Hành động đẹp của đôi vợ chồng già có 3 người thân chết trong vụ cháy Carina

Ngày 10/04/2018 03:45 AM (GMT+7)

Mỗi ngày vợ chồng già nấu 500 phần cơm phát miễn phí cho mọi người. Trong vụ cháy, 3 người thân yêu của ông Ngà bà Ly cũng mất.

Gần một tuần nay, bà Phan Phong Ly cùng chồng Lê Văn Ngà nấu cơm chay, phát miễn phí cho những người dân tại chung cư Carina. Ông bà mong muốn những việc nhỏ nhặt ấy phần nào chia sẻ khó khăn với người dân sau thảm họa.

Mỗi ngày vợ chồng già nấu 500 phần cơm phát miễn phí cho mọi người. Trong vụ cháy, 3 người thân yêu của ông bà cũng mất.

Đó là chị Bùi Trần Cẩm Hà (24 tuổi) con dâu ông bà, là bé Lê Nhân Kiệt (3 tuổi, con trai chị Hà) và em Bùi Quốc Lộc (17 tuổi, em trai chị Hà). Ngoài 3 người chết, con trai ông bà là anh Lê Phan Trọng Nhân (30 tuổi, chồng chị Hà) cũng đang được điều trị tại bệnh viện do bị tổn thương não trong vụ cháy.

Hành động đẹp của đôi vợ chồng già có 3 người thân chết trong vụ cháy Carina - 1

Mỗi ngày vợ chồng già nấu 500 phần cơm phát miễn phí cho mọi người

Vợ chồng bà Ly không ở cùng gia đình con trai mà sống tại quận 8. Trước ngày thảm họa tại chung cư Carina, vợ chồng bà làm nghề bán cơm ven đường Võ Văn Kiệt. Quán cơm được ông bà thuê lại, đi qua chung cư Carina 1 đoạn không xa. Khách hàng quen thuộc là hàng xóm sống cùng chung cư với gia đình con trai họ.

Tâm sự với người viết, bà Ly cho biết: “Người mất cũng đã mất rồi, đau buồn thì con cháu tôi cũng không thể sống lại được nữa. Mất mát ấy chẳng thể nói được thành lời, Giờ tôi chỉ mong cho con trai mình khỏe mạnh”.

Bà nói, vợ chồng già cứ hết lên bệnh viện chăm con rồi lại về nhà. Quanh quẩn cả ngày lại nghĩ đến chuyện vừa xảy ra với gia đình, rồi lần về chung cư làm việc với chủ đầu tư, thấy cuộc sống tạm bợ của những cư dân, bà đã bàn với ông phải làm một việc gì đó có ý nghĩa.

“Tôi mong muốn việc mình làm sẽ khiến mọi người quên đi những nỗi đau mất mát. Vợ chồng tôi cũng thấy khá hơn khi giúp đỡ được mọi người nơi đây” - bà Ly nói. Bà đã rất khó khăn trước sự thật mất đi 3 người thân cùng 1 lúc.

Ngày hai buổi, vợ chồng bà Ly nấu cơm chay phát miễn phí cho bà con cư dân. Theo bà, hoàn cảnh gia đình bà cũng không mấy khá giả và phải lo tiền viện phí cho con trai trong bệnh viện. Tuy nhiên, ông bà vẫn quyết định dùng toàn bộ tiền đền bù trong vụ cháy để nấu cơm, phát miễn phí cho cư dân.

“Ngày đầu thì hai vợ chồng tôi tự nấu, tự mang phát cho mọi người. Bây giờ nhiều cư dân sống tại chung cư thấy vậy, không ai bảo ai cũng ra phụ cho vợ chồng tôi nữa”, bà Ly nói.

Buổi sớm mỗi ngày, bà Ly vào viện với con trai. Còn ông Ngà đi chợ từ 5h sáng để mua thực phẩm. “Bận bịu công việc và giúp đỡ được mọi người, đầu óc vợ chồng tôi cũng thoải mái hơn”, ông Ngà nói thêm.

Hiện tại, sức khỏe của anh Nhân tiến triển tốt, điều đó cũng khiến cho ông bà được an ủi phần nào. “Trước đây, gia đình tôi đã nghĩ đến tình huống xấu nhất của nó. Cũng may khi ông trời không lấy đi của vợ chồng tôi tất cả”, bà Ly rưng rưng.

Hành động đẹp của đôi vợ chồng già có 3 người thân chết trong vụ cháy Carina - 2

Cư dân Carina nghĩa tình trong thảm họa khiến gần 100 người thương vong

‘Nói vậy nhưng tôi không biết sau này sẽ ra sao nữa. Không biết Nhân có chấp nhận sự thật và vượt qua nỗi đau mất đi vợ con như thế nào đây”.

Ông Ngà nói, lúc mới tỉnh lại, anh Nhân cứ nắm lấy tay ông thật chặt rồi xin giấy viết hỏi về vợ con. “Sợ nó bị sốc, ảnh hưởng tới quá trình điều trị nên chúng tôi vẫn giấu nó. Nhưng hình như Nhân đã biết rồi, nó không hỏi về vợ con nó nữa, chỉ im lặng”, ông Ngà cho biết.

Theo ông Ngà, con trai ông không nói chuyện, thể hiện thái độ tránh mặt vợ chồng ông: “Tôi mong sao Nhân sẽ sớm vượt qua chuyện này. Vợ con nó ở trên kia, cũng không muốn nó sống như thế này đâu”.

Vụ cháy chung cư Carina: Quặn lòng đưa 3 người một gia đình về nơi an nghỉ
Tờ mờ sáng 27/3, trước khi đưa thi thể 3 nạn nhân cùng một gia đình về nơi an nghỉ cuối cùng, đoàn xe tang dừng lại trước chung cư Carina để các nạn...
Theo Lê Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h