Điểm mặt những “cơn sốt” trong cộng đồng mạng tuần qua

Ngày 07/07/2013 19:51 PM (GMT+7)

Gây tai nạn, đưa nạn nhân đi bệnh viện, bị đánh chết; cảnh sát giao thông đổ xăng xe cho sĩ tử... là một trong những vụ việc 'sốt' trên cộng đồng mạng tuần qua (30/6-6/7).

Gây tai nạn, đưa nạn nhân đi bệnh viện, bị đánh chết

Vụ việc một nam thanh niên gây tai nạn, sốt sắng đưa nạn nhân đi cấp cứu bị đánh chết gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

Vụ việc khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng này bắt nguồn từ một vụ tai nạn xảy ra trên đường 6B (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP HCM) chiều 23/6. Lúc đó, anh Nguyễn Hữu Duyên (SN 1991, quê tỉnh Phú Yên, đang tạm trú phường An Lạc, quận Bình Tân) đang điều khiển xe máy đến đoạn đường trên thì bất ngờ đâm phải bé Tâm (3 tuổi, con của chị Nguyễn Thị Quyển ở gần đó) chạy từ trong vỉa hè ra. Anh Duyên nhanh chóng đưa bé Tâm đi cấp cứu tại Bệnh viện Triều An (Q.Bình Tân – TP.HCM).

Điểm mặt những “cơn sốt” trong cộng đồng mạng tuần qua - 1

 Vụ việc sau khi được báo chí đăng tải đã khiến dân mạng tức giận.

Các bác sĩ chẩn đoán bé Tâm chỉ bị trầy xước. Trong khi chờ tại khu cấp cứu, anh Duyên bất ngờ bị một nhóm thanh niên nhận là người nhà nạn nhân xông tới đấm đá, lôi ra ngoài và đập đầu anh tới tấp vào bồn hoa trước khu cấp cứu đến gãy cổ. Đến ngày 25/6, anh Duyên qua đời vì thương tích quá nặng.

Thông tin về cái chết thương tâm của anh Duyên sau khi được báo chí đăng tải đã làm dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Từ nhiều vụ việc đánh người bừa bãi này, nhiều bạn cho rằng, đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng vô cảm khi chứng kiến người gặp nạn. Thành viên Mẹ Ốc Xinh bình luận: "Bảo sao thấy tai nạn người dân hầu như không giúp đỡ, gặp phải cái bọn côn đồ thì làm điều tốt cũng thành xấu. Giờ mạng người mong manh quá, bố mẹ nuôi bao nhiêu năm mà trong giây phút bị giết chết với lí do đâu đâu".

Bộ tranh 'Cha yêu con theo cách của cha"

Bộ tranh gồm 10 bức tranh có tên “Cha yêu con theo cách của cha” là tác phẩm mới nhất của thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu với ý nghĩa giáo dục giới trẻ hướng về tình yêu gia đình.

“Mẹ yêu con bằng dòng sữa ngọt. Cha yêu con bằng giọt mặn mồ hôi”, lời tựa của thầy Khắc Hiếu cũng chính là thông điệp xuyên suốt 10 bức tranh giàu cảm xúc.

Đặc biệt bộ tranh này hướng tới người cha, thành viên được xem là trụ cột của gia đình nhưng lại thường ít nói, ít biểu lộ cảm xúc. Vì vậy mà nhiều người con không hiểu được hết tình cảm cha dành cho mình. Từ đó sự quan tâm, thân thiết giữa cha con bị giảm đi.

Điểm mặt những “cơn sốt” trong cộng đồng mạng tuần qua - 2

Bộ tranh của thầy Khắc Hiếu đã phần nào nói lên tấm lòng của người cha dành cho con cái. Không giống như tình cảm ấm áp được thể hiện qua những cái ôm, những lời động viên ngọt ngào của mẹ, tình cảm của cha có thể gai góc, xù xì, có thể đanh thép bằng các hình thức kỷ luật nhưng cha luôn mong những điều tốt đẹp đến với con cái.

"Cha mẹ đều yêu thương con, nhưng cách biểu hiện khác nhau mà thôi. Đừng bỏ quên hay bỏ rơi một trong hai đấng sinh thành thiêng liêng nhất của mỗi con người. Tình yêu của Cha đôi khi khó nhận ra, nhưng không có nghĩa là không tồn tại. Người vẫn yêu chúng ta theo cách của riêng Người", Thạc sĩ Khắc Hiếu chia sẻ.

Cảnh sát giao thông đổ xăng xe cho sĩ tử

Thấy hai anh em mệt nhọc đẩy xe giữa trời nắng vì hết xăng, một cảnh sát đã mượn can đi mua xăng đổ vào xe cho hai em nhưng từ chối lấy tiền.

 "Hai em gặp khó khăn thì anh giúp đỡ, thi tốt là vui rồi", câu trả lời của anh Nguyễn Tuấn Mạnh, (28 tuổi), công tác tại đội 4 CSGT, HN khiến dư luận cảm kích.

Điểm mặt những “cơn sốt” trong cộng đồng mạng tuần qua - 3

Hình ảnh anh Mạnh đổ xăng cho sĩ tử đi thi đã được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được nhiều lời khen ngợi 

Anh Mạnh kể, khoảng 6h10, sáng 5/7, khi đang phân luồng giao thông tại chốt, anh thấy có hai anh em dắt xe máy đi từ đường Giải Phóng hướng lên Đại Cồ Việt. Người anh mệt nhọc đi trước, người em lẽo đẽo theo sau, nhìn dáng vẻ ngơ ngác. Anh Mạnh hỏi nguyên nhân và được biết xe bị hết xăng.

Ngay sau đó, anh Mạnh đã mượn can đựng xăng gần đó, xuống gầm cầu Vọng mua 2 lít mang về cho hai anh em. Khi hai em ngỏ ý trả tiền, nhưng anh đã từ chối, báo Tiền Phong cho biết.

Hành động của anh Mạnh đã nhanh chóng được chia sẻ trên trang mạng xã hội và nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Cô gái tự tử vì bị chế ảnh trên mạng

Cái chết của Nguyễn Thị Chầm Linh (xã Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội) đã thật sự dấy lên một cơn sóng phản ứng gây gay gắt trong cộng đồng mạng cũng như ngoài đời sống. Việc Linh bị bạn bè ghép ảnh trêu chọc tưởng chừng là chuyện bình thường mà bất kì ai ở thời học sinh nghịch ngợm cũng đã từng trải qua.

Điểm mặt những “cơn sốt” trong cộng đồng mạng tuần qua - 4

Thế nhưng, sự việc trở nên phức tạp khi những bức ảnh đùa quá lố ấy được tung lên mạng xã hội cùng những lời bình luận khiếm nhã. Vốn là cô học sinh ngoan hiền, Linh không chấp nhận mang hình ảnh mình ra làm trò đùa trước mọi người, sau nhiều nỗ lực phản khán không thành, trong một phút cạn nghĩ, Linh đã uống thuốc diệt cỏ tự sát.

Cái chết của cô nữ sinh 12 vào ngày 1.7.2013 khiến cả xã Hương Ngải chấn động, gia đình điêu đứng trước sự ra đi bất ngờ của cô con gái ngoan.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan