Hãi hùng trò chơi xúi giục trẻ bật bếp ga trở thành nàng tiên và hành xác bản thân

Ngày 12/03/2017 02:17 AM (GMT+7)

Hai trò chơi điện tử đang khiến các phụ huynh trên toàn thế giới lo ngại khi phần hướng dẫn xúc giục trẻ em lén bật bếp ga để trở thành nàng tiên, và đặt ra thử thách hành xác bản thân để cuối cùng phải tự sát.

Cảnh sát Nga đang điều tra một trò chơi nguy hiểm, mô phỏng các nhân vật hoạt hình, được gọi là "Winx Club: School of Witches" (Trường học Phù thủy), dành cho những bé gái thích các câu chuyện thần tiên.

Tuy vậy, trò chơi tưởng chừng như vô hại, lại hướng dẫn các em gái thực hiện những việc làm nguy hiểm để có thể hóa thân thành nhân vật yêu thích của mình trong trò chơi, gây hậu quả nghiêm trọng.

Hãi hùng trò chơi xúi giục trẻ bật bếp ga trở thành nàng tiên và hành xác bản thân - 1

Cô bé Sofia Ezhova bị bỏng nặng toàn thân vì thực hiện theo chỉ dẫn trong trò chơi.

Lời hướng dẫn của trò chơi này ghi rõ: “Vào nửa đêm khi mọi người đã ngủ say, hãy rời khỏi giường và đi lại trong phòng ba lần, rồi đọc thần chú: ‘Nơi vương quốc Alfey có những nàng tiên nhỏ ngọt ngào, hãy ban cho tôi quyền năng’”.

“Sau đó, đi xuống bếp và chú ý đừng để ai phát hiện, vậy mới bảo đảm phép thuật không bị mất. Bật tất cả bếp ga lên và để như vậy mà đi ngủ, bạn sẽ hít thở bằng khí ga trong lúc ngủ. Khi bình minh đến, bạn sẽ trở thành nàng tiên lửa của vương quốc Alfeya”.

Hãi hùng trò chơi xúi giục trẻ bật bếp ga trở thành nàng tiên và hành xác bản thân - 2

Mẹ cô bé Ezhova rất đau buồn vì hậu quả con gái mình phải gánh, mong các phụ huynh khác hãy quan tâm đến con cái mình hơn.

Nạn nhân mới đây nhất của trò chơi chết người này là cô bé Sofia Ezhova, 5 tuổi, bị bỏng nặng toàn thân khi nghe theo lời hướng dẫn trong trò chơi. Cô bé rất may không bị ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng cú sốc về tinh thần và những vết bỏng sẽ để lại đến suốt đời.

Một trường hợp khác may mắn hơn, sau khi người mẹ nghe cô con gái 7 tuổi kể về các bước để trở thành nàng tiên lửa, bà đã khuyên dặn và tỉnh táo phòng trước việc cô bé sẽ thực hiện điều đó.

Và cuối cùng cũng diễn ra, người mẹ nhanh chóng thức dậy giữa đêm khuya vì ngửi thấy mùi khí ga nồng nặc, tắt bếp ga và đã tránh được tai họa chết người. Cô bé rất hoảng sợ và hứa sẽ không giấu mẹ chuyện gì nữa.

Người mẹ này cho biết: “Tôi thức dậy vào nửa đêm và ngửi thấy mùi hơi ga. Lập tức tôi chạy xuống bếp và thấy con gái mình vừa bước ra khỏi đó mà đi về phòng ngủ. Thật may mắn vì nếu tôi không tỉnh giấc, gia đình tám người chúng tôi sẽ không thể thức dậy vào sáng hôm sau nữa”.

Hãi hùng trò chơi xúi giục trẻ bật bếp ga trở thành nàng tiên và hành xác bản thân - 3

Hướng dẫn chết người của trò chơi, yêu cầu các bé gái phải bật bếp ga vào lúc nửa đêm.

Một công cụ tìm kiếm lớn ở Nga đã ghi nhận đến hàng chục ngàn lượt tìm kiếm của trẻ em về câu hỏi 'làm thế nào để trở thành nàng tiên lửa', khiến người lớn thật không thể không lo sợ về sự an toàn của con em mình.

Đại diện cho bộ phim hoạt hình Winx Club ở Nga cho biết: “Chúng tôi rất bức xúc, sản phẩm của chúng tôi mong muốn điều tốt đẹp cho các trẻ em gái. Nhưng lại có người sử dụng trái phép các nhân vật này mà đánh vào tâm lý trẻ em, gây nguy hại cho các em và gia đình”.

Trước đó, một trò chơi có tên gọi là "Blue Whale" (Cá voi xanh), tạo ra làn sóng dư luận lớn ở Nga khi khiến 130 thanh thiếu niên tại nước này tử vong. Trò chơi này đưa ra các thử thách khiến người chơi phải tự hành xác bản thân, và thử thách cuối cùng là tự sát.

Điều tra viên Novaya Gazeta cho biết: “Chỉ trong thời gian từ tháng 11/2015 đến tháng 4/2016, có đến 130 trường hợp tự sát trên khắp nước Nga bởi trò chơi này. Hai nữ sinh Yulia Konstantinova, 15 tuổi, và Veronika Volkova, 16 tuổi đã nhảy từ tầng 14 của chung cư để tự sát”.

Hãi hùng trò chơi xúi giục trẻ bật bếp ga trở thành nàng tiên và hành xác bản thân - 4

Rất nhiều thử thách của trò chơi khiến người chơi tự hành xác bản thân mình.

“Một cô gái 15 tuổi khác cũng nhảy lầu từ tầng 5 tại Krasnoyarsk, Siberia gây trọng thương. Hay mới cách đây hai ngày, một cô gái 14 tuổi ở thành phố Chita, Nga đã thực hiện tự sát bằng cách lao mình xuống đường ray tàu điện ngầm”.

“Điểm chung của tất cả các trường hợp tự sát đều đăng tải lên trang cá nhân của mình chữ 'Kết thúc' kèm với hình ảnh chú cá voi xanh trước khi thực hiện thử thách cuối cùng”.

Hãi hùng trò chơi xúi giục trẻ bật bếp ga trở thành nàng tiên và hành xác bản thân - 5

Tất cả những nạn nhân đều đăng chữ 'End' cùng hình ảnh cá voi xanh lên mạng xã hội trước khi tự sát.

Sau chuyện này, mối quan ngại của các bậc phụ huynh Nga càng tăng lên khi ngày càng nhiều trò chơi khuyến khích trẻ nên có cuộc sống tự do cho riêng mình, làm nhiều điều nguy hiểm hay bị cha mẹ ngăn cấm.

Hãi hùng trò chơi xúi giục trẻ bật bếp ga trở thành nàng tiên và hành xác bản thân - 6

Cô gái Yulia Konstantinova, 15 tuổi đã phải bỏ mạng vì nghe theo thử thách tự sát của trò chơi.

Nghị sĩ Irina Yarovaya đã vận động mọi người tẩy chay trò chơi này và cảnh giác với những thể loại trò chơi tương tự, bà cho biết “việc này được thực hiện bởi những kẻ nghiệp dư vì sự trình bày không chuyên nghiệp trong trò chơi, mục đích mong muốn điều khiển ý thức của những bé gái từ xa, đây là hành vi trái pháp luật”.

Cảnh sát Anh đã đưa ra cảnh báo cho các bậc cha mẹ trên trang mạng Twitter. Ngoài các trường hợp ở Nga, nhiều trường hợp khác cũng đã được ghi nhận ở khắp Châu Âu như Bỉ và Pháp.

Quang Niên (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h