Hà Nội: Khí lạ bay vào trường mầm non, nhiều giáo viên và học sinh nôn ói, khó thở

Ngày 13/12/2017 14:03 PM (GMT+7)

Khí lạ bay vào trường bất ngờ với lượng lớn khiến một số cô giáo và trẻ nhỏ có biểu hiện nôn ói, khó thở. Trong đó đó một cô giáo phải nhập viện cấp cứu.

Sáng nay (13/12), lãnh đạo UBND xã An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) cho hay, vào chiều (11/12) trên địa bàn có hiện tượng khói và khí lạ bất thường bay vào trường mầm non An Khánh C (thôn An Thọ, xã An Khánh) khiến gần 500 học sinh, giáo viên mầm non phải di chuyển vào phòng kính để tránh bị ảnh hưởng.

Hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo báo cáo của bà Nguyễn Thị Thu Nhàn – Hiệu trưởng trường Mầm non An Khánh C, vào 15h (11/12), tại trường xuất hiện mùi khí lạ bất thường, cay, khét nồng nặc.

Sau khi hít phải khí này các cô và trò có hiện tượng cay mắt, chảy nước mắt, khét đắng trong cổ họng gây ra nôn, khó thở.

Thời điểm xảy ra sự việc ở trường có tổng cổng 428 trẻ và 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Ngay lập tức, Nhà trường đã chỉ đạo các nhóm lớp chuyển các cháu sang khu lớp mới được trang bị toàn bộ cửa kính kín đóng kín, bật điều hòa không khí, bật quạt, bịt khẩu trang, cho các cháu bịt khăn ẩm, bơm nước sạch vào chậu để trong lớp.

Hà Nội: Khí lạ bay vào trường mầm non, nhiều giáo viên và học sinh nôn ói, khó thở - 1

Trường Mầm non An Khánh C - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh Google Maps

Theo thống kê của trường có 2 cháu học sinh lớp 4 tuổi và 1 học sinh lớp 5 tuổi có hiện tượng nôn, chớ và 3 giáo viên có hiện tượng nôn, khó thở (trong đó có 1 cô bị chảy máu mũi, 1 cô bị ngất được đưa đi cấp cứu tại BV 103).

Đến khoảng 16h cùng ngày, khi không khí dần trở lại bình thường, nhà trường bắt đầu trả học sinh cho phụ huynh đón về và nhắc nhở tiếp tục theo dõi các cháu, nếu có vấn đề gì phải báo lại ngay với nhà trường.

Đồng thời, trường cũng phối hợp với đơn vị y tế xã, huyện hỗ trợ, báo cáo lên UNBD xã để có kết quả kiểm tra.

Theo người dân sinh sống tại xã An Khánh, thời gian gần đây hiện tượng khí lạ này thường xuyên xuất hiện gây khó thở, choáng váng đầu óc. Tuy nhiên, không ai biết khí này xuất phát từ đâu.

Cũng trong sáng nay, bà Nguyễn Thị Thu Nhàn – Hiệu trưởng trường Mầm non An Khánh C thông tin: "Cho đến hôm nay thì sức khoẻ của các cô giáo và trẻ nhỏ đã ổn định. Các cô đã đi dạy và các cháu cũng đã đi học lại bình thường".

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h