Quan niệm hôn nhân và gia đình của nền văn hóa Á Đông vốn dĩ cũng đã ít nhiều thay đổi theo thời gian, nhưng cơ bản vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi khuôn mẫu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Nhưng...
“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” không sai, nhưng mà...
“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” vốn là một trong những quan điểm về hôn nhân, gia đình phổ biến nhất được lưu truyền từ xa xưa. Câu tục ngữ nhấn mạnh vai trò trụ cột kinh tế của người đàn ông, còn phụ nữ là người vun vén cho nếp nhà yên lành, trên thuận dưới hòa.
Bản thân câu tục ngữ đã vô tình tạo ra sự rạch ròi trong vai trò giữa đàn ông và phụ nữ. Thế là, trải qua biết bao thế hệ, người đàn ông cho rằng những gì mình cần làm là kiếm thật nhiều tiền để đảm bảo tài chính, gầy dựng cuộc sống tốt nhất cho vợ con; còn người phụ nữ đôi khi quên đi niềm vui, sở thích của riêng mình, và tự mặc định vị trí của mình chỉ là quẩn quanh bốn bức tường, vun vén cho ngôi nhà luôn là tổ ấm.
Theo năm tháng, yêu thương và sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau – những giá trị cốt lõi hình thành nên một gia đình đúng nghĩa – sẽ quy về thói quen, trách nhiệm và trên cả vai trò mà mỗi người đang gánh vác. Và từ đó, chúng ta chợt quên cách yêu đúng, yêu đủ và yêu trọn vẹn dành cho nhau là như thế nào...
Khi tình yêu đủ lớn, chúng ta sẽ yêu đúng, yêu đủ và trọn vẹn hơn...
Ở góc độ khách quan, “xây” gì cũng quan trọng cả, vì mục đích cuối cùng vẫn là một gia đình trọn vẹn và hạnh phúc.
Bạn còn nhớ lý do bạn chọn gắn bó cuộc đời với một ai đó là gì chứ? Dù đó là gì, tất cả đều xuất phát từ một nền tảng duy nhất: tình yêu. Tình yêu đó phải liên tục được vun đắp mỗi ngày một lớn hơn để củng cố nền tảng vững chắc cho nhà, cho mái ấm.
Khi tình yêu đủ lớn, chúng ta sẽ yêu đúng, yêu đủ và trọn vẹn hơn. Không cần to tát, bắt đầu thay đổi từ những hời hợt hằng ngày mà chúng ta đang dành cho những người yêu thương mình.
Khi tình yêu đủ lớn, chúng ta nhận ra thời gian tuyệt vời nhất với nửa kia không chỉ là đến nhà hàng ngon theo lịch định kỳ, mà là khoảnh khắc xắn tay vào bếp cùng nấu bữa cơm tối và quây quần “tận hưởng thành quả” của hai vợ chồng.
Khi tình yêu đủ lớn, chúng ta nhận ra món quà ý nghĩa nhất với đứa con gái bé bỏng của mình không chỉ là những món đồ chơi màu sắc, mà là khoảnh khắc cùng nhau khám phá Thảo cầm viên – nơi con bảo muốn đến từ lâu nhưng vẫn tạm gác lại vì công việc của mẹ.
Khi tình yêu đủ lớn, chúng ta sẽ nhận ra điều quan trọng nhất với đấng sinh thành không chỉ nằm ở việc chăm chỉ làm ra nhiều tiền để phụng dưỡng, mà là những khoảnh khắc cùng nhau vui cười trong chuyến du lịch gia đình.
Và khi tình yêu đủ lớn, mình nhận ra mình là “người trụ cột” của gia đình, của con cái, của đấng sinh thành, và khi đó, nhận ra cần “hành động” nhiều hơn cho sức khỏe của mình, để người thương và gia đình luôn an tâm, và để có thể tạo ra nhiều khoảnh khắc ý nghĩa cùng nhau.
Đôi khi là lựa chọn một gói bảo hiểm uy tín để bảo vệ mình và cả gia đình những biến cố và rủi ro không may. Chẳng phải đây chính là lúc cả nhà và tổ ấm đều vững chãi, ấm áp hơn lúc nào hết, đúng không nào?
Cùng Prudential Việt Nam xây nhà, dựng tổ ấm với chương trình khuyến mại Trao nhiều vì yêu thương Tin tưởng vào những quan tâm lớn hơn cả lời nói xuất phát từ yêu thương đủ lớn, Prudential Việt Nam là một trong những thương hiệu luôn tích cực truyền tải những thông điệp đầy cảm hứng, không chỉ qua những sản phẩm mà còn nhiều chiến dịch và chương trình khuyến mại hấp dẫn. Từ ngày 01/10/2020 đến hết ngày 31/12/2020, Prudential mang đến chương trình khuyến mại “Trao nhiều vì yêu thương” để cung cấp cho khách hàng giải pháp bảo vệ tài chính kết hợp với kế hoạch tích lũy, gia tăng tài sản, đồng thời có cơ hội nhận được hàng ngàn “quà tặng liền tay” và các giải thưởng “quay số may mắn” hấp dẫn, với tổng giá trị quà tặng gần 12 tỷ đồng. Với chương trình nhận quà liền tay, khách hàng có cơ hội nhận ngay quà tặng liền tay hấp dẫn là phiếu quà tặng điện tử GOT IT trị giá 500.000 VNĐ. Bên cạnh đó, khách hàng còn được tham gia chương trình "Quay số trúng thưởng" (lễ quay số dự kiến diễn ra trong tháng 1/2021) với các giải thưởng có giá trị: 03 giải "Vì YÊU đảm bảo tương lai" trị giá 300 triệu đồng/ giải (tiền mặt) 10 giải "Vì YÊU thắt chặt gắn kết" trị giá 100 triệu đồng/ giải (tiền mặt) 20 Giải "Vì YÊU chu toàn sức khỏe" trị giá 50 triệu đồng/ giải (tiền mặt) Để biết thêm thông tin chi tiết của chương trình khuyến mại, vui lòng truy cập tại đây |