Giúp hàng xóm sửa nhà, 5 người tử vong: “Tường đổ rất nhanh, mọi người không kịp chạy”

Ngày 29/12/2019 07:33 AM (GMT+7)

Do bức tường hư hỏng nặng và đổ sập rất nhanh, mọi người chưa kịp chạy đã bị đổ sập lên người khiến 5 người tử vong tại chỗ.

Sự việc đau lòng trên xảy ra tại U Sủ, xã Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) vào ngày 28/12. Ông Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 khi gia đình ông Lù Văn Xuân dỡ nhà cũ để dựng lại nhà mới.

Thời điểm đó, nhiều bà con, anh em đến giúp gia đình ông Xuân dỡ nhà thì không may một bức tường bị đổ sập đè trúng vào nhóm người. Do sự việc xảy ra nhanh, tình huống bất ngờ nên nhiều người không kịp chạy thoát. Hậu quả, vụ sập tường làm 5 người chết tại chỗ. Ngoài ra còn hai người bị thương hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện huyện .

Giúp hàng xóm sửa nhà, 5 người tử vong: “Tường đổ rất nhanh, mọi người không kịp chạy” - 1

Hình ảnh xảy ra khiến nhiều người xót xa.

Được biết, các nạn nhân bị thương và tử vong không phải anh em, họ hàng gần với gia chủ, mà đa số là hàng xóm gần nhà sang giúp đỡ. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn lao động, huyện đã cử các đoàn công tác xuống địa phương thăm hỏi, động viên hỗ trợ các gia đình gặp nạn, trước mắt ưu tiên cứu chữa những nạn nhân bị thương.

Chị Lù Thị Xuân - người dân bản U Sử kể lại, thời điểm xảy ra vụ tai nạn có rất đông người dân, anh em trong bản cùng dỡ nhà cho nhà ông Xuân. Lúc sau, một bức tường đất cũ bất ngờ đổ sập xuống nhóm người đang đứng phía dưới làm nhiều người không kịp chạy thoát.

Giúp hàng xóm sửa nhà, 5 người tử vong: “Tường đổ rất nhanh, mọi người không kịp chạy” - 2

Thời điểm xảy ra sự việc là cảnh tượng hỗn loạn.

“Cảnh tượng lúc đó rất hỗn loạn. Dân bản cùng nhau đưa người bị tường đè ra ngoài nhưng 5 người tử vong tại chỗ, hai người bị thương được chuyển ngay ra bệnh viện huyện để cấp cứu”, chị Xuân nhớ lại.

Danh tính 5 người tử vong gồm: Lù Văn Bằng, Lù Văn Dín, Lù Xeo Lợi (15 tuổi), Lù Xeo Đạt (16 tuổi) và một người chưa rõ danh tính. Hai nạn nhân bị thương là Lù Văn Kiến (30 tuổi) và Lù Văn Dương (34 tuổi).

Nỗi đau tột cùng khi lễ cưới trở thành đám tang tập thể do sập tường
Một lễ cưới ở Ấn Độ bỗng chốc trở thành đám tang tập thể khi một bức tường bên cạnh bất ngờ đổ sập do mưa lớn.
Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h