ĐH Harvard: Ban hành chỉ thị cấm thầy - trò yêu nhau

Ngày 09/02/2015 09:51 AM (GMT+7)

Đại học Harvard mới đây đã đưa ra chỉ thị: thầy trò không được phép có mối quan hệ tình cảm và ân ái với nhau.

Theo đó, mối quan hệ trên mức bạn bè giữa sinh viên đại học và đội ngũ giảng viên là một điều cấm kỵ. Đồng thời, các giảng viên cũng không được có tình cảm với những người sinh viên tốt nghiệp dưới sự giám sát của mình. Trong trường hợp nếu sinh viên tốt nghiệp là “người hướng dẫn, giám sát” công việc học tập của thế hệ sinh viên mới, họ cũng không được phép tiến tới quá xa.

Trước đây, Đại học Yale và Đại học Connecticut đều đã đưa ra những quy định tương tự lần lượt vào năm 2010 và 2013. Vào tháng 1 vừa qua, những người giáo viên tại trường Arizona State cũng đã cùng bỏ phiếu quyết định không “hẹn hò” với các đối tượng sinh viên mà họ “có khả năng” giảng dạy trong tương lai, theo tờ báo Arizona Central cho hay.

ĐH Harvard: Ban hành chỉ thị cấm thầy - trò yêu nhau - 1

Các sinh viên trong khuôn viên trường Đại học Harvard

Một người phát ngôn của Đại học Yale thuật lại với hãng tin Bloomberg cho biết, trường đã xử lý kỷ luật rất nhiều giảng viên sau khi áp dụng điều lệ nói trên.

Trong một email gửi cho tờ báo the Guardian, một phát ngôn viên của trường Harvard tuyên bố rằng trong suốt quá trình xem xét lại Điều khoản IX, Hội đồng ngành Khoa học và Nghệ thuật chuyên nghiên cứu về các hành vi tình dục sai trái, đã khẳng định: “Mối quan hệ yêu đương giữa sinh viên đại học và giảng viên không phản hề ánh đúng nguyện vọng mà chúng tôi đã mong đợi”.

Do đó, hội đồng đã tự sửa đổi chính sách trong điều luật trên, nhằm cấm đoán các hành vi không phù hợp với nguyện vọng chung”.

Theo hãng tin Blooberg thuật lại lời của bà Alison Johnson, hiện là giáo sư nắm giữ ghế chủ tịch hội đồng nói trên cho biết, quy định cho tới hiện giờ vẫn chưa gây ra cuộc tranh cãi nào trong khuôn viên trường. Bà lên tiếng xác nhận các sinh viên đại học đến trường là để “học hỏi từ các giảng viên, chứ không phải yêu đương và quan hệ xác thịt với nhau”.

Các trường đại học khác tại nước Mỹ có cái nhìn thông thoáng hơn về vấn đề. Ban Hiệu trưởng trường Đại học Santa Cruz của tiểu bang California cũng như Trung tâm Hội Phụ nữ thuộc Đại học Northwestern, đưa ra nhận định: “Khoảng thời gian tốt nhất để hẹn họ với một giáo sư (nếu có), là khi đã hoàn thành khóa luận tốt nghiệp ra trường”.

“Mặc dù sự thật rằng có một số sinh viên đã hẹn hò với những giảng viên của họ mà không chút trở ngại, đó đều những trường hợp ngoại lệ mà thôi”.

Theo Trí Thông
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan