở lại đây, cúc họa mi đã trở thành một trong những loài hoa đặc trưng nhất tại Hà Nội, được nhiều người đổ xô đi mua. Cúc họa mi có thể giữ được từ 4 ngày đến một tuần. Dù sớm nở chóng tàn như thế nhưng loài hoa này vẫn khiến trái tim ai nấy xao xuyến.

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 8

Màu trắng vàng của cúc họa mi xen lẫn trong những màu sắc rực rỡ và lộng lẫy của nhiều loài hoa khác khiến cả góc phố như sáng bừng.

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 9

Những cánh hoa cúc trắng ngần, dịu dàng tuy giản dị nhưng lại có sức hút kỳ lạ đối với những người yêu hoa và yêu cái đẹp.

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 10

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 11

Cúc họa mi cũng trở thành mặt hàng chính trên các xe hoa của những tiểu thương trong khoảng thời gian này, bởi mùa hoa cúc họa mi khá ngắn, thường chỉ kéo dài 1-2 tháng. 

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 12

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 13

Xe hoa chở đầy cúc họa mi trở thành địa điểm check-in của nhiều bạn trẻ, mang lại những bức ảnh đẹp lung linh.

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 14

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 15

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 16

Anh Cường, một tiểu thương bán hoa trên phố Thụy Khuê cho biết, thời gian gần đây cúc họa mi là loài hoa được ưa chuộng nhất. Nhiều người cũng mua kèm các loại hoa khác như baby, thạch thảo, hoa sao, hoa cánh bướm... nhưng cúc họa mi vẫn bán chạy nhất.

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 17

Chị Nguyễn Phương Linh, chủ một vườn hoa tại Nhật Tân, cho biết hiện tại hầu hết diện tích đất của nhà chị là để trồng cúc họa mi. Tính từ lúc bắt đầu trồng đến lúc thu hoạch, thời gian vào khoảng 2-3 tuần. Hầu hết hoa của nhà chị Linh đã có tiểu thương hoặc chủ buôn đặt trước, đến ngày thu hoạch sẽ cắt sát gốc, bó thành những bó lớn bằng một ôm rồi vận chuyển. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên sức tiêu thụ hoa giảm đi so với mọi năm. Hoa cũng khó trồng hơn do các yếu tố thời tiết. Bên cạnh đó, nguồn thu nhập từ việc du khách đến tận vườn tham quan, chụp ảnh cũng giảm, khiến người trồng hoa gặp không ít khó khăn.

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 18

Chị Linh cho biết thêm rằng, cúc họa mi hiện tại mới là đầu mùa nên bông chưa nở căng, đẹp. Khoảng 2-3 tuần nữa, khi cúc vào chính vụ, bông hoa sẽ to đẹp hơn rất nhiều và giá thành cũng giảm hơn. 

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 19

Cúc họa mi đẹp tinh khôi xuống phố, giá đắt hơn mọi năm chị em vẫn đổ xô mua - 20

Nếu bạn vẫn chưa được ngắm nhìn loài hoa gọi gió đông về này, còn chần chừ gì mà không mua một bó cúc họa mi để hòa mình vào những ngày chuyển mùa rất đỗi dịu dàng này!

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h

Tin hay đừng bỏ lỡ