Hà Nội: Đi dạo cùng bà dưới sảnh chung cư, bé 16 tháng nhập viện vì chổi rơi trúng đầu

Ngày 28/08/2019 12:00 PM (GMT+7)

Sau khi bị chiếc chổi lau nhà rơi từ trên cao xuống trúng đầu, bé trai 16 tháng tuổi được đưa đến viện cấp cứu, hiện gia đình cho về nhà để tiếp tục chăm sóc, theo dõi.

Sáng 28/8, tại khu chung cư 87 Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) đã xảy ra sự việc một chiếc chổi lau nhà (loại xoay, cán bằng inox) rơi từ trên cao xuống sân chung cư, khiến bé trai 16 tháng tuổi bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Có mặt tại hiện trường nơi xảy ra sự việc, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo lời kể của các cư dân, chiếc chổi lau nhà được xác định rơi từ tầng 17, tòa nhà HH1 xuống đất. Khi đó, hai bà cháu sinh sống ở tòa nhà đối diện đang đi chơi dưới sân và bị trúng vào đầu. 

Hà Nội: Đi dạo cùng bà dưới sảnh chung cư, bé 16 tháng nhập viện vì chổi rơi trúng đầu - 1

Hà Nội: Đi dạo cùng bà dưới sảnh chung cư, bé 16 tháng nhập viện vì chổi rơi trúng đầu - 2

Sau khi bị chổi rơi trúng đầu, bé trai phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bảo vệ, ban quản lý tòa nhà cùng nhiều người dân đã tiến hành sơ cứu và đưa cháu bé đi cấp cứu. “Ban quản lý tòa nhà đã cử nhân viên đến làm việc với chủ căn hộ để rơi đồ xuống đất. Theo giải thích của gia đình, do sơ ý nên để rơi chiếc chổi lau nhà từ ban công xuống đất chứ không phải cố ý hay trẻ nhỏ ném xuống”, một bảo vệ cho hay.

Theo quan sát của phóng viên, khoảng 10 giờ sáng nay (28/8), rất nhiều người dân vẫn còn tụ tập quanh khu chung cư và bàn tán xôn xao sau khi sự việc xảy ra. Bà Lan (ở chung cư HH1) cho biết, thời điểm đó rất đông người đang đưa cháu dạo chơi dưới khu chung cư, bỗng nhiên nghe tiếng động mạnh và tiếng hét thất thanh. Mọi người phát hiện bà D. và đứa cháu trai mới 16 tháng tuổi chảy máu đầu do bị chổi rơi trúng đầu...

Một nhân viên quầy thuốc cũng chia sẻ, khi vừa nghe tiếng hô hoán thì thấy mọi người đưa cháu bé vào quầy thuốc để nhờ sơ cứu. Tại đây cháu bé có chảy máu đầu, khóc thét và có vết lõm ở đầu.

Hà Nội: Đi dạo cùng bà dưới sảnh chung cư, bé 16 tháng nhập viện vì chổi rơi trúng đầu - 3

Nơi xảy ra sự việc rơi chổi.

Hà Nội: Đi dạo cùng bà dưới sảnh chung cư, bé 16 tháng nhập viện vì chổi rơi trúng đầu - 4

Cư dân bàn tán xôn xao về sự việc.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra một cư dân sống ở tòa nhà HH1 đã xuống nhận trách nhiệm, đồng thời cùng gia đình đưa cháu bé đi viện cấp cứu. Bà D. (bà ngoại cháu bé) kể lại: “Khi đó tôi đang đẩy xe đưa cháu đi dưới sân, bất ngờ có vật cứng rơi từ trên cao xuống, sau đó mới phát hiện ra là cái chổi lau nhà.

Khi rơi xuống, cán chổi đập vào đỉnh đầu gây chảy máu nhiều. Tôi hốt hoảng hô mọi người đến ứng cứu và đưa vào quầy thuốc nhờ sơ cứu”, bà D. kể lại.

Bà D. cũng xác nhận, ngay sau khi sự việc xảy ra, một người phụ nữ đã lớn tuổi, từ tầng 17, tòa nhà HH1 chạy xuống nhận lỗi và cho biết do sơ ý để cây chổi lau nhà ở phía ngoài ban công, trượt tay nên bị rơi xuống.

Hà Nội: Đi dạo cùng bà dưới sảnh chung cư, bé 16 tháng nhập viện vì chổi rơi trúng đầu - 5

Bé trai sau khi đến viện đã được gia đình đưa về nhà.

Mẹ cháu bé cũng cho biết khi vào viện con chị khóc nhiều, đã được bác sĩ băng bó, người sơ ý để rơi chổi cũng đã đến hỏi thăm. “Hiện gia đình xin bác sĩ đưa cháu về nhà chăm sóc và theo dõi”, người mẹ cháu bé chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Bệnh viện Thanh Nhàn xác nhận có một bé trai bị chấn thương ở vùng đầu nhập viện cấp cứu trong sáng nay. Sau khi tiến hành sơ cứu, dù được bác sĩ giải thích và tư vấn nên ở lại theo dõi, tuy nhiên gia đình quyết định xin về nhà chăm sóc và tiếp tục theo dõi thêm.

Cũng theo người dân đang sinh sống tại đây, dù được ban quản lý tòa nhà tuyên truyền nhiều lần nhưng tình trạng rơi đồ đạc vẫn thường xuyên xảy ra. Vật dụng thường xuyên rơi từ trên cao xuống là chày, mâm, bát, đồ chơi trẻ con...

Hà Nội: Rắn hổ mang bủa vây chung cư, người dân nơm nớp lo sợ ra đường bị tấn công
Rất nhiều rắn xuất hiện ở khu chung cư, từ hành lang đến thang máy, sẵn sàng tấn công người bất cứ lúc nào.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội